samsung

Samsung ทำยอดขาย เอาชนะ Apple ในตลาดสหรัฐฯ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี

Samsung ครองตำแหน่งผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของโลกในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 หลังจากที่พ่ายแพ้ให้กับ Huawei ในไตรมาสก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่าไตรมาสที่ 3 ถือเป็นข่าวดีสำหรับ Samsung เพราะสามารถเอาชนะ Apple ในตลาดสหรัฐฯ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี

Strategy Analytics รายงานว่า Samsung เอาชนะ Apple และขึ้นเป็นที่ 1 ในตลาดสหรัฐฯ ภายในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 รายงานนี้ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ปี 2017 ที่ Samsung สามารถเอาชนะ Apple ได้

Samsung beat Apple in the US market

รายงานระบุว่า Samsung มีส่วนแบ่งการตลาด 33.7% ในสหรัฐอเมริกา ส่วนทาง Apple นั้นมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 30.2% และ LG อันดับ 3 มีอยู่ 14.7% เชื่อกันว่าโทรศัพท์ราคาประหยัดของ Samsung มีส่วนต่อการเติบโตในครั้งนี้ และ Galaxy Note 20 series กับ Galaxy Z Fold 2 ก็มีส่วนด้วยเช่นกัน

Samsung beat Apple in the US market

เป็นที่น่าสังเกตว่าอาจจะเป็นเพราะ iPhone 12 series เลื่อนการเปิดตัวในไตรมาสที่ 3 ออกไป ส่งผลให้ Samsung ได้รับความนิยมมากขึ้น เราคงต้องรอดูยอดขายในไตรมาสที่ 4 ปี 2020 ที่ได้รวมยอดขาย iPhone 12 series แล้ว

Samsung วางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากการที่ Huawei กำลังเผชิญปัญหามากมายด้วยการเปิดตัว Galaxy S30 series ในเดือนมกราคม ดังนั้นทุกสายตาจะจับจ้องไปที่รายงานไตรมาสที่ 1 ปี 2564

ที่มา androidauthority