Brother BMB

Brother x ProPlugin, Vertex ส่ง BMB ขยายฐาน turn key project ที่ใช่แก่กลุ่มธุรกิจ

บราเดอร์ ผนึกพลัง 2 บริษัท เครื่องเสียงเพื่อความบันเทิง ‘โปรปลั๊กอิน (ProPlugin)’ และ ‘เวอร์เทคซ์ (Vertex)’ ดัน BMB สุดยอดแบรนด์เครื่องเสียงและอุปกรณ์ต่อพ่วง ระดับไฮเอนด์จากประเทศญี่ปุ่นขยายฐานสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ เน้นให้คำปรึกษาและออกแบบติดตั้ง ระบบเครื่องเสียงโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ

นายณเอก สงศิริ รักษาการผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล  (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการทำตลาดอย่างจริงจังของบราเดอร์ทำให้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา BMB กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องเสียงคาราโอเกะระดับไฮเอนด์ที่กลุ่มผู้บริโภคแบบครอบครัวหรือ Home Karaoke เลือกซื้อและจากฐานลูกค้ากลุ่มครัวเรือนที่เริ่มแข็งแกร่ง วันนี้บราเดอร์พร้อมที่จะขยายฐานสู่กลุ่ม คอมเมอร์เชียลโดยเน้นไปที่กลุ่มโปรเฟสชันแนล เช่น ธุรกิจร้านคาราโอเกะแบบครบวงจร ธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจสถานบันเทิงทำธุรกิจห้องประชุมสัมมนา ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ

บราเดอร์มองว่าธุรกิจคาราโอเกะคือการนำศาสตร์แห่งสุนทรียะในด้านต่างๆ มาผสมผสานกันอย่างลงตัวเพื่อสร้างให้ผู้บริโภคเกิดประสบการณ์ใหม่ที่เต็มไปด้วยความประทับใจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้รวมอยู่ในBMB “การขยายตลาดสู่ธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนท์เราต้องมีทีมผู้ที่เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์สูงด้านการออกแบบธุรกิจได้อย่างครบวงจรที่สำคัญต้องถ่ายทอดความพิเศษต่างๆ ที่ BMB มีให้แก่กลุ่มเป้าหมาย บราเดอร์จึงได้ร่วมกับ บริษัท ProPlugin นำเสนอมิติใหม่ของพลังเสียงระดับโลกให้แก่วงการธุรกิจเพื่อความบันเทิงของเมืองไทย” นายณเอก สงศิริ กล่าวเสริม “บราเดอร์เห็นเทรนด์การเติบโตของธุรกิจในรูปแบบ Mix model พบว่าปัจจุบันเครื่องเสียงคาราโอเกะไม่ได้มีบริการเฉพาะที่ร้านคาราโอเกะเท่านั้น แต่ขยายไปเติมเต็มให้แก่ธุรกิจร้านอาหาร สถานบันเทิง หรือศูนย์การค้าให้สามารถเพิ่มทราฟฟิกที่เข้ามาใช้บริการมากขึ้นด้วยเช่นกัน ทำให้เรามีโอกาสในการนำเสนอ BMB เพื่อต่อยอดให้แก่ธุรกิจเหล่านี้ได้มากขึ้น”

นอกจากนี้ ธุรกิจทำห้องประชุมสัมมนาหรือกิจกรรมการรวมกลุ่มที่ต้องใช้ระบบเสียง ยังเป็นที่ต้องการในตลาด ณ ปัจจุบัน “การจับมือกับ Vertex ทำให้ผลิตภัณฑ์ BMB สามารถนำเสนอศักยภาพได้เพิ่มมากขึ้น ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำแนะนำ ทีมบริการที่เข้าถึงและพร้อมดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด ตลอดจนความแข็งแกร่งด้าน network จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขยายการรับรู้และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคได้เป้นอย่างดี”

การสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่าน creative content เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึงเอกลักษณ์ในด้านต่างๆ ของ BMB คือสิ่งที่บราเดอร์ และ 2 พันธมิตรทางธุรกิจให้ความสำคัญอย่างมาก “ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครัวเรือนหรือกลุ่มธุรกิจเราเชื่อว่าทุกคนต้องการสินค้าคุณภาพ สิ่งที่เราต้องทำอย่างต่อเนื่องคือการสร้างการรับรู้ให้แก่กลุ่มเป้าหมาย เพราะหากพิจารณาสินค้าในกลุ่มเครื่องเสียงที่มีอยู่มากมายในท้องตลาด ณ ปัจจุบัน สามารถสะท้อนให้เห็นถึงปริมาณความต้องการสินค้าในกลุ่มนี้ได้ดีว่ามีมากแต่ไหน แต่เราสร้างการรับรู้ผ่านผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพ เชื่อว่า BMB จะสามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน” นายณเอก สงศิริ กล่าวสรุป

