Canon จดสิทธิบัตร กล้องมีกิมบอลคล้าย DJI Osmo แต่เปลี่ยนเลนส์กล้องได้

สิทธิบัตรนี้ถูกเผยแพร่โดย Canon News เป็นกล้องแบบมีด้ามจับคล้าย Dji Osmo Pocket ที่สามารถเปลี่ยนใส่เลนส์มิเรอร์เลส RF ได้ โดยจะมีกลไกมอเตอร์ 3 แกน ที่ช่วยประคองให้กล้องไม่สั่นไหว และหมุนสลับระหว่างกล้องหน้าและกล้องหลังได้อย่างรวดเร็ว

การออกแบบนี้มีข้อดีหลายอย่างเมื่อเทียบกับกล้องมิลเลอร์เลสแบบปกติ แถมยังเหมาะสำหรับเหล่า YouTubers ทั้งหลายที่ชอบถ่ายทำ Vlog เพราะตัวด้ามจับนี้มีระบบกันสั่น และคาดว่าตัวเลนส์สามารถถอดเปลี่ยนได้ นั่นหมายความว่าคุณอาจจะใช้ร่วมกับเลนส์ของ Canon รุ่นที่มีอยู่ในท้องตลาดทั่วไปในขณะนี้ได้เช่นกัน

Canon handheld camera Osmo-style

ตัวกล้องสามารถหมุนสลับระหว่างกล้องเซลฟี่และกล้องหลังได้อย่างรวดเร็ว แถมยังมี hot shoe ให้คุณได้เสียบอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ อย่าง ไฟแฟลช หรือไมโครโฟน ตัวกล้องมีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ มีปุ่มชัตเตอร์แบบไกปืน ช่วยให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งานในสถานการณ์ต่าง ๆ

Canon handheld camera Osmo-style

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงสิทธิบัตรเท่านั้น ไม่มีการยืนยันว่ามันจะถูกผลิตจริง ตามที่ Canon News รายงานเผยให้เห็นว่า Canon ได้ยื่นจดสิทธิบัตรแยกต่างหากอีก 5 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับสิทธิบัตรนี้ นั่นทำให้เราเชื่อว่า Canon ก็จริงจังกับการออกแบบกล้องรุ่นใหม่อยู่บ้าง

ที่มา engadget