Mijia robot 1T หุ่นยนต์ดูดฝุ่นติดตั้งกล้อง ToF หลบหลีกแม่นยำ แบตอึดกว่าเดิม

Xiaomi Eco-chain เปิดตัว Mijia sweeping and dragging robot 1T ในราคา 2,299 หยวน (10,900 บาท) ส่วนราคาขายล่วงหน้าคือ 1,999 หยวน (9,500 บาท) โดยเจ้าตัวหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนี้มาพร้อมกับกล้อง ToF (Time-of-Flight)

ผลิตภัณฑ์ใหม่สามารถกวาด ดูดฝุ่นและหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางได้แม่นยำมากขึ้น 5 เท่า พลังดูดสุด 3000Pa แถมอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยังสูงถึง 180 นาทีอีกด้วย นี่คือหุ่นยนต์รุ่นเรือธงที่กำลังจะกลายเป็นดาวเด่นอีกดวงในจักรวาลของ Xiaomi

Mijia sweeping and dragging robot 1T

กล้อง ToF ด้านหน้าและเซ็นเซอร์ความแม่นยำสูงนั้น ทำงานร่วมกันเพื่อคำนวณพื้นที่อย่างชาญฉลาด นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการหลีกเลี่ยงบริเวณที่ใกล้เคียงกับความสูงของหุ่นยนต์ Mijia 1T ถูกนำไปใช้กับการวัดระยะทาง ToF 3D และเทคโนโลยีการหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางในด้านการขับขี่แบบไร้คนขับ สามารถรับรู้การวัดระยะทางและการหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางได้อย่างรวดเร็วผ่านการคำนวณที่แม่นยำและการรับรู้อัจฉริยะ

ในขณะเดียวกันด้วยเซ็นเซอร์ ToF ประสิทธิภาพการมองเห็นของ VSLAM จึงได้รับการปรับปรุง ผ่านการจำลองอัลกอริธึมเครือข่ายประสาทเทียม สามารถรักษาการสำรวจแบบไดนามิกขณะเดินทางได้ นอกจากนี้การวางแผนเส้นทางและการจัดการแผนที่ยังชาญฉลาดและแม่นยำยิ่งขึ้น

Mijia sweeping and dragging robot 1T

มันใช้มอเตอร์ brushless จากญี่ปุ่น รองรับการปรับแรงดูด 4 แบบ กล่องเก็บฝุ่นความจุขนาดใหญ่ 550 มล. พร้อมถังเก็บน้ำ ปากดูดมีขนาดใหญ่แนบสนิทกับพื้น แปรงหลักเส้นใยหนาแน่นพิเศษ 0.1 มม. และตัวกรอง 2 ชั้นมอบประสบการณ์การทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับถังน้ำมีความจุ 250 มล. ควบคุมปริมาณน้ำโดยอัตโนมัติในระหว่างกระบวนการทั้งหมดและปรับปริมาณน้ำแบบ 3 บล็อก น้ำจะถูกปล่อยออกมาอย่างสม่ำเสมอและไม่รั่วแน่นอน

หุ่นยนต์ Mijia robot 1T มีแบตเตอรี่ความจุสูง 5200mAh ในตัว มันสามารถสแกนอพาร์ทเมนต์ขนาดใหญ่พิเศษ 240 เมตรได้อย่างรวมเร็ว นอกเหนือจากเซ็นเซอร์ที่กล่าวถึงข้างต้นแล้วเครื่องดูดฝุ่นรุ่นเรือธงนี้ยังมาพร้อมกับลูกข่างคู่ เซ็นเซอร์การไหลแบบออปติคัลและเซ็นเซอร์อื่น ๆ เพื่อช่วยในการระบุตำแหน่งและการตรวจจับ ไม่เพียงแต่จะได้รับข้อมูลตำแหน่งที่ถูกต้องและสมบูรณ์มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังรักษาความปลอดภัยของเส้นทางด้วย

คุณสามารถควบคุมความคืบหน้าในการทำความสะอาดแบบ real time ผ่านแอพ Mijia บนสมาร์ทโฟนของคุณ สามารถควบคุมจากระยะไกล รองรับการควบคุมด้วยเสียง Xiao Ai และสามารถเชื่อมกับผลิตภัณฑ์อัจฉริยะอื่น ๆ ของ Mijia ได้

ที่มา gizchina