คุณพ่อชาวญี่ปุ่นบอก Grand Theft Auto คือเกมที่ เหมาะสำหรับลูกสาววัย 3 ขวบของเขา

ปัจจุบัน ต้องยอมรับว่าเกมที่มีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่นั้นมีมากขึ้นกว่าเดิมในอดีต เกมทั่วๆ ไปนั้นยังคงสามารถดึงดูดความสนใจเด็กๆ ได้ แต่สำหรับผู้ปกครองที่เป็นเกมเมอร์ก็คงกำลังมองหาเกมที่คุณและลูกของคุณสามารถเล่นและสนุกด้วยกันได้ มีคุณพ่อชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งได้ค้นพบเกมที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับลูกสาววัย 3 ขวบของเขา เกมนั้นก็คือ Grand Theft Auto หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ GTA

Grand Theft Auto GTA

หลายคนอ่านแล้วอาจตกใจ ฮะ?! GTA กับลูกสาววัย 3 ขวบเนี่ยนะ ?! ใช่ครับ คุณอ่านไม่ผิด คุณพ่อชาวญี่ปุ่นบอกว่ามันคือเกม GTA แต่คุณพ่อท่านนี้ไม่ได้ระบุว่าเป็น GTA ภาคไหน ซีรี่ส์ไหนที่เขาให้ลูกสาวของเขาเล่น

อย่างไรก็ตาม GTA เป็นหนึ่งเกมที่หลายคนมักจะโทษเมื่อเกิดเหตุการณ์รุนแรงในสังคม เพราะ ในเกมมีสิ่งจูงใจสำหรับกิจกรรมอาชญากรรม เช่น การฆาตกรรมและการโจรกรรม เป็นต้น อีกทั้งกราฟิกของเกมที่ให้รายละเอียดที่ดูสมจริงขึ้น ซึ่งมันยิ่งสะท้อนภาพความรุนแรงและการทำร้ายร่างกายที่สมจริงยิ่งขึ้น มันจึงมีความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบความรุนแรงในเกมได้

ผู้ใช้ทวิตเตอร์บัญชี @sakai0129 ได้แชร์กลยุทธ์การเลี้ยงดูลูกของเพื่อนของเขาที่หลายคนไม่คาดคิดมาก่อน

เพื่อนของผมเล่าให้ฟังว่าลูกสาววัย 3 ขวบของเขาเล่นเกม Grand Theft Auto ผมคิดว่าเขาบ้าไปแล้ว แต่เขาอธิบายเพิ่มเติมให้ฟังว่า ในการเล่นเกม GTA นั้น ลูกสาวเธอไม่เคยขโมยรถ และรอที่สัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นไฟสีเขียวซะก่อนถึงจะออกรถแบบเดียวกับที่ทำกันในชีวิตจริง เธอขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพียงเพื่อบินชมวิวเมืองที่สวยงาม รวมถึงนั่งรถไฟ

เขาเสริมว่า GTA เป็นเครื่องมือสำหรับการศึกษาที่ดี แต่มันเป็นการยากมาก ที่จะเล่นเกมนี้โดยไม่ทำสิ่งเลวร้าย

สรุปได้ว่า น้องหนูวัย 3 ขวบ เล่นเกม GTA แบบเที่ยวเล่นในเมืองแบบมนุษย์ปกติพึ่งกระทำ แทนที่จะเล่นเกมตามแบบที่คนทั่วไปเค้าเล่นกัน เช่น ปล้น ฆ่า หรือทำอะไรก็ตามที่ภารกิจในเกมกำหนด แต่สาวน้อยเธอเพียงแค่ท่องเที่ยวไปรอบๆ เมือง ชมสถานที่ วิว ทิวทัศน์ในเกม GTA แทน แม้ว่าเกมจะเต็มไปด้วยอาชญากรรมสารพัดรูปแบบ

นอกจากนี้ คุณพ่อ (เพื่อนของ @sakai0129) ตระหนักและเข้าใจดีถึงความร้ายกาจของเกม GTA ว่ามันสามารถเปลี่ยนการขับขี่รถยนต์บนท้องถนนอย่างสงบ ให้กลายเป็นฉากนองเลือดได้ภายในไม่กี่วินาที ดังนั้นเขาจึงต้องใช้สูตรโกง (Cheatcode) เพื่อปิดกั้นความเกรี้ยวกราดของ NPC และป้องกันไม่ให้มีความรุนแรงเกิดขึ้นขณะที่ลูกสาวของเขาเล่นเกมอยู่ จากที่ดู การที่พ่อของเด็กน้อยต้องป้อนรหัสโกงเป็นระยะๆ ระหว่างที่เล่นเกม ยังบ่งบอกได้ว่า คนเป็นพ่อกำลังควบคุมและดูแลลูกสาวของเขาขณะเล่นเกม และนั่งดูพร้อมให้คำแนะนำระหว่างที่เธอเล่นเกมอยู่ด้วยนั่นเอง

ที่มา : SORANEWS24