กระทรวงวัฒนธรรม เคยห้ามใส่ท่ารำไทยในเกมผี Home Sweet Home เหตุเกรงว่าคนจะกลัวการรำไทย

เกมผีเขย่าขวัญอย่าง Home Sweet Home เบื้องหลังเคยถูก กระทรวงวัฒนธรรม สั่งห้ามเอาท่ารำไทยใส่ไว้ในเกม เพราะเกรงว่าจะทำให้คนกลัวการรำไทย

ข้อมูลนี้เปิดเผยผ่านทางทวีตของคุณคิด ภูวพัฒน์ ชนะสกล ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการ E-Sport ที่ระบุว่า “พึ่งรู้จากที่ประชุมอนุ เกมส์ Home Sweet Home ตอนแรกจะเอาท่ารำไทยต่างๆใส่เข้าไปในเกมส์ แต่กระทรวงวัฒนธรรม ห้ามใช้ เพราะอาจจะทำให้คนกลัวการรำไทย(เกมส์มันเป็นเกมส์ผีๆ) และเหตุผลอื่นๆ ทางผู้ผลิตเลยต้อง คิดท่ารำใหม่เองหมดเลย”

https://twitter.com/KPuvaphat/status/1336920697889689600?s=20


อัปเดท : คุณศรุต ผู้พัฒนาเกมนี้ ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นนี้ ผ่านทาง Twitter ระบุว่า ส่วนี่ทางกระทรวงวัฒนธรรมปฏิเสธคือ ภาพประกอบในเกม เช่น เครื่องดนตรี, รูปภาพแบบสอนท่ารำ เพื่อให้ความรู้

แต่ก็ ถูกทางกระทรวงวัฒนธรรมปฏิเสธ และ บอกว่าตัวเกมจะทำร้ายศิลปะวัฒนธรรมไทย เพราะ ทางทีมงานทำผีนางรำออกมาและคนจะกลัว

ทางคุณศรุตหยุดคิดไปพักใหญ่ แล้ว บอกให้น้องที่ Art วาดภาพ ขึ้นมาเองทั้งหมด ที่ต้องวาดเองเพราะ ไม่สามารถ จะเอาภาพจากเน็ตได้มันไม่สมควร แล้วจึงตัดสินใจปรับแก้ ดีไซน์ ผีนางรำใหม่

เกม Home Sweet Home พัฒนาโดย YGGDRAZIL Group ซึ่งเป็นฝีมือของคนไทย 100% ที่เป็นเกมแนวผจญภัยในธีมสยองขวัญ ที่ดำเนินเนื้อเรื่องในบรรกาศที่เป็นไทยมากๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่รวมไปถึงผีนางรำในเกม ตัวเกมนั้นได้รับเสียงวิจารณ์ในทางที่ดีมากจากทั้งผู้เล่นและสื่อต่างๆ

ตัวเกมมีจำหน่ายผ่านทาง Steam และ PlayStation Store โดยที่รองรับการเล่นแบบ VR ด้วย