นายไตรเทพ ศรีกาลรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โปรปลั๊กอิน จำกัด (ProPlugin) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน customer journey ของผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากแต่ก่อน การซื้อและหาข้อมูลเบื้องต้นผ่านออนไลน์มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการเลือกซื้อจากการชมรีวิวสินค้าโดยผู้เชี่ยวชาญถือเป็นเครื่องมือที่ทรงอิทธิพลที่สามารถชี้นำการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้อย่างดี ผู้บริโภคเรียนรู้และแยกแยะเรื่องคุณภาพเสียงได้ดีมากยิ่งขึ้นซึ่งแน่นอนว่าสินค้าคุณภาพตัวจริงเท่านั้นที่จะเข้าไปนั่งในใจผู้บริโภคได้ BMB เป็นแบรนด์เครื่องเสียงเพื่อความบันเทิงที่โด่งดังและเป็นที่ยอมรับอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น เชื่อว่ากลุ่มผู้บริโภคชาวไทยจำนวนไม่น้อยคุ้นเคยกับ BMB

จากการเดินทางไปญี่ปุ่นและได้ใช้บริการร้านคาราโอเกะ Joy Sound ดังนั้น ProPlugin จึงมั่นใจว่าการจับมือกับบราเดอร์เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสู่กลุ่มธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนท์ ธุรกิจร้านอาหาร และกลุ่มสถานบันเทิงในไทยน่าจะสร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้เพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน ปัจจุบัน ProPlugin มีช่องทางขายทั้งทาง social commerce อย่าง facebook และ instagram ช่องทาง e-commerce ผ่าน www.proplugin.com  รวมถึง marketplace อย่าง Lazada และ Shopee เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึง

ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าหลักของเราเป็นกลุ่มโปรเฟสชันแนล ProPlugin จึงพิถีพิถันในการคัดสรรสินค้าที่เป็นแบรนด์คุณภาพชั้นนำระดับโลก มารวมไว้ให้ลูกค้าได้เลือกตามความต้องการอย่างเหมาะสม ที่สำคัญเราได้พัฒนาทีมที่ปรึกษาด้านการออกแบบติดตั้งวางระบบซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ BMB   สุดท้ายต้องมั่นใจในบริการหลังการขายว่าสามารถรองรับการบริการได้อย่างดีเยี่ยม “สิ่งหนึ่งที่เราคิดเผื่อลูกค้าคือ ศักยภาพของการบริการหลังการขาย บราเดอร์ทำให้เรามั่นใจด้วยศูนย์บริการหลัก 5 สาขา และศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งอีก 134 แห่งทั่วประเทศ ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าพร้อมรองรับการบริการได้อย่างเต็มศักยภาพ” นายไตรเทพ ศรีกาลรา กล่าวสรุป

ด้านนายปรเมศวร์ เทพกุณหนิมิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวอร์เทคซ์ ซัพพลาย จำกัด (Vertex) เปิดเผยว่า  Vertex ถือเป็นศูนย์รวมกลุ่มผลิตภัณฑ์คุณภาพด้านภาพและเสียงของเมืองไทยที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้เราพร้อมที่จะร่วมมือกับบราเดอร์ขยายการรับรู้และเพิ่มช่องทางการขายให้แก่ BMB ในครั้งนี้ ปัจจุบัน Vertex ได้เปิดโอกาสให้ดีลเลอร์ได้ทดลองใช้สินค้า BMB เพื่อให้เกิดประสบการณ์จริงซึ่งเป็นประโยชน์มากต่อการนำเสนอสินค้าแก่กลุ่มลูกค้าที่สนใจ ล่าสุด บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม open house และหนึ่งในสินค้าที่ได้รับความสนใจสูงสุดคือ BMB ทำให้เราเห็นถึงโอกาส นำไปสู่การระดมความคิดในการวางกลยุทธ์เพื่อรุกตลาดร่วมกันนำร่องด้วยการจัดกิจกรรม roadshow เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสผลิตภัณฑ์ด้วยตนเอง

“เราพร้อมนำเสนอ total solution เพื่อเติมเต็มความต้องการแก่กลุ่มลูกค้าทั้งสถานศึกษา โรงพยาบาล ศาสนสถาน  และกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ที่ต้องการ tailor made solution ด้านภาพและเสียงโดย BMB จะเข้ามาเป็นทางเลือกใหม่แก่กลุ่มลูกค้าของ Vertex ในส่วนนี้ และมั่นใจว่าหากความร่วมมือในการสร้างการรับรู้แก่กลุ่มเป้าหมายเป็นไปตามแผนที่วางไว้ BMB จะเข้ามาเป็นหนึ่งผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงที่ผู้บริโภคชาวไทยให้การตอบรับอย่างแน่นอน” นายปรเมศวร์ เทพกุณหนิมิตต์ กล่าวแสดงความเชื่อมั่น