jook

JOOX Radio Stations ยกสถานีวิทยุมาให้ฟังผ่านมือถือแบบง่ายๆ

JOOX ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ “Radio Stations” ครั้งแรกของวงการมิวสิคสตรีมมิ่งไทย! ที่ยกสถานีวิทยุมาให้ฟังผ่านมือถือแบบง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลาตลอดทั้งวัน

JOOX เดินหน้ามอบประสบการณ์ทางดนตรีที่ครบครันแบบต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ‘เรดิโอ สเตชัน’  ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการมิวสิคสตรีมมิ่ง ที่รวมสถานีวิทยุชั้นนำถึง 11 คลื่น ให้ผู้ใช้สามารถฟังเพลง จากสถานีวิทยุ ได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแอปพลิเคชัน JOOX บนมือถือ เล็งตอบโจทย์ให้ผู้ใช้งานสามารถฟังรายการสดจากวิทยุคลื่นโปรดได้ฟรี นอกจากนี้ ผู้ใช้งา ยังสามารถฟังเพลงได้ต่อเนื่องตลอดวัน ด้วย ‘ธีม เรดิโอ’ สถานีวิทยุเสมือนที่แยกเพลงตามธีม และแนวเพลงให้ได้เลือกฟังให้ผู้ใช้สนุก มีความสุขกับการฟังเพลงได้เต็มที่ ตอกย้ำการเป็นแอปมิวสิคคอมมูนิตี้ สำหรับคนรักเสียงเพลงอันดับ 1 ของไทย

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า “JOOX ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ความบันเทิงให้กับกลุ่มผู้ใช้ เราจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาแพลตฟอร์มให้ครบครัน และสร้างความแปลกใหม่อยู่เสมอ เพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับให้แก่ผู้ใช้ทุกคน ล่าสุด เราจึงเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ‘RadioStations’ นำเสนออีกทางเลือกของการฟังเพลง เพราะเรามองว่าการฟังวิทยุยังถือเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมทางดนตรีที่มีมายาวนาน และยังมีคนจำนวนมากที่ยังชื่นชอบการฟังวิทยุ การเพิ่มฟีเจอร์นี้จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะเพิ่มมิติของการฟังเพลงให้มีสีสัน และมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น รวมถึงยังถือเป็นการดึงดูดคนกลุ่มใหม่ๆ ให้มาใช้งานในกันมากขึ้นด้วย”

ฟีเจอร์ Radio Stations ถือเป็นลูกเล่นใหม่ อยู่ภายใต้เมนู Radio ทำให้ปัจจุบันเมนู JOOX Radio มี 2 ฟังก์ชันหลักให้เลือกฟังกันแบบต่อเนื่อง คือ

1. Radio Stations ที่ได้รวบรวม คลื่นสถานีวิทยุยอดนิยมของไทย หลากหลายสไตล์ มาไว้ในที่เดียว ปัจจุบันมีถึง 11 สถานี ได้แก่ EAZY FM 105.5, COOL Fahrenheit 93 FM, MET 107 FM, JS100 Radio, HITZ 955, CU Radio FM 101.5, STAR FM Thailand, 103 Like FM, RadRadio.FM, Rock on Radio.FM และ Tofu PoP Radio.FM โดยฟังก์ชันนี้ ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ฟังเพลงได้อย่างไร้รอยต่อ เพราะใช้เวลาในการเปลี่ยนคลื่นสถานี เพียงครั้งละ 5 วินาที พร้อมเพิ่มลูกเล่นในการสร้าง Engagement ด้วยการเปิดช่องทางให้ผู้ฟังสามารถคอมเมนต์ เพื่อขอเพลง และแสดงความคิดเห็นได้

2. Theme Radio สถานีวิทยุเสมือน ที่ JOOX ได้สร้างธีมรายการวิทยุที่หลากหลาย และคัดสรรมาโดยเฉพาะ ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกฟังเพลงกันแบบยาวๆ ตามอารมณ์และความชอบ อาทิ เพลงดีความหมายโดน เพลงสากลฟังทำงาน Seoul Town Road Disney Hits ลูกทุ่งดังฟังดี เป็นต้น ซึ่งจะมีการอัปเดตให้ฟังกันแบบไม่มีเบื่อ

วิธีการใช้งานฟีเจอร์ JOOX Radio Stations

  1. เข้าสู่แอปพลิเคชัน JOOX และกดเข้าไปที่เมนู Radio ในหน้าแรกของแอปฯ ซึ่งอยู่บริเวณริมขวา
  2. เลือกสถานีคลื่นวิทยุที่อยากฟัง จะเป็น Radio Stations หรือ Theme Radio ก็ฟังเพลินได้ทั้งวัน
  3. เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงแบบจุใจ และพิมพ์ข้อความแสดงความคิดเห็นกันได้เลย

“ในปี 2019 ที่ผ่านมา JOOX มีจำนวนยอดการฟัง (Play Time) รวมถึงกว่า 15,000 ล้านครั้ง ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราเชื่อว่าการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในครั้งนี้ จะช่วยดึงดูดกลุ่มผู้ใช้งานใหม่ๆ เพราะการฟังวิทยุออนไลน์ เป็นไลฟ์สไตล์การฟังเพลงของคนทุกเจนเนอเรชัน ซึ่งเรามีฟีเจอร์หลากหลายที่สามารถตอบความชื่นชอบ ของคนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น ฟังเพลง ร้องคาราโอเกะ ดู LIVE VDO จากศิลปินชั้นนำ รวมถึงการฟังเพลง จากสถานีวิทยุชั้นนำผ่านฟีเจอร์นี้ จะถือเป็นการตอบโจทย์ ความต้องการของผู้ใช้งานที่ครอบคลุม” นายกฤตธี กล่าวปิดท้าย