JOOX เพิ่มลูกเล่นใหม่ฟีเจอร์ Vote ส่งแรงเชียร์ให้ศิลปินคนโปรด

JOOX  ตอกย้ำการเป็นแอปมิวสิคคอมมูนิตี้สำหรับคนรักเสียงเพลงอันดับ 1 ของไทย เพิ่มลูกเล่นใหม่ ส่งฟีเจอร์ Vote เจาะไลฟ์สไตล์สายโหวตสร้างสีสัน เพิ่มความสนุกในการส่งแรงเชียร์ศิลปินคนโปรด

เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่เอาใจเอฟซีสายโหวต กับ ฟีเจอร์ ‘Vote’ (โหวต) ที่จะมาช่วยเพิ่มความสนุก และสร้างสีสันให้กับผู้ใช้งาน แค่กดก็เท่ากับได้สนับสนุนศิลปินคนโปรด จะโหวตเพลง โหวตอัลบั้ม หรือโหวตศิลปิน ก็ทำได้ง่ายๆ เผยผลตอบรับช่วงทดลองใช้งานฟีเจอร์ดีเกินคาด ล่าสุดประกาศเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้อย่างเป็นทางการ พร้อมชวนผู้ใช้งานมาร่วมโหวต Top 20 Social Chart ด้วยฟีเจอร์ Vote พิเศษ! สำหรับผู้ใช้ VIP โหวตได้สูงสุด 10 โหวตต่อวัน และผู้ใช้แบบฟรี โหวตได้ 1 โหวตต่อวัน สำหรับผลโหวตของเพลง 5 อันดับแรก จะถูกเก็บเป็นคะแนนสำหรับการจัดอันดับบนชาร์ต  Thailand Top100 by JOOX ในสัปดาห์ต่อไป 

นอกจากนี้ยังได้เตรียมแผนต่อยอดนำฟีเจอร์ Vote ไปใช้ในการโหวตเพื่อนำคะแนนดังกล่าว มาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินรางวัล JTMA2021 หรือ JOOX Thailand Music Awards ในปีหน้า รวมถึงกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายของ JOOX โดยเชื่อว่าการเปิดตัวครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของคอมมูนิตี้ และสร้างการมีส่วนร่วม (Engagement) บนแอปพลิเคชันให้เพิ่มขึ้น

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า “สิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งในการทำการตลาดในยุคดิจิทัล คือ การเข้าใจไลฟ์สไตล์ และความต้องการของผู้บริโภค ซึ่ง JOOX  ในฐานะแพลตฟอร์มมิวสิคสตรีมมิงชั้นนำในเอเชียตะวันออกเชียงใต้ ที่มีผู้ใช้งานสูงกว่า 290 ล้านราย เล็งเห็นว่าพฤติกรรมของผู้ใช้งานยุคดิจิทัล โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ชื่นชอบที่จะใช้โซเชียลมีเดียเป็นพื้นที่ในการแสดง แสดงความเห็น สร้างการมีส่วนร่วม แบ่งปันสิ่งที่ชอบ รวมถึงเป็นช่องทางในการแสดงพลังสังคมเพื่อขับเคลื่อน หรือสนับสนุนสิ่งที่ตนเองชื่นชอบ ดังนั้นเราจึงจับไลฟ์สไตล์เหล่านี้มาต่อยอด และพัฒนาเป็นฟีเจอร์ ‘Vote’ ที่จะยกระดับการมีส่วนร่วมบนแอปพลิชันให้สนุก และมีสีสันยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นตัวช่วยในการแสดงพลังโซเชียล และสนับสนุนศิลปิน ค่ายเพลง และวงการเพลง โดยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้เปิดทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่นี้ ในการโหวต Top 20 Social Chart  ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก มีผู้ใช้งานร่วมโหวตกว่า 3 ล้านโหวต และวันนี้ JOOX ได้เปิดฟีเจอร์ Vote อย่างเป็นทางการแล้ว”

โดยศิลปินที่ได้รับการโหวตสูงสุดประจำสัปดาห์จะถูกนำมาแสดงผลบน Top 20 Social Chart และสำหรับผลโหวต ของเพลง 5 อันดับแรก จะถูกเก็บเป็นคะแนนสำหรับการจัดอันดับบนชาร์ต Thailand Top100 by JOOX ในสัปดาห์ต่อไป อย่าลืมมาร่วมส่งแรงเชียร์ศิลปิน และเพลงโปรด ผ่านฟีเจอร์โหวต กันทุกวัน พิเศษผู้ใช้งาน JOOX VIP สามารถโหวตได้จำนวน 10 โหวตต่อวัน และผู้ใช้งานแบบฟรีสามารถโหวตได้จำนวน 1 โหวตต่อวัน โดยฟีเจอร์นี้รองรับการใช้งาน ทั้งบนสมาร์ทโฟน และเวอร์ชันเดสก์ท็อป

JOOX Vote

“เราคาดหวังว่าการเพิ่มลูกเล่นให้กับ JOOX ด้วยฟีเจอร์ใหม่ในครั้งนี้จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้งาน ช่วยเพิ่ม Engagement บนแอปพลิเคชัน รวมถึงช่วยเสริมความแข็งแกร่งของคอมมูนิตี้ ช่วยเพิ่มความหลากหลาย และเติมเต็ม Ecosystemให้กับแพลตฟอร์ม ทั้งนี้นอกจากการจัดกิจกรรมโหวต Top 20 Social Chart แล้ว ในอนาคตเราจะนำฟีเจอร์โหวต ไปต่อยอดใช้กับกิจกรรมอื่นๆ อาทิ JOOX Thailand Music Awards 2021 และกิจกรรมสนุกๆ อีกมาย เป็นต้น รวมถึงเราจะมุ่งมั่นพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ตอบไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง” นายกฤตธี กล่าวปิดท้าย