Nanoleaf เปิดตัวหลอดไฟ LED และ Lightstrip ‘Essentials’ ใช้ร่วมกับ HomeKit ได้

Nanoleaf เป็นบริษัทผลิตแผงไฟโมดูลาร์แบบติดผนังในรูปทรงต่าง ๆ ได้ออกมาประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ชื่อว่า “Essentials” ที่ประกอบไปด้วยหลอดไฟ LED และแถบไฟ Lightstrip แบบใหม่

Nanoleaf Essentials เป็นหลอดไฟ LED เปลี่ยนสีอัจฉริยะและแถบไฟ Lightstrip เป็นตัวเลือกที่ง่ายกว่ามีไว้เพื่อใช้ร่วมกับแผงไฟทั่วไปและเข้ากันได้กับ HomeKit ทั้งคู่มีการรองรับ ‌HomeKit‌ Adaptive Lighting ช่วยให้สามารถเปลี่ยนอุณหภูมิสีในระหว่างวันได้

Nanoleaf Essentials LED Lightstrip

ตัวหลอดไฟนี้ใช้อุณหภูมิแสงที่เย็นกว่าตรงกับเวลาในตอนกลางวันและในเวลากลางคืน ลดแสงสีน้ำเงินเพื่อให้นอนหลับได้ดีขึ้น หลอดไฟ Essentials มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์รองรับอุณหภูมิสีตั้งแต่ 2,700 ถึง 6,500K และมีความสว่างเฉลี่ย 806 ลูเมนส์ พร้อมความสว่างสูงสุด 1,100 ลูเมนส์

Lightstrip มีไฟ LED สีขาวสี่ดวงต่อชุด LED สองดวงอุ่นและเย็นสองดวงและมีชุด LED 21 ชุดต่อเมตร Lightstrip วัดได้ที่ 80 นิ้วและสามารถเสริมด้วยแถบขยาย 40 นิ้ว สามารถตัด Lightstrips ได้ตามต้องการและสามารถเข้าถึงได้สูงสุด 10 เมตรโดยมีความสว่างระหว่าง 2,000 ถึง 2,200 ลูเมนส์

Nanoleaf Essentials LED Lightstrip

จากข้อมูลของ Nanoleaf Essentials เป็นผลิตภัณฑ์อัจฉริยะตัวแรกที่ทำงานร่วมกับ Thread เครือข่ายที่มีเวลาแฝงต่ำและใช้พลังงานต่ำ ด้วยการรองรับ Thread ผู้ใช้สามารถวางใจในการเชื่อมต่อที่ดีขึ้น ช่วงการควบคุมที่กว้างขึ้นและตัวเลือกสำหรับการตั้งค่าที่กำหนดเอง

Nanoleaf มีแผนที่จะเพิ่มคุณสมบัติอัจฉริยะในการอัปเดต เช่น Color Scenes, Screen Mirror และ Rhythm Music Sync พร้อมใช้งานผ่าน Thread โดยไม่จำเป็นต้องมีฮับสำหรับผลิตภัณฑ์ของ Nanoleaf สามารถเชื่อมต่อกับ ‌HomeKit‌ ผ่าน Bluetooth ได้

Nanoleaf Essentials LED Lightstrip

Essentials ของ Nanoleaf เปิดตัวเฉพาะในร้านค้าปลีกของ Apple และร้านค้าออนไลน์ของ Apple โดย Nanoleaf Essentials A19 Bulb มีราคาอยู่ที่ 20$ (650 บาท) และ Nanoleaf Essentials Lightstrip ราคา 50$ (1,550 บาท)

ที่มา macrumors