Apple จัดงาน เปิดตัว 10 พ.ย.นี้ คาดเผยโฉม Mac รุ่นแรกที่ใช้ Apple Silicon

แอปเปิล ส่งหมายเชิญสื่อมวลชน จัดงานอีเวนท์ เปิดตัว สินค้าใหม่ คาดว่าจะเป็น Mac ที่ใช้ชิป Apple Silicon ที่เป็นสถาปัตยกรรม ARM รุ่นแรก ที่จะนำมาทดแทนการใช้ชิปของ Intel ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

การ์ดเชิญรอบนี้ แอปเปิลใช้คำว่า “One more thing.” ที่ใครเป็นแฟนของแอปเปิลจะรู้ว่า นี่เป็นคำพูดปิดท้ายที่ สตีฟ จ้อบส์ มักจะพูดบนเวทีงานเปิดตัวช่วงท้าย ที่เหมือนเป็นเซอร์ไพรส์ว่ายังมีของเด็ดอยู่อีก

เปิดตัว Mac Apple Silicon

และในปีนี้ ที่คาดว่าจะเป็น One more thing ของทาง แอปเปิล ที่จะเปิดตัวในปี 2020 นี้ ก็คงจะเป็นคอมพิวเตอร์ Mac ที่ใช้ชิปประมวลผลสถาปัตยกรรมแบบ ARM ที่ใช้ชื่อว่า “Apple Silicon” เพราะในงาน WWDC2020 ในช่วงกลางปี ทางแอปเปิลบอกว่า Mac ที่ใช้ชิปใหม่นี้ จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2020

สิ่งอื่นๆ ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวด้วย คาดว่าจะเป็นระบบ macOS Big Sur ที่เปิดให้ทดสอบแบบเบต้ามาจนถึงใกล้จะเป็นเวอร์ชั่น GM แล้ว จึงเหมาะมากที่จะ เปิดตัว พร้อมกับ Mac Apple Silicon

ตามกระแสข่าวลือและการคาดการณ์ เชื่อว่า Mac รุ่นแรกจะเป็น MacBook ขนาดหน้าจอ 12-13 นิ้ว โดยปีหน้าจะมีเป็น Mac รุ่นแบบเดสก์ท็อปออกมาในช่วงครึ่งปีหน้า

เปิดตัว Mac Apple Silicon

งานอีเว้นท์นี้ ยังคงเป็นการจัดแบบออนไลน์ ส่งตรงจาก Apple Park กำหนดเวลา คือวันที่ 10 พฤศจิกายน 2020 เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งจะตรงกับประเทศไทยคือ 11 พฤศจิกายน 2020 เวลา 0.00 น. (คืนวันที่ 10 พ.ย.) โดยรับชมแบบออนไลน์ได้ทาง www.apple.com/apple-events/event-stream/