Xiaomi เปิดตัว Lumi Aqara Human sensor ความแม่นยำสูง พร้อมสแตนบายได้นาน 6 ปี

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมาทาง Lumi ได้เปิดตัว Human sensor ที่มีความแม่นยำสูงตัวใหม่ชื่อว่า Aqara โดยอุปกรณ์มีราคาอยู่ที่ 299 หยวน (1,400 บาท) และแบรนด์นี้เป็นส่วนหนึ่งของ Xiaomi Eco-Chain

Lumi เป็นที่รู้จักในด้านการผลิตเซ็นเซอร์และเข้าร่วมกับ Xiaomi ในปี 2015 กลุ่มผลิตภัณฑ์ Aqara นั้นค่อนข้างได้รับความนิยมจากการใช้เซ็นเซอร์อย่างหลากหลาย รุ่นล่าสุดนี้มีความแม่นยำสูง สามารถจับการเคลื่อนไหวของทั้งคนและสัตวได้ สามารถสร้างแผนที่ด้วยความแม่นยำระดับสูง สามารถจับการเคลื่อนไหวขนาดเล็กอย่างฝ่ามือมนุษย์ได้

Xiaomi Lumi Aqara human sensor

Aqara โดยพื้นฐานแล้วเป็นอุปกรณ์ที่มีการรวบรวมเซ็นเซอร์หลายตัว เพื่อทำหน้าที่เป็นเซ็นเซอร์ความแม่นยำสูงเพียงตัวเดียว ผลิตภัณฑ์ยังสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่มีฟังก์ชันเกตเวย์ Zigbee 3.0 การใช้อุปกรณ์เสริมอย่างปลอกหุ้มเซ็นเซอร์จะทำให้สามารถติดตั้ง Aqara ในที่ต่าง ๆ ได้ทั้งเพดาน ไฟดาวน์ไลท์หรือบนผนัง

Xiaomi Lumi Aqara human sensor

ตัวเครื่อง Lumi Aqara Human Sensor มีมาตรฐานการกันน้ำ IPX5 สามารถป้องกันความเสียหายจากอุบัติเหตุเนื่องจากการรั่วไหล ช่วยให้สามารถติดตั้งในพื้นที่ที่มีความชื้นสูง อีกมุมที่น่าสังเกตคือเซ็นเซอร์ถูกสร้างขึ้นด้วยการออกแบบที่ใช้พลังงานต่ำเป็นพิเศษ ทำให้สามารถทำงานได้นานถึง 6 ปีในโหมด Standby