Xiaomi โชว์กล้องสมาร์ทโฟนแบบยืดหดเลนส์ได้ รับแสงได้ดีขึ้น 300%

Mi Developers Conference (MiDC) ของ Xiaomi กำลังดำเนินอยู่ และ Xiaomi ได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่จำนวนมาก เทคโนโลยีกล้องดูเหมือนจะเป็นจุดสนใจเนื่องจากมีการประกาศเปิดตัวกล้องยืดหดได้รุ่นใหม่ที่พัฒนาโดยทีมวิจัยและพัฒนาของ Xiaomi

เทคโนโลยีกล้องมีการออกแบบที่พับเก็บได้พร้อมเลนส์เพอริสโคปที่สามารถเพิ่มแสงได้ถึง 300% และความชัดเจนเพิ่มขึ้น 20% ตามที่ Zeng Xuezhong รองประธานของ Xiaomi Group และประธานแผนกโทรศัพท์มือถือกล่าว

Xiaomi retractable telescopic camera

Xiaomi ได้รับแรงบันดาลใจจากกล้องถ่ายรูปแบบดั้งเดิมและพัฒนาเทคโนโลยีเลนส์แบบพับเก็บได้ เลนส์รุ่นใหม่นี้มีข้อดี 2 ประการ หนึ่งคือรูรับแสงขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มปริมาณแสงที่ได้รับขึ้นถึง 300% ทำให้เอฟเฟกต์การถ่ายภาพกลางคืนและในที่แสงน้อยดีขึ้น

อย่างที่ 2 คือกล้องมาพร้อมกับเทคโนโลยีป้องกันการสั่นไหวใหม่ ให้ความเสถียรของภาพที่ดีขึ้น ความคมชัดของภาพจึงเพิ่มขึ้น 20% คุณจะสามารถถ่ายภาพที่ชัดเจนแม้ว่ามือจะสั่นขณะพยายามถ่ายภาพก็ตาม

จากวิดีโอสาธิตที่แชร์โดยผู้ใช้ Weibo @Xiao1u เลนส์กล้องแบบระยะไกลจะหดกลับเข้าไปในโทรศัพท์เมื่อไม่ได้ถ่ายภาพและจะยืดออกมาโดยอัตโนมัติเมื่อคุณต้องการถ่ายภาพ กระบวนการทั้งหมดนี้ใช้เวลาในการตอบสนองอย่างรวดเร็ว

Xiaomi retractable telescopic camera

Xiaomi ไม่ได้ประกาศว่าเทคโนโลยีนี้จะเปิดตัวเมื่อไหร่ และยังไม่ชัดเจนว่าโทรศัพท์มือถือรุ่นไหนจะเป็นรุ่นแรกที่ใช้กลไกนี้ แต่โครงสร้างกลไกน่าจะใช้เวลานานกว่าจะเสร็จสมบูรณ์

ที่มา gizmochina