Cyberpunk 2077 ทำยอดขายได้มากกว่า 13 ล้านชุด ท่ามกลางดราม่ามากมาย

CD Projekt Red ค่ายเกมชื่อดังจากประเทศโปแลนด์ ได้ออกมาเผยว่าตัวเกม Cyberpunk 2077 นั้น มียอดขายกว่า 13 ล้านชุดแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้ ตัวเกมจะมีปัญหาด้านประสิทธิภาพในเวอร์ชั่น PS4 และ Xbox One จนมีการขอ Refund เป็นจำนวนมาก

CD Projekt S.A. เผยในการประชุมระหว่างผู้ถือหุ้นและผู้บริหารเมื่อวันอังคารที่ผ่านว่า ถึงแม้ตัวเกมจะมีปัญหาการขอเงินคืนจาก ปัญหาที่ผู้เล่นคอนโซลยุคเก่าไม่สามารถเล่นเกมได้ โดยมีปัญหาบั๊กมากมาย แต่จากการนับยอดขายจากวันที่ 10-20 ธันวาคมกลับมียอดขายกว่า 13 ล้านชุดในทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งรวมจากทั้งแบบแผ่นเกม แบบดิจิทัลและอื่นๆ

ยอดขาย 13 ล้านชุดนี้ทำให้ Cyberpunk 2077 เป็นหนึ่งในเกมขายดีแห่งปีแม้ว่าจะน้อยกว่า The Witcher 3: Wild Hunt เกมที่ขายดีที่สุดของ CD Projekt Red ซึ่งขายได้มากกว่า 28 ล้านชุดในทุกแพลตฟอร์ม

สำหรับสถิติเกมขายดีนั้น มีเพียงไม่กี่เกมเท่านั้นที่ขายได้มากกว่า 10 ล้านชุด และหากอยากให้ติดอันดับ 50 เกมที่ขายดีตลอดกาลก็ต้องทำยอดขายมากกว่า 19 ล้านชุดเพื่อเอาชนะ Super Mario Bros. ของเครื่องฟามิคอม เพื่อเบียดขึ้นมาติดอันดับแทน

สตูดิโอให้คำสัญญาว่า ตัวเกมจะสามารถเล่นได้ดีบนคอนโซลรุ่นปัจจุบัน โดยก่อนวางขาย ได้มียอดพรีออร์เดอร์ล่วงหน้าสำหรับ Cyberpunk 2077 มากกว่า 8 ล้านชุด รายไ้ดนั้นสามารถถอนต้นทุนการพัฒนาเกมที่ใช้เวลายาวนานเกือบทศวรรษในการขายเพียงแค่วันเดียว ซึ่งตอนนี้ทางสตูดิโอก็ได้แถลงให้คำมั่นสัญญาว่าจะออก Patch อัพเดทเพื่อแก้ไขปัญหาในทุกเวอร์ชั่น ให้เกมสามารถเล่นได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

Cyberpunk 2077

มีแนวโน้มว่ายอดขาย Cyberpunk 2077 จะสามารถเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ถ้าทางสตูดิโอสามารถแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นได้ แล้วเกมได้รับกลับขึ้นมาขายบน PlayStation Store อีกครั้ง หลังจากที่ Sony ดึงเกมออกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเริ่มดำเนินการคืนเงินแบบดิจิทัลสำหรับผู้ซื้อที่ไม่พอใจ

ที่มา theverge