Samsung จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนใหม่ ตัวเครื่องโปร่งใสพร้อมกล้องแบบเลื่อนได้

Samsung Display ผู้นำเทคโนโลยีจอแสดงผล และ Samsung Electronics ได้จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุดด้วยการใช้จอแสดงผลแบบ all-display พร้อมตัวเครื่องโปร่งใสและกล้องแบบเลื่อนได้

LetsGoDigital พบสิทธิบัตรที่เป็นอุปกรณ์แสดงผลแบบ 100% สามารถแสดงจอแสดงผลหลายจอรอบอุปกรณ์ ไม่มีพอร์ตกล้องและปุ่มทางกายภาพ Samsung Electronics ได้ยื่นจดสิทธิบัตรต่อ USPTO (สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา) ในเดือนกรกฎาคม 2020 และถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2020 และสิทธิบัตรนี้ได้ปรากฏในฐานข้อมูล WIPO (สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาโลก) ด้วย

Samsung patents all-display Smartphone Transparent housing Sliding cameras


เราจะเห็นจอแสดงผลแบบโค้งที่ด้านหน้า จอแสดงผลของแผงด้านหลังจะแบน และมีจอแสดงผลครึ่งวงกลมรอบ ๆ จอ ตัวเครื่องโปร่งใสทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทำจาก “วัสดุอะคริลิก” ที่โปร่งใส โดยส่วนประกอบอื่น ๆ ซ่อนอยู่ภายใต้จอแสดงผล

อุปกรณ์ยังมีกล้องแบบเลื่อนได้ อุปกรณ์มี 2 ส่วนโดยมีกล้องอยู่ที่ด้านหลังของตัวหน้าจอด้านหน้า คุณต้องเลื่อนส่วนด้านหลังขึ้นเพื่อใช้กล้อง โดยเป็นทั้งกล้องหลักและกล้องเซลฟี่ ทำให้อุปกรณ์ถูกครอบคลุมด้วยจอแสดงผล มีคุณสมบัติอื่น ๆ เช่น เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือบนหน้าจอ ลำโพงและเซ็นเซอร์ใต้จอแสดงผล สามารถเปิด / ปิดอุปกรณ์ผ่านหน้าจอได้โดยใช้เซ็นเซอร์ piezoelectric และอาจใช้ eSIM รองรับการชาร์จแบบมีสาย / ไร้สาย


ตัวเครื่องและจอแสดงผลสามารถแสดงข้อมูลสภาพอากาศ ข้อมูลสุขภาพ ผ่านกราฟิกบนหน้าจอทั้งหมด มันสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้ด้วยการตรวจจับสีและแสดงภาพ เช่น หากสแกนก้อนหินมันสามารถทำให้อุปกรณ์ทั้งหมดดูเหมือนก้อนหินได้ อุปกรณ์ยังใช้ AI เพื่อปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและแสดงข้อมูล เช่น สภาพอากาศ ข้อมูลการจราจร

คุณสมบัติอื่น ๆ ได้แก่ การพลิกหน้าจอในขณะที่ดูวิดีโอเพื่อดูข้อมูลไฟล์เนื้อหาของโปรเจ็กต์บนจอแสดงผลทั้งหมดในเวลาเดียวกัน ฯลฯ หากสิทธิบัตรนี้ถูกนำมาผลิตจริง ก็นับว่าเป็นหนึ่งในสิทธิบัตรที่น่าสนใจ

ที่มา gizmochina