ภาพหลุดชุดแรก OnePlus 9 5G พร้อมสเปค Snapdragon 888 จอ refresh rate 120Hz

เป็นเวลาหนึ่งเดือนแล้วที่ ข้อมูลของ OnePlus 9 5G นั้นหลุดออกมาเป็นครั้งแรก และเรายังไม่เคยได้เห็นหน้าตาของสมาร์ทโฟนตัวจริงเลย ล่าสุดเว็บไซต์ PhoneArena ได้รูปของสมาร์ทโฟนเรือธงตัวต่อไปของ OnePlus มาอย่างครบถ้วน

นี่คือภาพชุดแรกของ OnePlus 9 5G

Live Images OnePlus 9 5G

มีบุคคลนิรนามส่งรูปชุดดังกล่าวให้กับ PhoneArena และได้รับการยืนยันจากทาง PhoneArena รวมถึงทิปสเตอร์อย่าง Max Jambor ด้วย ภาพชุดนี้ช่วยให้เราได้เห็นภาพของ OnePlus 9 5G ได้ชัดเจนขึ้นในทุกมุม

จากรูป สมาร์ทโฟนในภาพมีสีเงิน มีโมดุลกล้องด้านหลังที่อัปเดตคล้ายกับที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟนของ Oppo รุ่นล่าสุด ประกอบกับเซ็นเซอร์กล้องขนาดใหญ่ 2 ตัว ขนาดเล็ก 1 ตัวและแฟลช LED

OnePlus ได้เพิ่มแบรนดิ้งคำว่า ULTRA SHOT ลงบนโมดุลของกล้องด้วย ซึ่งไม่แน่ใจว่าเราจะได้เห็นสิ่งนี้จากตัว final product หรือไม่ เพราะในรุ่นก่อนหน้าอย่าง OnePlus 8T ทางแบรนด์ได้พิมพ์รายละเอียดของกล้องลงไปแทน

สิ่งที่สังเกตเห็นคือ โลโก้ที่อยู่ด้านหลังโทรศัพท์นั้น ไม่ตรงกับ identity ทางการของแบรนด์ OnePlus แต่เป็นแบรนด์ Never Settle ที่สร้างโลโก้เอาไว้เฉพาะสำหรับสินค้าต้นแบบเท่านั้น

Live Images OnePlus 9 5G

มาดูกันที่ส่วนด้านหน้าของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กันบ้าง ทาง OnePlus เลือกใช้หน้าจอแบนแบบ punch-hole ขนาด 6.55 นิ้ว รูปที่ส่งมาทำให้เห็นถึงขอบหน้าปัดที่บาง แม้โดยรวมแล้วอุปกรณ์จะมีลักษณะใกล้เคียงกับรุ่นก่อนอย่าง OnePlus 8T นั่นน่าจะมาจากการออกแบบนั้นไม่มีการก้าวกระโดดจากรุ่นก่อนมากนัก

แต่ที่น่าสนใจเลย คือ สเปคของมันที่มาพร้อมกับ refresh rate ที่ 120Hz และรองรับการผลระดับ HDR ความละเอียดของหน้าจอแสดงผลอยู่ที่ 2400 x 1080p (Full HD+) อัตราส่วนหน้าจออยู่ที่ 20:9

Live Images OnePlus 9 5G

พลิก OnePlus 9 5G มาดูด้านข้างของเครื่องบ้าง จะเห็นกรอบโลหะที่น่าจะทำจากอลูมิเนียม ด้านบนเป็นที่ตั้งของไมโครโฟนและด้านล่างเป็นที่ตั้งของพอร์ต USC-C และลำโพง

ถาดใส่ซิมการ์ด สามารถมองเห็นได้จากด้านท้ายของตัวเครื่อง แถมยังเผยให้เห็นถึงมีการใช้ยางซีลด้วย ทั้งนี้ เรายังไม่ทราบถึงตัวเลขมาตรฐาน IP ว่าเป็นระดับไหน แต่คาดว่ายางที่ซีลน่าจะเอาไว้กันน้ำและฝุ่นที่จะเข้าบริเวณที่ใส่ซิมการ์ด

ตัวปรับระดับเสียงจะอยู่ด้านซ้ายมือของตัวเครื่อง และทางขวาของตัวเครื่องจะเป็นปุ่มเปิด-ปิดเครื่องและปุ่ม Alert Slider

Live Images OnePlus 9 5G

นอกจากภาพของรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว PhoneArena ยังให้ดูภาพ screenshot ที่เผยให้เห็นถึงสเปคภายในของ OnePlus 9 5G ด้วย

จุดเด่นคือตัวชิปเซ็ตที่เรียกว่า Lahaina ซึ่งเป็นรหัสสำหรับ Qualcomm Snapdragon 888 สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มาพร้อมกับ RAM 8GB และพื้นที่เก็บข้อมูลภายในเครื่อง 128GB ไม่มีตัวเลือกให้ใส่ microSD การ์ดเพิ่ม

ระบบปฏิบัติการเป็นการปรากฏตัวของ Android 11 และ OxygenOS ที่ได้รับการยืนยันแล้ว และแบตเตอรี่ให้มาที่ 4,500 mAh

รายละเอียดสำคัญอย่างนึงที่ PhoneArena ไม่สามารถเปิดเผยได้ นั่นคือข้อมูลสเปคของกล้อง อย่างไรก็ตาม ทาง PhoneArena มีความสงสัยในตัวเลขความละเอียด 12 ล้านพิกเซลและ 4 ล้านพิกเซลที่ระบุไว้สำหรับกล้องหลังและกล้องหน้าตามลำดับ นั่นสามารถแปลงเป็นเซ็นเซอร์ 48 ล้านพิกเซลและ 16 ล้านพิกเซลของตัว final unit

ที่มา : PhoneArena