OPPO จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ใช้ กล้องซ่อนใต้หน้าจอ

OPPO เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนยอดนิยมของจีน ได้จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟน กล้องซ่อนใต้หน้าจอ และกล้องด้านหลังทรงกลม โดยสิทธิบัตรนี้ถูกเผยแพร่โดย LetsGoDigital เหมือนอย่างเคย

Guangdong Oppo Mobile Telecommunications ได้ยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบสมาร์ทโฟนนี้กับ CNIPA (สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติจีน) เมื่อปลายปี 2019 และได้รับการอนุมัติและเผยแพร่ในวันที่ 23 ตุลาคม 2020 โดย LetsGoDigital

OPPO patents smartphone with under-display camera

ดีไซน์ด้านหลังนั้นคล้ายกับ OnePlus 7T ความแตกต่างระหว่างทั้ง 2 รุ่นคือสิทธิบัตรใหม่นี้มีกล้องเสริมที่ด้านบน แต่รูปแบบของเซ็นเซอร์จะไม่เหมือนกันแม้ว่าจะมีกล้องทรงกลมเหมือนกันก็ตาม

นอกเหนือจากการออกแบบด้านหลังแล้วสิทธิบัตรยังแตกต่างกันในแง่ของการออกแบบด้านหน้า เนื่องจากมีหน้าจอโค้งพร้อมกล้องใต้จอแสดงผล ในขณะที่ OnePlus 7T และ OPPO ACE2 มีจอแบนและรอยบากสำหรับกล้องด้านหน้า แต่ OPPO ก็จดสิทธิบัตรการออกแบบที่คล้ายกันแต่มีรอยบากสำหรับกล้อง

OPPO patents smartphone with under-display camera

LetsGoDigital กล่าวว่าการออกแบบนี้มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ที่ด้านล่าง แต่รูนั้นดูเล็กมากเราจึงไม่แน่ใจว่ามันคือช่องหูฟัง 3.5 มม. จริงหรือเปล่า

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดคือด้านล่างมีพอร์ต USB Type-C และช่องเสียบซิมการ์ดในขณะที่ด้านซ้ายและด้านขวาของอุปกรณ์มีปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่มเปิดปิด

ที่มา gizmochina