สิทธิบัตรใหม่ Samsung สมาร์ทโฟนพับได้ พร้อม กล้อง Pop-up

แม้จะเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนแบบพับได้ แต่ Samsung ก็ยังคงจดสิทธิบัตรการออกแบบสมาร์ทโฟนแบบใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยสิทธิบัตรล่าสุดของ Samsung เป็นสมาร์ทโฟนพับได้ที่มีกล้องแบบ Pop-up

สิทธิบัตร Utility ใหม่ของ Samsung Electronics ถูกค้นพบโดย LetsGoDigital โดยทางซัมซุงได้ยื่นเรื่องต่อ WIPO (สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาโลก) สิทธิบัตรได้รับการอนุมัติและเผยแพร่เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา

Samsung new utility patent foldable smartphones with pop-up camera

เอกสารมีจำนวน 79 หน้า สำหรับสิทธิบัตรนี้พูดถึงการใช้กล้อง Pop-up ใน 4 วิธีที่แตกต่างกันบนสมาร์ทโฟนแบบพับได้ที่ดูเหมือน Galaxy Z Fold2 เรายังไม่แน่ใจว่า Samsung จะนำสิ่งนี้มาใช้หรือเปล่า แต่นับเป็นหนึ่งในสิทธิบัตรที่น่าสนใจ

ในรูปแบบแรกโมดูล Pop-up ประกอบด้วยเซ็นเซอร์สำหรับการเซลฟี่และแฮงเอาท์วิดีโอเหมือนในสมาร์ทโฟนทั่วไป ดังนั้นโมดูลนี้กล้องจึงอยู่ด้านซ้ายของสมาร์ทโฟน ในขณะที่ในอีก 3 แบบที่เหลือโมดูล Pop-up จะอยู่ด้านขวา

Samsung new utility patent foldable smartphones with pop-up camera

แบบที่ 2 โมดูล Pop-up มีไว้สำหรับกล้องหลังโดยเฉพาะ เพื่อให้แผงด้านหลังของอุปกรณ์ดูเรียบง่าย แบบที่ 3 โมดูลป๊อปประกอบด้วยไมโครโฟนและแฟลชสำหรับกล้องหลังเช่นเดียวกับชุดเซ็นเซอร์ด้านหน้าทั้งหมด สุดท้ายแบบที่ 4 มีทั้งกล้องหลังและกล้องหน้ารวมอยู่ด้วยกัน

ต้องบอกว่าเราไม่แน่ใจว่า Samsung จะนำสิทธิบัตรตัวนี้มาใช้หรือเปล่า เนื่องจากคาดว่า เราอาจหันไปนิยมใช้โมดูลกล้องใต้หน้าจอจะในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ที่มา gizmochina