MDC42U

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวโซลูชั่นดาต้าเซ็นเตอร์พร้อมใช้

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric) เปิดตัว APC EDGE MicroDC 42U ไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ ขนาด 42 U รับตลาดการใช้งานแบบ เอดจ์ (EDGE) ที่โตขึ้น พร้อมไฮไลท์ “ความพร้อมใช้งานได้ทันที” สำหรับธุรกิจโรงงาน สถาบันการศึกษา

 3 โซลูชั่น Standard Solution สำหรับการใช้งานแบบทั่วไป Self-Contained Solution สำหรับอาคารที่ไม่สามารถเดินท่อ หรือติดตั้ง Outdoor unit ได้ High density solution สำหรับใช้งานในพื้นที่หรือไซต์งานที่ต้องการรองรับโหลดจำนวนมาก ทั้ง 3 โซลูชั่น ที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่าง และช่วยทำลายข้อจำกัดในการติดตั้งในแต่ละพื้นที่ โดดเด่นด้วยขุมพลังที่จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ที่ครบครันภายในตู้แร็ค เพียงติดตั้งเซิร์ฟเวอร์หรือสตอเรจก็ใช้งานได้ทันที มั่นใจได้เรื่องประสิทธิภาพในการใช้งาน เพราะประกอบและติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญจากชไนเดอร์ อิเล็คทริค ซึ่งในโซลูชั่นประกอบไปด้วย ตู้แร็ค ที่ให้ความแข็งแกร่ง คงทน มาพร้อมระบบ คอนเทนเม้นต์ โซลูชั่น

ภายในมีระบบสำรองไฟ(UPS) ระบบออนไลน์ แบบเข้าตู้แร็คกว้าง 19 นิ้ว สูงเพียง 2U ล้ำหน้าด้วยความสามารถในการรีโมทมอนิเตอร์ได้และสามารถติดตั้งแบตเตอรี่เพิ่มเติมได้ถึง 10 แพค ภายนอก เพื่อการสำรองไฟที่ยาวนาน ระบบทำความเย็นอัจฉริยะของชไนเดอร์ อิเล็คทริค สามารถมอนิเตอร์และแจ้งเตือนสถานะได้ สามารถทำงานคู่กับพัดลมระบบอากาศอัจฉริยะแบบ 4 ใบพัด เมื่อแอร์หยุดทำงาน หรือไฟตก ไฟดับ หรือขณะซ่อมบำรุง นอกจากนี้ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ยังจัดเซตภายตู้แร็คทุกโซลูชั่น ด้วย NetBotz โซลูชั่น เพิ่มความปลอดภัยและความมั่นใจในการใช้งาน ด้วยไฟแจ้งเตือนเมื่อเกิดปัญหาต่างๆ รวมถึงระบบเซ็นเซอร์ ตรวจจับอุณหภูมิ ความชื้น หยดน้ำ ตรวจจับควันไฟ การเปิด-ปิดประตู และเหนือชั้นกว่าใครด้วยการเชื่อมต่อกับพลังงานได้ง่ายด้วยปลั๊กรางอัจฉริยะ Intelligent Rack PDU แบบมิเตอร์

ให้ความสามารถการมอนิเตอร์ และวัดค่าพลังงาน ผ่านทางเว็บเบสท์  โดยไม่เปลืองพื้นที่ในแร็ค เพราะเป็นแบบ Zero U นอกจากนี้ยังมีแบลงกิ้งพาแนล (Blanking panel) ช่วยให้บริหารจัดการการไหลเวียนของอากาศภายในตู้แร็ค เพื่อได้รับอากาศเย็นได้ทั่วถึงอุปกรณ์ภายในตู้ ที่สำคัญโซลูชั่นนี้มาพร้อม EcoStruxure IT เทคโนโลยียอดนิยมของชไนเดอร์ อิเล็คทริค แห่งยุคนี้ สามารถมอนิเตอร์ อุปกรณ์อัจฉริยะภายในได้ในแอปพลิเคชั่นเดียวบนสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นพลังงาน ระบบทำความเย็น และอุปกรณ์ต่างๆ ภายในตู้แร็ค ช่วยลดความยุ่งยากและเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าถึงเอจด์ไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ได้ทุกที่ทุกเวลา ทำลายข้อจำกัดต่างๆ ที่เคยมี นับเป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ ยุค Next Normal ได้อย่างแท้จริง โซลูชั่น EDGE MDC 42U ยังมาพร้อมการรับประกันยาวนานถึง 3 ปี ในแบบออนไซต์เซอร์วิส

EDGE MicroDC 42U มีให้เลือก 3 โซลูชั่น แต่ละโซลูชั่นให้ความแตกต่างตามการใช้งาน และสามารถทำงานร่วมกับ EcoStruxure IT ได้ สะดวกในการรีโมทมอนิเตอร์ระยะไกล และการแจ้งเตือนเมื่อเกิดปัญหาในอุปกรณ์ต่างๆ ได้แก่

