Netflix เตรียม เพิ่มอันดับ รายการยอดนิยม จาก Top 10 เป็น Top 50

ฟีเจอร์รายการและภาพยนตร์ 10 อันดับยอดนิยมในประเทศของคุณจาก Netflix นับเป็นฟีเจอร์ที่ทุกคนต้องเลื่อนดูอย่างแน่นอน แต่ Top 10 อันดับนั้นอาจจะน้อยไป ทำให้ Netflix จึงเตรียมเพิ่มเป็น Top 50 อันดับแทน

Saqib Shah ผู้สื่อข่าวของ S&P Global Market Intelligence ยืนยันใน Twitter ว่า Netflix กำลังทดสอบรายชื่อ 50 อันดับแรกที่จะให้บริการเป็นฟังก์ชันเดียวกับรายชื่อ 10 อันดับแรก แต่คราวนี้นำเสนอรายชื่อรายการต่าง ๆ และภาพยนตร์ที่น่าสนใจถึง 50 เรื่องเลยทีเดียว

เนื้อหาที่ได้รับอนุญาตจะถูกเพิ่มและลบออกจากไลบรารี Netflix ทุกเดือน แต่รายการและภาพยนตร์ต้นฉบับจะไม่ถูกลบออกไป ด้วยเหตุนี้ไลบรารี Netflix จึงเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและอาจเป็นเรื่องยากที่จะติดตามรายการที่ได้รับความนิยมและรายการใหม่ ๆ บน Netflix ด้วยคุณสมบัติ 50 อันดับแรกนี้จะช่วยให้คุณเลือกรายการหรือภาพยนตร์ที่ต้องการดูได้ง่ายขึ้น

Netflix top 50 feature on PS4 app in UK

คุณสมบัติอีกอย่างหนึ่งที่ Netflix กำลังทดสอบในต่างประเทศมีจุดประสงค์ที่คล้ายกัน โดยนำเสนอช่องรายการสดที่เล่นรายการและภาพยนตร์ของ Netflix ได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องป้อนข้อมูลในการค้นหา

Netflix Direct กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบในประเทศฝรั่งเศส แต่ไม่มีการยืนยันว่าจะกลายเป็นบริการถาวรหรือขยายไปสู่ผู้ชมจากต่างประเทศหรือเปล่า แต่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ผู้ใช้สามารถค้นหาสิ่งที่จะดูบน Netflix ได้โดยไม่ต้องทำอะไรเลย

ที่มา bgr