Google เอาใจสาว ๆ เพิ่มฟีเจอร์ AR ให้คุณลองแต่งหน้าใน Search

สาว ๆ สายช็อปทั้งหลายคงจะอึดอัดกับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ล่าสุด Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Augmented Reality (AR) ใหม่ใน Search ช่วยให้สาว ๆ ได้ช็อปปิ้งเครื่องสำอางอย่างปลอดภัยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้

ฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้คุณเข้าถึงการแต่งหน้าเสมือนจริงจาก L’Oreal (ที่เป็นเจ้าของ ModiFace) ให้คุณทดลองใช้เครื่องสำอาง MAC, Black Opal และ Charlotte Tilbury เมื่อคุณค้นหาผลิตภัณฑ์จากแบรนด์เหล่านั้น เช่น ลิปสติก Powder Kiss ของ Mac บน Chrome หรือแอป Google คุณก็จะได้ทดลองฟีเจอร์ AR ใหม่ และคุณสามารถทดลองใช้อายแชโดว์และลิปสติกในรูปถ่ายของนางแบบที่มีสีผิวในแต่ละโทนหรือจะลองใช้กับตัวเองด้วยการใช้กล้องของคุณ

Google AR Makeup

Google AR นี้ยังเทียบไม่ได้กับ ModiFace ที่ทำงานร่วมกับแบรนด์ต่าง ๆ อย่าง Benefit นอกจากนี้ YouTube ก็ได้เปิดตัวฟีเจอร์ AR Beauty Try-On เมื่อปีที่แล้วเพื่อให้ผู้ใช้ลองแต่งหน้าขณะที่ดู tutorials แต่อย่างน้อยฟีเจอร์นี้ก็ช่วยให้คุณได้ทดลองผลิตภัณฑ์ที่คุณอยากลองซื้อก่อนการตัดสินใจในสถานการณ์โควิด-19 นี้

Google AR Makeup

นอกจากนี้ Google จะให้คำแนะนำแก่ผู้ที่ชื่นชอบความงาม เครื่องแต่งกาย บ้านและสวนจากผู้เชี่ยวชาญหรือดาราดังบน Google Shopping ทั้ง 2 ฟีเจอร์นี้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาของ Google ในด้านของการช็อปปิ้งออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงผู้ค้าปลึกมากขึ้น

ที่มา engadget