Cyberpunk 2077 สร้างสถิติใหม่ มีผู้เล่นพร้อมกันบน Steam สูงถึง 1 ล้านคนหลังเปิดตัว

Cyberpunk 2077 จากค่าย CD PROJEKT RED เป็นหนึ่งเกมที่กระแสแรงแบบฉุดไม่อยู่และมีผู้คนตั้งตารอคอยเป็นจำนวนมาก จึงไม่น่าแปลกใจเลยเมื่อทราบว่าล่าสุดสถิติของ Steam เปิดเผยว่าเกม Cyberpunk 2077 มีผู้เล่นพร้อมกันทะลุ 1 ล้านคนแล้ว

สถิติดังกล่าวนับจากเวลาหลังจากที่เกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ประมาณ 3 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีสถิติที่ทำไว้ก่อนหน้า คือ มีจำนวนผู้เล่นพร้อมกันประมาณ 600,000 ในชั่วโมงแรกหลังวางจำหน่าย คาดว่าจะมีตัวเลขของจำนวนผู้เล่นที่สูงขึ้นได้อีก

Cyberpunk 2077

รายงานจาก PCGamer เผยว่านี่นับเป็นสถิติใหม่สำหรับเกมที่เล่นแบบ Single Player โดยเจ้าของสถิติเดิมนั้น เกม Fallout 4 เคยทำเอาไว้ในช่วงเปิดตัวและมีผู้เล่นเข้าเล่นเกมพร้อมกันสูงสุด 472,962 คน และ Cyberpunk 2077 ได้ทุบสถิตินั้นอย่างรวบคาบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะมีจำนวนผู้เล่นเข้าเล่นใน Steam ในช่วงเปิดตัวเกมพร้อมกันสูงถึง 1,000,297 คน

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขสถิติข้างต้น เป็นเพียงตัวเลขจากแพลตฟอร์ม Steam เพียงแพลตฟอร์มเดียวเท่านั้น แต่เกม Cyberpunk 2077 ยังวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มอื่นๆ บนคอนโซล รวมถึง Stadia , GOG และ GeForce Now เป็นต้น ดังนั้นตัวเลขของผู้เล่นทั้งหมดที่แท้จริงน่าจะเยอะกว่านี้ได้อีกเยอะ

เกม Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ทั้งบน Steam และแพลตฟอร์มอื่น เช่น PC , PlayStation 5 , PlayStation 4 , Xbox One , Xbox Series X/S และ Stadia

ที่มา : PCGamer | Gamespot