MacBook Air Apple M1

MacBook Air ชิป Apple M1 ราคา เริ่มต้น 32,900 บาท บางเบาแต่แรงกว่าเดิม

แอปเปิลเปิดตัว MacBook Air รุ่นใช้ชิป Apple M1 ชูจุดเด่นน้ำหนักเบา พกพาสะดวก โดยประสิทธิภาพที่ดีขึ้นรอบด้าน ด้วยการทำงานของ CPU ที่เร็วขึ้น 3.5 เท่า, การประมวลผลกราฟฟิคของ GPU เร็วกว่าเดิมถึง 5 เท่า ราคา เริ่มต้นที่ 32,900 บาท

MacBook Air Apple M1

สำหรับหน้าตานั้น เรียกว่าเหมือนเดิมทุกประการ แต่ภายในนั้นอัดแน่นด้วยประสิทธิภาพที่ดีขึ้นมาก จนที่ใครเพิ่งซื้อไปตอนต้นปีอาจจะมีน้ำตาซึมกันบ้าง ตัว SSD สำหรับเก็บข้อมูล มีขนาดเริ่มต้นให้เลือกที่ 256GB ความเร็วเพิ่มขึ้น 2 เท่า และจุดเด่นของ MacBook Air นอกจากเรื่องความบาง และน้ำหนักที่เบาแล้ว ตัวเครื่องยังไม่มีพัดลมทำให้เวลาใช้งานเสียงเงียบ

ด้วยชิป Apple M1 ที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบ ARM ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีระดับ 5nm ทำให้มันประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม ตัวชิปประกอบด้วย CPU แบบ 8‑core, GPU แบบ 7‑core และ Neural Engine แบบ 16‑core แบตเตอรี่สามารถใช้งานท่องเว็บไซต์ได้นานสูงสุดถึง 15 ชั่วโมง, เล่นวิดีโอได้นาน 18 ชั่วโมง เรียกได้ว่าเป็น MacBook Airที่มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้นานสุดเท่าที่เคยมีมา

MacBook Air Apple M1

ตัวหน้าจอเป็นแบบ Retina Display ขนาด 13.3 นิ้ว แสดงผลค่าสีแบบ True Tone P3 Wide Color ตัวกล้องหน้ามีคุณภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม หน่วยความจำภายในเป็นแบบ SSD เริ่มต้นที่ 256GB เพิ่มได้สูงสุดถึง 2TB และ RAM ให้มาเริ่มต้น 8GB เลือกเพิ่มได้สูงสุด 16GB

คีย์บอร์ดเป็น Magic Keyboard แบบใหม่ แทร็คแพดรองรับ Force Touch มีปุ่ม Touch ID สำหรับสแกนลายนิ้วมืออยู่ที่ปุ่มเปิดปิดเครื่อง พอร์ตเชื่อมต่อเป็นแบบ Thunderbolt / USB 4 จำนวน 2 พอร์ต พร้อมรองรับเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Wi-Fi 6

MacBook Air Apple M1

ราคา MacBook Air รุ่นชิป Apple M1 สำหรับประเทศไทย จะมีให้เลือก 2 รุ่นหลักด้วยกันคือ

  • ชิป M1 CPU 8-core / GPU 7-core RAM 8GB / SSD 256GB ราคา 32,900 บาท
  • ชิป M1 CPU 8-core / GPU 8-core RAM 8GB / SSD 512GB ราคา 41,400 บาท

ตัวเครื่องมีให้เลือก 3 สีด้วยกันคือ เทาสเปซเกรย์, ทอง และเงิน โดยสเปคสามารถเลือกปรับเพิ่มได้ ตัว RAM เพิ่มได้ถึง 16GB และ SSD เลือกขนาดได้ใหญ่สุดถึง 2TB โดยในหน้า Apple Store ของประเทศไทย จะมีให้เลือกซื้อเฉพาะที่เป็นชิป M1 เพียงอย่างเดียว รุ่นที่เป็นชิป Intel ไม่มีให้สั่งซื้อได้แล้ว

MacBook Air Apple M1