Qualcomm ยื่นขอใบอนุญาตจัดหาชิปให้ Huawei กับทางการสหรัฐฯ แล้ว

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทต่างๆ จำนวนมากได้รับอนุมัติจากทางการสหรัฐอเมริกาให้กลับมาทำธุรกิจกับ Huawei ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ทาง Qualcomm ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ได้ยืนยันแล้วว่าทางบริษัทได้ยื่นขอใบอนุญาตในการจัดหาชิปให้กับทาง Huawei แล้ว

คำยืนยันดังกล่าวมาจาก Steven Mollenkopf ซีอีโอของ Qualcomm เมื่อเขาเผยผลการดำเนินการของบริษัทในปีงบประมาณ 2020 อย่างไรก็ตามได้รับการยืนยันแน่นอนแล้วว่าทาง Qualcomm ได้ยื่นขอใบอนุญาตแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ

ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทต่างๆ เช่น Intel , AMD , Samsung Display , Sony และบริษัทอื่นๆ ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลสหรัฐฯให้ดำเนินธุรกิจกับ Huawei ต่อไป

นี่ถือเป็นข่าวดีและเป็นโอกาสสำคัญของ Huawei ที่กำลังดำเนินการหาทางเลือกต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจของบริษัทอยู่รอดและดำเนินต่อไปได้อย่างต่อเนื่องจากข้อจำกัดและข้อบังคับต่างๆ ที่มีผลบังคับและบีบคั้นบริษัทมาเรื่อยๆ เป็นระยะ

Qualcomm confirms Huawei US license

ตามรายงานเผยว่ามีบริษัทกว่า 300 บริษัทยื่นขอใบอนุญาตพิเศษที่จำเป็นจากรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อดำเนินธุรกิจกับ Huawei โดยที่หนึ่งในสามจากผู้ที่ยื่นขอใบอนุญาตไปได้รับการอนุมัติใบอนุญาตแล้ว

เมื่อเร็วๆ นี้ มีรายงานว่าสหรัฐฯจะให้ใบอนุญาตแก่บริษัทต่างๆ ตราบเท่าที่บริษัทนั้นๆ ไม่ได้ใช้ส่วนประกอบที่จัดหาให้กับทาง Huawei สำหรับธุรกิจ 5G

ที่มา : Gizchina