OPPO Reno4 Pro 5G 65W SuperVOOC 2.0

OPPO Reno4 Pro 5G ด้วย 65W SuperVOOC 2.0 ชาร์จแค่ 5 นาที จะทำอะไรได้บ้าง?

มาดูกันว่า OPPO Reno4 Pro 5G สมาร์ทโฟนดีไซน์สวยบางเบา เรื่องของการใช้พลังงานก็ถือว่าทำได้ดีเยี่ยม มีจุดเด่นเรื่องชาร์จเร็ว 65W SuperVOOC 2.0 ที่เติมกำลังไฟให้อย่างรวดเร็วทันใจ รวมถึง Super Power Saving Mode ที่แม้ว่าแบตเตอรี่จะเหลือน้อยก็ยังใช้งานต่อได้อีกยาวๆ

OPPO Reno4 Pro 5G เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีดีไซน์การออกแบบเครื่องอย่างสวยงาม มีความบางเพียงแค่ 7.6 มิลลิเมตร และน้ำหนักที่เบาเพียง 172 กรัม เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รองรับ 5G ที่บางและเบาที่สุดตอนนี้ แต่หลายคนก็อาจจะกังวลว่า บางเบาขนาดนี้แล้วแบตเตอรี่จะใช้ได้นานหรือเปล่า

ความจุแบตเตอรี่ของ OPPO Reno4 Pro 5G นั้น ใส่มาให้อยู่ที่ 4000 mAh เป็นขนาดที่กำลังดี และไม่ต้องห่วงเรื่องที่ว่าแบตฯ ขนาดนี้จะใช้งานได้นานแค่ไหน วันนี้เราจะมาเจาะลึกกันเรื่องการชาร์จไฟที่รวดเร็ว และระบบประหยัดพลังงานที่ทำให้คุณใช้สมาร์ทโฟนได้อย่างไม่มีสะดุด

65W SuperVOOC 2.0

65W SuperVOOC 2.0 เทคโนโลยีการชาร์จที่เร็วและปลอดภัยที่สุดจาก OPPO

ออปโป้นั้น ถือว่าเป็นผู้นำเรื่องเทคโนโลยีการชาร์จเร็วบนสมาร์ทโฟน ที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ที่ไม่ใช่แค่เพิ่มกำลังไฟให้เยอะขึ้น แต่ยังออกแบบโครงสร้างระบบให้มีความปลอดภัยถึง 5 ชั้น เพื่อให้ผู้ใช้งานมีความมั่นใจได้ว่า การชาร์จสมาร์ทโฟนนั้น เครื่องจะไม่ร้อนและเกิดความเสียหาย

5 ชั้นระบบความปลอดภัยของ 65W SuperVOOC 2.0 มีอะไรบ้าง มาดูกัน

  • ขั้นที่ 1: Adapter Overload Protection เริ่มกันตั้งแต่ตัวอะแดปเตอร์ชาร์ ที่มีระบบควบคุมการจ่ายไฟไม่ให้ออกมามากเกินไป และจะทำการตัดการจ่ายไฟทันทีเมื่อพบว่ามีการจ่ายไฟที่เกินกำหนด
  • ขั้นที่ 2: Identification Protection ในอะแดปเตอร์จะมีชิปควบคุม ที่ช่วยตรวจสอบเรื่องการจ่ายกระแสไฟระหว่างที่ชาร์จ ถ้าหากพบว่าในระบบมีการขัดข้อง หรือไม่สอดคล้องตามมาตรฐานของ VOOC ก็จะตัดระบบชาร์จเร็วในทันที
  • ขั้นที่ 3 Interface Overload Protection ควบคุมกระแสไฟในระบบ ผ่านสาย USB ที่รองรับมาตรฐาน ให้สามารถชาร์จได้เร็วขึ้น โดยตรวจป้องกันไม่ให้กระแสไฟเกินระหว่างชาร์จ
  • ขั้นที่ 4 Battery Overload Protection เป็นระบบที่อยู่ในสมาร์ทโฟน ที่จะคอยควบคุมกำลังไฟในแบตเตอรี่ เมื่อกระแสไฟเกินก็จะทำการตัดไฟให้ทันที
  • ขั้นที่ 5 Battery Fuse Protection สุดท้ายปลอดภัยด้วยฟิวส์ที่แบตเตอรี่ ที่เมื่อพบความปกติในระบบไฟฟ้าภายในเครื่องเมื่อไร ก็จะตัดระบบการชาร์จไฟในทันที

คราวนี้เรามาดูเรื่องความเร็วของระบบชาร์จ 65W SuperVOOC 2.0 ที่เรียกได้ว่าเป็นระบบชาร์จที่เร็วเป็นอันดับต้นๆ ของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนปัจจุบัน ซึ่งความเร็วในการชาร์จนั้น เร็วแบบน่าทึ่งมากๆ

เพราะใช้ 65W SuperVOOC 2.0 ชาร์จ OPPO Reno4 Pro 5G เพียงแค่ 15 นาที จะได้แบตเตอรี่มากกว่า 60% และชาร์จจนเต็ม 100% ภายในเวลาเพีย 36 นาทีเท่านั้น เรียกได้ว่าเร็วมากๆ สมมติว่าตื่นเช้ามาลืมชาร์จแบตก่อนนอน คุณแค่เสียบชาร์จแล้วไปอาบน้ำแต่งตัว กลับมาก็ได้แบตเตอรี่เต็ม 100% พร้อมไปทำงานได้ทันที

เรามาลองดูกันเล่นๆ ดีกว่าว่า ถ้าใช้ 65W SuperVOOC 2.0 ชาร์จ OPPO Reno4 Pro 5G จากแบตเตอรี่ 0% ชาร์จแค่ 5 นาทีเราจะได้พลังงานในแบตเตอรี่เอาไว้ทำอะไรได้บ้าง?

