John Giannandrea หัวหน้าทีมด้าน AI ของ Apple เข้ารับงานโครงการ Apple Car

ตอนนี้ทาง Apple กำลังดำเนินการพัฒนารถยนต์อัจฉริยะ Apple Car และโครงการนี้อยู่ภายใต้การนำของ John Giannandrea หัวหน้าทีมด้าน AI และ Machines Learning คนใหม่ที่มาแทน Bob Mansfield หัวหน้าคนก่อนที่พึ่งเกษียณอายุไป

เราได้ยินข่าว ‌Apple Car‌ กันมาสักพักแล้วและตอนนี้โปรเจ็กต์นี้อยู่ในมือของ Giannandrea แต่ Doug Field จะยังคงดูแลการดำเนินงานประจำวัน Field รายงานต่อ Bob Mansfield ที่ออกจากตำแหน่งในปี 2559 เพื่อจัดการโครงการ ‌Apple Car‌ โดย Mansfield เกษียณครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2555 แต่ท้ายที่สุดก็ยังคงอยู่ที่ Apple ในฐานะที่ปรึกษา ก่อนที่จะถูกรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของ Apple อย่าง Dan Riccio สั่งให้ดูแลงาน ‌Apple Car‌

John Giannandrea

Giannandrea เป็นรองประธานอาวุโสฝ่าย AI และ Machines Learning ของ Apple ขณะนี้วิศวกรหลายร้อยคนของ Project Titan อยู่ภายใต้การดูแลของ Giannandrea นอกจากนี้เขายังดูแลการพัฒนา Siri และงานของ Apple ที่เกี่ยวกับ Machines Learning ทั้งหมด

Apple ได้ดำเนินการเกี่ยวกับเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนอัจฉริยะมาตั้งแต่ปี 2014 แต่ก็ติดขัดในด้านเทคนิคและความท้าทายในความเป็นผู้นำ ตอนแรก Apple ทำงานกับรถยนต์เต็มรูปแบบ แต่ดูเหมือนว่าจะเปลี่ยนไปโฟกัสที่ระบบการขับเคลื่อนอัตโนมัติใน Apple car แทน

ในปี 2560 Tim Cook ซีอีโอของ Apple ยืนยันว่า Apple กำลังพัฒนาซอฟต์แวร์การขับขี่อัตโนมัติ “เรากำลังมุ่งเน้นไปที่ autonomous systems ที่เป็นเทคโนโลยีหลักที่เรามองว่าสำคัญมาก เรามองว่ามันเปรียบเสมือนแม่ของโครงการ AI ทั้งหมดและอาจเป็นหนึ่งในโครงการ AI ที่ยากที่สุดในการทำงานจริง”

ที่มา macrumors