Samsung Lifestyle Store

พาทัวร์ Samsung Lifestyle Store โชว์เคสนวัตกรรมภายในบ้านแบบสัมผัสได้จริง

เปิดแล้วเป็นแห่งแรกในไทย Samsung Lifestyle Store ที่โซน PowerMall สยามพารากอน บนพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร ที่ให้ประสบการณ์เลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้านวัตกรรมอนาคตระดับพรีเมียม ได้ตามไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ต้องการความทันสมัยและเชื่อมต่อได้อย่างอัจฉริยะ

ใน ซัมซุง ไลฟ์สไตล์ สโตร์ แห่งนี้ จะถูกแบ่งออกเป็น 3 โซนใหญ่ๆ ด้วยกันคือ โซนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต, โซนทีวีและเครื่องเสียง, และโซนสุดท้ายคือโซนเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ถูกจัดวางให้เหมือนบ้านพักอาศัย โดยทางซัมซุงเล็งเห็นว่า ตั้งแต่นี้ต่อไป ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น ตามยุควิถีแบบ New Normal จึงได้นำเสนอสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฮม ที่สามารถเชื่อมต่อกันได้ และควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้อย่างสะดวกสบาย

เรามาดูในโซนของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านกัน ว่ามีอะไรที่เด็ดๆ น่าสนใจบ้าง

ตู้เย็น Family Hub

ตู้เย็นอัจฉริยะที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่บนฝั่งขวาของประตูตู้เย็น โดยหน้าจอนี้สามารถเชื่อมต่อไปยังสมาร์ทโฟนและเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆภายในบ้านได้ อาทิ คุณสามารถดูหนังต่อเนื่องจากทีวีบนห้องนอนด้วยหน้าจอของเครื่องแฟมิลีฮับขณะต้องลงมาเตรียมอาหาร หรือใช้หน้าจอนี้สั่งการอุปกรณ์เครื่อใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ภายในบ้านได้โดยสะดวกมากขึ้น

Samsung Lifestyle Store

ยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่าง View Inside ที่สามารถบอกได้ว่าปัจจุบันมีอาหารเหลือยู่ในตู้เย็นมาก-น้อยไหนผ่านกล้องที่ติดไว้ด้านใน ซึ่งทำให้สะดวกมากขึ้นเมื่อต้องวางแผนเมนูอาหาร หรือเวลาไปซุปเปอร์มาเก็ตเพื่อซื้อของเข้าบ้านก็ดูผ่านสมาร์ทโฟนได้จากทุกที่

Samsung Lifestyle Store

มากไปกว่านั้นฟีเจอร์ Smart Recipes ยังช่วยจัดสรรเมนูอิงตามความชอบ โดยฟีเจอร์นี้จะคำนวนวัตถุดิบที่เหลืออยู่ในตู้เย็นพร้อมจัดสรรเมนูอิงตามความชอบของผู้ใช้ จากนั้นก็นำเสนอเมนูอาหารพร้อมวิธีทำให้ผู้ใช้สามารถเตรียมทำอาหารมื้อโปรดได้ง่ายขึ้น

เครื่องดูดฝุ่น POWERstick Jet และระบบจัดการฝุ่น Clean Station

เครื่องดูดฝุ่นรุ่นใหม่จากซัมซุงที่ทางแบรนด์เคลมเอาไว้ว่ามีแรงดูดสูงสุดถึง 200 วัตต์ สามารถดักจับอนุภาคฝุ่นละเอียดออกจากอากาศไว้ในเครื่องโดยไม่กลับออกไป แถมกล่องเก็บฝุ่นก็ยังสามารถถอดมาล้างได้ง่าย

โดยสามารถใช้งานร่วมกับ Clean Station เพื่อทิ้งฝุ่นให้ถูกสุขลักษณะมากขึ้น โดยการทำงานของเครื่องนี้เพียงนำเอากล่องดักฝุ่นออกมาวางด้านบนแล้วกดปุ่ม ขยะที่ดูดมาจะถูกเก็บลงถุงในเครื่อง ช่วยป้องกันไม่ให้ฝุ่นละเอียดกระจายกลับสู่อากาศ

แต่ก็ต้องบอกว่ากล่องเก็บฝุ่นนี้ไม่ได้แถมมากับ POWERstick Jet นะ ต้องซื้อเพิ่ม

AirDresser เครื่องทำความสะอาด+ฆ่าเชื้อโรค

ดูแลเสื้อผ้าได้ง่ายและสมบูรณ์แบบมากขึ้นด้วยเครื่องทำความสะอาดเสื้อผ้าและฆ่าเชื้อ ที่ช่วยกำจัดเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้ถึง 99.9% อีกทั้งยังลดรอยยับได้ง่ายและรวดเร็ว

ยกตัวอย่าง ชุดเดรสสำหรับใส่ไปงานที่เก็บไว้ในตู้มานาน สามารถนำมาใส่เครื่องนี้เพื่อกำจัดกลิ่นอับของตู้ที่ติดอยู่บนเสื้อผ้า พร้อมมีการเป่าลมด้วยไอร้อนด้านในของเสื้อเพื่อให้สะอาดและถูกสุขอนามัย ไม่ต้องเสียเวลานำไปซักอีกรอบ เวลากดสั่งการก็ง่ายเพราะมีภาษาไทยให้เลือก ที่สำคัญคือผู้ใช้สามารถสั่งการตู้นี้ได้โดยผ่านแอปพลิเคชั่น SmartThings รวมถึงระบบจะคอยช่วยเสนอโปรแกรมการทำความสะอาดที่ดีที่สุดสำหรับเนื้อผ้าแต่ละชนิดได้ด้วย

อันนี้เป็นบางส่วนที่มีจัดแสดง ที่ Samsung Lifestyle Store ถือว่าเป็นการจัดสโตร์แบบให้เราได้ลองจับลองใช้งานจริง โดยจำลองให้ความรู้สึกว่าถ้าใช้ในบ้านแบบครบ ecosystem แล้ว จะได้ประสบการณ์ที่ดีขึ้นอย่างไร อย่าลืมไปลองแวะไปชมของจริงกันที่ ชั้น 4 โซนพาวเวอร์-มอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน