แขนเทียม Hero Arm สร้างเลียนแบบเกม Metal Gear Solid ให้ผู้พิการใช้งานได้ในชีวิตจริง

หลายสิ่งหลายอย่างในเกม Metal Gear นั้นดูแล้วเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตด้านการทหาร แต่ก็มีบางอย่างที่สามารถนำมาทำให้สามารถใช้งานจริงได้ เช่น แขนเทียมของตัวละคร Venom Snake ที่มาจากเกมภาค Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

ล่าสุด Konami และ Open Bionics ที่เป็นบริษัททำเกี่ยวกับเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์ จับมือร่วมกันสร้างแขนเทียมรุ่น Hero Arm ที่มีขนาดเท่าแขนจริง ที่ใช้งานจริงได้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงขยับได้จริงด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีเซนเซอร์ที่ตรวจจับการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อของผู้ที่ใส่แขนเทียมนี้ ถือเป็นความพยายามที่จะนำแขนเทียมพิเศษจากในเกมให้สามารถใช้งานได้ในโลกแห่งความจริง

Konami and Open Bionics Hero Arm Metal Gear Solid

ทางด้าน Daniel Melville ผู้พิการที่สูญเสียแขนข้างขวามาตั้งแต่ได้สวมแขนเทียม Hero Arm มาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว โดยที่เขารับหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์และทดลองใส่แขนเทียมที่มีการออกแบบมาจากเกม Metal Gear Solid เป็นคนแรก

มันน่าทึ่งมาก มันมีทุกอย่างที่ผมต้องการจากแขนเทียม ตัวผมเองเป็นเกมเมอร์และแฟนตัวยงของเกม Metal Gear Solid ด้วย การมีแขนเทียมแบบ Snake ที่ใช้ได้ในชีวิตจริงเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ

Daniel Melville กล่าว
Konami and Open Bionics Hero Arm Metal Gear Solid

แขนเทียม Hero Arm มีราคา 599 ปอนด์ หรือประมาณ 23,900 บาท สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ Open Bionics

ที่มา : NICHEGAMER