Standard Solution โซลูชั่นมาตรฐานครบจบในหนึ่งเดียว เหลือพื้นที่หลังจากติดตั้งอุปกรณ์ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ให้ใช้งานถึง 33 U โซลูชั่นนี้โดดเด่นด้วยระบบทำความเย็นภายในตู้แร็ค Uniflair™ RM ให้ความเย็นได้สูงถึง 3.5 kW ให้ความเย็นไหลเวียนภายในทั่วทั้งแร็ค ช่วยประหยัดพลังงาน มาพร้อมระบบสำรองไฟหรือ UPS ขนาด 2.7 กิโลวัตต์ สำรองไฟให้เซิร์ฟเวอร์ สตอเรจได้ราว 4 นาที สามารถติดตั้งแบตเตอรี่เพิ่มเติมได้ถึง 10 แพค ภายนอก เพื่อระยะเวลาการสำรองไฟได้ยาวนานขึ้น เหมาะสำหรับการใช้งานอาทิ สำนักงานสาขา โรงแรม หรือไซต์งานที่มีพื้นที่จำกัด

Self-Contained Solution เป็น EDGE MicroDC 42U ที่มีความโดดเด่นในการติดตั้งที่ใดก็ได้ จบในจุดเดียวโดยไม่ต้องเดินท่อน้ำยาแอร์ ไม่ต้องติดตั้ง outdoor unit สำหรับอาคารที่มีข้อจำกัดในการต่อเติม หรือเดินท่อต่างๆ ซึ่งโซลูชั่นนี้โดดเด่นด้วยระบบแอร์แบบ InRow SC ขนาดตู้หน้ากว้างเพียง 300 มิลลิเมตร ระบายความร้อนออกสู่ด้านบน ทำให้ภายในตู้แร็คเย็นครบทุกอุปกรณ์ หรือสามารถต่อท่อเพื่อระบายความร้อนออกไปนอกอาคารได้ (กรณีพื้นที่ติดตั้งมีเพดานไม่สูงมาก) ให้ความเรียบง่ายในการดูแลรักษา และประหยัดพื้นที่ เหมาะสำหรับเป็นตู้เซิร์ฟเวอร์ควบคุมหุ่นยนต์ หรืออยู่บนอาคารสูง เนื่องจากเป็นโซลูชั่นที่กระจายความเย็นจากด้านข้าง ทำให้ไม่เสียพื้นที่ในตู้แร็ค ทำให้มีพื้นที่เหลือจากจากติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ถึง 38 U มาพร้อม UPS ขนาด 4.5 กิโลวัตต์ สำรองไฟได้ราว 4 นาที สามารถติดตั้งแบตเตอรี่เพิ่มเติมได้ถึง 10 แพคภายนอก และมาพร้อมอุปกรณ์อื่นๆ ครบชุด

High density solution มาพร้อมระบบทำงานเย็นเหนือชั้น InRow RD ขนาดตู้หน้ากว้างเพียง 300 มิลลิเมตร สามารถทำความเย็นให้กับอุปกรณ์ไอทีได้ถึง 10 กิโลวัตต์  InRow RD เป็นโซลูชั่นแบบประกบข้างตู้ ทำให้ประหยัดพื้นที่ในตู้แร็ค ทำให้เหลือพื้นที่ใช้งานภายในตู้ในการใส่เซิร์ฟเวอร์ หรือสตอเรจ ได้เต็มที่ถึง 38 U เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ที่มีการรับส่งข้อมูลที่มีโหลดสูงๆ เป็นประจำ มาพร้อม UPS ขนาด 4.5 KW สามารถติดตั้งแบตเตอรี่เพิ่มเติมได้ถึง 10 แพคภายนอก สำหรับการสำรองไฟที่ยาวนาน ทางผู้ใช้งานยังสามารถเพิ่มเครื่องสำรองไฟฟ้า เพิ่มเติมได้ด้วย รวมทั้งหมดไม่เกิน 10 กิโลวัตต์   ในชุดมาพร้อม อุปกรณ์ต่างๆ ที่มีมาให้ครบชุด เรียกได้ว่าโซลูชั่นนี้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพเหมือนดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่

โซลูชั่นเอดจ์ ไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ 42 U ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ใช้งานง่าย จัดเต็มขุมพลังเทคโนโลยีการควบคุมระยะทั้ง UPS ระบบทำความเย็น และยังมาพร้อม EcoStruxure IT ที่ช่วยให้สามารถมอนิเตอร์การทำงานได้ทั้งระบบ นับเป็นนวัตกรรมดาต้าเซ็นเตอร์แบบย่อส่วนสำหรับทุกธุรกิจที่ต้องการในราคาที่ไม่สูง ไม่ต้องกั้นห้อง ไม่ต้องลงทุนสร้างห้องดาต้าเซ็นเตอร์เอาไว้ ด้วยนวัตกรรม EcoStruxure ทำให้  โซลูชั่นเอดจ์ ไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ 42 U ช่วยลดค่าใช้จ่ายทั้ง CapEx และ OpEx ได้อย่างมีประสิทธิภาพ