หลังจากที่เสียบชาร์จไป 5 นาที ปรากฎว่า ได้แบตเตอรี่เติมไฟขึ้นมาถึง 21% เรียกได้ว่าเร็วมากๆ ซึ่งกำลังไฟที่ได้นี่ เราสามารถใช้งานสมาร์ทโฟนแบบปกติได้แบบสบายๆ แล้วมาดูกันว่าแบตที่ได้มานี่ เพียงพอสำหรับกิจกรรมอะไรได้บ้าง

OPPO Reno4 Pro 5G 65W SuperVOOC 2.0
  • ใช้คุยสายสนทนา ต่อเนื่องไปได้ถึง 7.5 ชั่วโมง
  • ดู YouTube ผ่าน 5G แบบจุใจได้ยาวๆ ถึง 5 ชั่วโมง
  • เล่นเกมเพลินๆ แบบไม่มีสะดุด ได้ 2 ชั่วโมง
  • ใช้ถ่ายวิดีโอ ด้วยความคมชัด ระดับ FullHD ได้นานถึง 1.5 ชั่วโมง
  • เล่นคลิปวิดีโอ ดูหนัง ดูละครย้อนหลังที่ดาวน์โหลดในเครื่อง ดูได้นาน 4.5 ชั่วโมง
ชาร์จแค่ 5 นาที ก็เล่นเกมต่อได้เพลินๆ ไม่ขาดช่วงสะดุอารมณ์

และนี่คือการชาร์จด้วย 65W SuperVOOC 2.0 เพียงแค่ 5 นาที ก็สามารถเพิ่มพลังไฟให้สมาร์ทโฟนของคุณ ใช้งานได้สนุกในทุกไลฟ์สไตล์ได้ไม่มีสะดุด

Super Power Saving Mode แบตฯ ใกล้หมด ก็ไม่ต้องกลัวงานเข้า!

หรือว่าในกรณีที่ฉุกเฉิน ไม่สะดวกหาที่เสียบปลั้กชาร์จไฟ หรือ Powerbank ก็ไม่มีพกมา ใน OPPO Reno4 Pro 5G ยังมีโหมดประหยัดพลังงานแบบสุดๆ Super Power Saving Mode ที่จะช่วยยืดเวลาการใช้งานในห้วงเวลาคับขันที่มีแบตเตอรี่เหลือน้อยมากๆ

เรามาดูกันว่า ถ้าแบตเตอรี่ในเครื่องเราเหลือแค่ 5% แล้วเปิดใช้ Super Power Saving Mode จะสามารถใช้งานอะไรต่อไปได้บ้าง ด้วยแบตเตอรี่ที่เหลือน้อยนิดแค่นี้

OPPO Reno4 Pro 5G 65W SuperVOOC 2.0
  • ถือสายคุยสนทนาได้นานต่อเนื่อง 70 นาที
  • ใช้งานคุยแชทผ่านแอพแบบไม่ขาดตอน ได้ถึง 49 นาที
  • กดแอพเรียกรถแท็กซี่มารับ สแตนบายรอได้อีกถึง 35 นาที
  • เปิดแผนที่เพื่อนำทาง ได้นาน 30 นาที

เรียกได้ว่า แม้จะในยามวิกฤติ แบตเหลือเพียงนิดหน่อย ก็ยังพร้อมสำหรับใช้งานต่อเนื่องไปได้อีก ถือได้ว่า OPPO Reno4 Pro 5G เป็นสมาร์ทโฟนที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในทุกสถานการณ์ เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณจริงๆ

OPPO Reno4 Pro 5G ราคา ใหม่ 21,990 บาท

OPPO Reno4 Pro 5G มาพร้อมหน้าจอ AMOLED 90Hz 3D Curved Screen สวยเต็มตา ดูหนังเล่นเกมลื่นไหล หน่วยความจำให้มาอย่างใหญ่ RAM 12GB + ROM 256GB ใช้ชิปเซ็ตเป็น Qualcomm Snapdragon 765G (7nm) Octa-core 2.4GHz มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือซ่อนใต้หน้าจอ In-display fingerprint sensor พร้อมลำโพงคู่สเตอริโอ รองรับ Dolby Atmos

กล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลัง Triple Camera LDAF ถ่ายวิดีโอได้อย่างลื่นไหล โฟกัสคมชัดแม่นในที่มืด กล้องหลักความละเอียดถึง 48 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับเลนส์มุมกว้าง ultra night wide-angle 12 ล้านพิกเซล และกล้องเทโลโฟโต้ 13 ล้านพิกเซล

OPPO Reno4 Pro 5G มีให้เลือก 2 สีคือ Galactic Blue และ Space Black วางจำหน่ายแล้ว ราคา ใหม่ เป็นเจ้าของได้ง่ายยิ่งขึ้น เพียง 21,990 บาท ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายออปโป้ทั่วประเทศ