KYOCERA

KYOCERA Smart Information Manager ตอบโจทย์การทำงานขององค์กรยุคดิจิทัล

KYOCERA Document Solutions Asia Limited เปิดตัวซอฟต์แวร์ KYOCERA Smart Information Manager ตอบโจทย์การทำงานขององค์กรยุคดิจิทัล

เคียวเซร่า ด็อคคิวเม้นท์ โซลูชั่นส์ เอเชีย (Kyocera Document Solutions Asia Limited)  ล่าสุดเปิดตัวซอฟท์แวร์ใหม่ KYOCERA Smart Information Manager (KSIM) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ที่สนับสนุนการทำงานและการจัดการเอกสารยุคดิจิทัล ที่เปลี่ยนจากงานเอกสารที่ใช้กระดาษไปสู่การจัดการเอกสารรูปแบบดิจิทัล โดยทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์จัดเก็บเอกสาร  เพื่อสร้างโซลูชันใหม่  “การบริหารจัดการข้อมูล หรือ ECM” ที่เป็นการรวมข้อมูลต่างๆ ขององค์กรเข้าด้วยกัน เพื่อให้สามารถบริหารจัดการงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังทำงานด้วยเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติ  ปัจจุบันมีให้บริการกับลูกค้าหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย อาทิ อินเดีย ฮ่องกง เกาหลี สิงคโปร์ ไทย ไต้หวันและเวียดนาม เป็นต้น

สำหรับ KYOCERA Smart Information Manager (KSIM) เป็นโซลูชั่นส์ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อปลี่ยนแปลงงานเอกสาร ให้เป็นไฟล์ดิจิทัลที่ใช้งานง่าย โดยเป็นเครื่องมือช่วยทำงานในองค์กรคุณได้อย่างอัจฉริยะ เหมาะสำหรับองค์กรทุกขนาด เพราะมีฟังก์ชั่นการทำงานที่ง่ายสามารถสแกนเอกสารจากเครื่องมัลติฟังก์ชั่นเข้าระบบ KSIM ได้รวดเร็ว พร้อมยังรองรับการค้นหาแบบ Full Text Search และ Index Search เพิ่มความสะดวกในการค้นหาไฟล์งานจากข้อความในเอกสารนั้นๆ  ทำให้ลดระยะเวลาค้นหาเอกสาร สะดวกในการค้นหาได้จากทุกที่ทุกเวลา และยังสามารถกำหนดรูปแบบข้อความบนเอกสารอัตโนมัติ (Metadata) 

อีกทั้งยังมีระบบการป้องกันการเข้าถึงและการเปลี่ยนแปลงไฟล์ข้อมูล ซึ่งเพิ่มความปลอดภัยของไฟล์เอกสาร รวมทั้งลดผลกระทบที่เกิดจากเอกสารต้นฉบับสูญหาย และเพิ่มความสะดวกในการอนุมัติเอกสารจากทุกที่ด้วยระบบเวิร์กโฟลว์ หรือการสร้างขั้นตอนการทำงาน พร้อมการแจ้งเตือนสถานะงานผ่านอีเมล ที่ให้คุณสามารถแชร์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำยิ่งขึ้น รวมถึงยังช่วยลดปริมาณการใช้กระดาษภายในองค์กรได้อีกด้วย

KSIM สามารถนำเข้าข้อมูลได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเอกสารกระดาษ เอกสารอิเล็กทรอนิกส์และรูปภาพจากการสแกน ไปสู่ขั้นตอนการทำงานอย่างอัตโนมัติ เช่น การบริหารจัดการใบแจ้งหนี้และขั้นตอนการอนุมัติออนไลน์ ด้วยการใช้งานผ่านเวบบราวเซอร์ (web browser) ทำให้สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ ทุกเวลาผ่านสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ สร้างความยืดหยุ่นในการทำงานมากขึ้น เพื่อให้ทุกรูปแบบการทำงานสามารถเสร็จสมบูรณ์ได้แม้ไม่อยู่ในออฟฟิศก็ตาม (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์  https://www.kyoceradocumentsolutions.com/th/)

ปัจจุบันหลายองค์กรต้องเผชิญกับความท้าทายและการแก้ปัญหาทางธุรกิจ ล่าสุดทุกประเทศทั่วโลกต้องรับมือกับวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ส่งผลให้หลายๆ องค์กรต้องเปลี่ยนการทำงานที่ออฟฟิศไปเป็นการทำงานจากที่บ้าน แต่ขณะนี้ก็มีองค์กรหลายแห่งกำลังกลับเข้าสู่โหมดการทำงานปกติในออฟฟิศ และผลการสำรวจล่าสุดของการ์ทเนอร์ พบว่าพนักงาน 48% มีแนวโน้มที่จะทำงานจากที่บ้านมากขึ้นหลังจากโควิด-19 โดยเปรียบเทียบกับก่อนเกิดการระบาดมีจำนวน 30% (อ้างอิงข้อมูลจากการ์ทเนอร์ ในหัวข้อการวิจัย : แนวทางการทำงานในอนาคต หลัง COVID-19)  ขณะเดียวกันรูปแบบการทำงานก็มีการเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก จึงทำให้องค์กรต่างๆ ต้องเร่งปรับตัวและการปรับเปลี่ยนสถานที่ทำงานรองรับการทำงานแบบดิจิทัลมากขึ้น

