Disney World เลิกใส่ภาพหน้ากากอนามัยให้กับลูกค้าที่เล่นรถไฟเหาะ

เว็บไซต์ WDW News Today รายงานว่า Disney World ได้ออกมาประกาศจะไม่ทำการเพิ่มหน้ากากแบบดิจิทัลให้กับลูกค้าที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยขณะเล่นเครื่องเล่นรถไฟเหาะอีกต่อไป

ถึงคุณจะไม่เคยไป Disney World แต่ก็น่าจะเคยเห็นภาพผู้เล่นกรีดร้องบนรถไฟเหาะกันอยู่บ้าง ภาพเหล่านั้นถูกถ่ายโดย Disney เพื่อเก็บภาพอาการและปฏิกิริยาตลก ๆ ของผู้เล่นและนำภาพเหล่านั้นมาขาย

และด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันทำให้ Disney world คิดหาวิธีทำรายได้กับภาพพวกนั้นด้วยการที่ว่าหากคุณไม่สวมหน้ากากอนามัยขณะเล่นรถไฟเหาะ ทุกคนในภาพนั้นจะไม่สามารถดาวน์โหลดรูปบน Disney app ได้

นั่นถือเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิด เพราะถ้าคุณสวมหน้ากากอนามัยแล้วทำไมคุณถึงจะไม่มีสิทธิ์ดาวน์โหลดรูปของตัวเองหละ? และด้วยเหตุนี้ทำให้ Disney คิดหาทางออกด้วยการเพิ่มหน้ากากอนามัยแบบดิจิตัลให้กับลูกค้าที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยแทน

Disney World digitally masks

เราไม่แน่ใจว่า Disney เริ่มบริการนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีการประกาศว่าจะหยุดให้บริการดังกล่าวพร้อมแถลงการณ์ว่า “เรากำลังทดสอบและปรับปรุงภาพถ่ายบนรถไฟเหาะ แต่จะไม่เพิ่มหน้ากากดิจิตัลอีกต่อไปและหวังว่าลูกค้าจะสวมหน้ากากอนามัยทุกช่วงเวลายกเว้นขณะรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่ม”

ยังไม่ชัดเจนว่า Disney จะกลับไปใช้นโยบายเกี่ยวกับภาพถ่ายแบบเดิมที่จะไม่อนุญาตให้ใครก็ตามในภาพซื้อภาพถ่ายหากมีคนไม่สวมหน้ากาก ไม่ว่า Disney World จะแก้ปัญหานี้อย่างไรแต่เราเชื่อว่าการสวมหน้ากากอนามัยก็ยังคงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับวันหยุดยาวของคุณ

ที่มา theverge