Cavier เปิดตัว iPhone 12 Pro Stealth ไอโฟนรุ่นพิเศษไร้กล้องวัสดุจากไทเทเนียม

ย้อนกลับไปเมื่อสมัยก่อนหน้านี้ที่บริษัทต่างๆ เคยผลิตโทรศัพท์มือถือรุ่นพิเศษที่ไม่มีกล้องถ่ายรูปโดยทำออกมาสำหรับธุรกิจและพนักงานของรัฐที่ทำงานในจุดเสี่ยงและมีความอ่อนไหวที่กล้องถ่ายรูปเป็นสิ่งต้องห้าม และยิ่งโทรศัพท์เป็นอุปกรณ์ที่มีการเชื่อมต่ออยู่ตลอดเวลา จึงเป็นจุดที่สร้างความกังวลตั้งแต่เรื่องการถูกบุกรุกโทรศัพท์และกล้องของมันอาจถูกนำมาใช้ในการสอดแนมก็ได้

ด้วยเหตุนี้เอง ทาง Cavier จึงออกวิธีแก้ปัญหาข้างต้นที่ค่อนข้างไปทางฟุ่มเฟือยหน่อย โดยการออกมือถือ iPhone 12 Pro Stealth โดยบริษัทได้นำกล้องหลัง 3 ตัวออก รวมถึงปิดการใช้งานของกล้องหน้า แต่ยังใช้งาน Face ID ได้อยู่ โดยใช้กล้อง Truedepth อินฟาเรด

Cavier iPhone 12 Pro Stealth
Cavier iPhone 12 Pro Stealth

บริษัทเลือกที่จะใช้ชื่อว่า Stealth เนื่องจากการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องบินไอพ่นที่ใช้หลบหลีกการตรวจจับของเรดาร์

โทรศัพท์ที่ปรับแต่งเองมีทั้งหมด 2 รุ่นโดยทั้ง 2 รุ่นใช้ไทเทเนียมชุบแข็งเพื่อสร้างแผ่นด้านหลังของตัวเครื่องใหม่และเพื่อความแข็งแรงทนทาน

Cavier iPhone 12 Pro Stealth
Cavier iPhone 12 Pro Stealth

Cavier iPhone 12 Pro Stealth ถูกยิงเลเซอร์เป็นลวดลายกิโยเช่ในแนวตั้ง รุ่น Stealth Gold สีทองจะมีการเคลือบด้วย PVD สีทอง ที่สำคัญเลยคือ โทรศัพท์ทั้ง 2 รุ่นถูกผลิตออกมาจำกัดเพียงแค่ 99 เครื่องเท่านั้น

ราคาของ Cavier iPhone 12 Pro Stealth สีดำเริ่มต้นที่ 4,990 ดอลลาร์ หรือประมาณ 150,800 บาท และสีทอง Stealth Gold ราคาเริ่มต้น 5,520 ดอลลาร์ หรือประมาณ 166,820 บาท

ที่มา : GSMARENA