“เคียวเซร่า หรือ KYOCERA สนับสนุนการจัดการเอกสารที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ากว่า 140 ประเทศทั่วโลก  โดยมีกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ขนาดเล็ก ขนาดกลางและขนาดใหญ่ในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม เราตระหนักและเข้าใจดีว่า ลูกค้าต้องรับมือกับความท้าทายและการแก้ปัญหาทางธุรกิจ ขณะเดียวกันการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานปัจจุบันเป็นดิจิทัลมากขึ้น เราจึงมุ่งมั่นที่จะใช้ประสบการณ์นี้เพื่อผลักดันลูกค้าของเราให้บรรลุเป้าหมายการเปลี่ยนแปลงสู่การทำงานยุคดิจิทัลด้วยการนำเสนอบริการที่ครอบคลุม เพราะเราเชื่อว่าภารกิจของเราคือ การช่วยให้ลูกค้าของเราเปลี่ยนข้อมูลที่มีให้เป็นความรู้และนำความรู้นั้นไปใช้งานได้จริง ดังนั้น การที่มีโซลูชันที่ใช้งานง่ายที่เข้ามาเป็นผู้ช่วยในการแก้ปัญหาและตอบโจทย์การทำงานได้อย่างสมาร์ทขององค์กรยุคดิจิทัลจึงเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่ง “เคียวเซร่า” มีความมุ่งมั่นที่ส่งต่อให้ลูกค้าอย่างมืออาชีพ” มิสเตอร์ คิมูระ ทากูมะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคียวเซร่า ด็อคคิวเม้นท์ โซลูชั่นส์ เอเชีย กล่าว

เกี่ยวกับ Kyocera Document Solutions Asia

Kyocera Document Solutions Asia Limited เป็นบริษัทในเครือของ Kyocera Document Solutions Inc. ,  ผู้ให้บริการโซลูชั่นส์การจัดการเอกสารอย่างครบวงจรชั้นนำระดับโลก ตั้งอยู่ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัทมีทั้งมัลติฟังก์ชั่นและพริ้นเตอร์ ที่มีคุณภาพไว้วางใจได้ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนแอปพลิเคชั่นทางธุรกิจและการให้บริการให้คำปรึกษาที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและจัดการขั้นตอนการทำงานเอกสารได้ง่ายๆด้วยตนเอง ทำให้มีประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น ด้วยความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพและวัฒนธรรมการบริการลูกค้าด้วยความเข้าใจและเอาใจใส่  วัตถุประสงค์ของบริษัท คือการช่วยให้องค์กรของลูกค้านำความรู้ที่มีไปทำงานเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง

KYOCERA Document Solutions Inc. เป็นบริษัทหลักของ KYOCERA Corporation ซึ่งเป็นผู้ผลิตชั้นนำเกี่ยวกับชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและยานยนต์ แพ็คเกจเซมิคอนดักเตอร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบพลังงานอัจฉริยะ พริ้นเตอร์ เครื่องถ่ายเอกสารและโทรศัพท์มือถือ สิ้นปีงบประมาณ วันที่ 31 มีนาคม 2020 บริษัท ฯ มีรายได้จากการขายรวมอยู่ที่ 1.6 ล้านล้านเยน (ประมาณ 14,700 ล้านเหรียญสหรัฐ) และยิ่งไปกว่านั้น KYOCERA อยู่ในอันดับที่ # 549 ในการจัดอันดับของนิตยสาร Forbes ประจำปี 2020  ในหัวข้อ “ Global 2000” รายชื่อบริษัทในตลาดหุ้นที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ผลิตภัณฑ์ของเคียวเซร่า พัฒนาภายใต้แนวคิด ECOSYS เป็นระบบการพิมพ์เลเซอร์พริ้นเตอร์และระบบถ่ายเอกสารที่ให้ประโยชน์กับผู้ใช้ทางด้านการรักษาสภาพสิ่งแวดล้อม ความประหยัด และความสามารถในการต่อเชื่อมเพื่อใช้ในระบบเครือข่ายด้วยอุปกรณ์เสริมพิเศษต่างๆ ซึ่งตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบครัน โดย เคียวเซร่า เป็นผู้คิดค้นระบบนี้เพื่อใช้กับเครื่องเลเซอร์พริ้นเตอร์และเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น ของเคียวเซร่าเท่านั้น