Huawei จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนจอพับรูปแบบใหม่ พับแล้วไม่มี “รอยพับ”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Huawei ได้จดสิทธิบัตรการออกแบบสมาร์ทโฟนแบบพับได้ 2 แบบที่คล้ายกับ Galaxy Z Fold2 และ Galaxy Z Flip และตอนนี้สิทธิบัตรล่าสุดมาพร้อมโครงสร้างบานพับที่ซับซ้อน ช่วยให้ไม่มีรอยพับปรากฎบนตัวเครื่อง

สิทธิบัตรการออกแบบบานพับสำหรับสมาร์ทโฟนแบบพับได้ใหม่นี้ ได้ยื่นจดสิทธิบัตรโดย Huawei Technologies กับ WIPO (World Intellectual Property Organization) เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2019 ได้รับการอนุมัติและเผยแพร่ในวันที่ 22 ตุลาคม 2020 สิทธิบัตรนี้เก่ากว่า อีก 2 แบบก่อนหน้านี้

Huawei patents complex hinge design crease-free foldable smartphones

สิทธิบัตรนี้ถูกค้นพบครั้งแรกโดย WindowsUnited และถูกยืนยันผ่าน Incopat และพบว่าหมายเลขสิทธิบัตรนี้คือ WO2020210987A1 สิทธิบัตรนี้มีรายละเอียดเกี่ยวกับการออกแบบบานพับที่ซับซ้อน การออกแบบนี้มีขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงรอยพับบนตัวเครื่อง เป็นหนึ่งในข้อเสียของสมาร์ทโฟนที่สามารถพับเก็บได้ในปัจจุบัน โดยใช้การออกแบบโมดูลาร์

ด้วยการออกแบบบานพับนี้แผง OLED จะหดตัวและขยายออกเมื่อปิดและเปิดสมาร์ทโฟนเหมือนกับ Motorola razr และ razr 5G คือหน้าจอจะพับไม่สนิทเมื่อปิดเครื่อง หากนำการออกแบบบานพับนี้ไปใช้ เราจะมีสมาร์ทโฟนที่พับเก็บได้โดยไม่มีรอยพับบนตัวเครื่อง

ต้องบอกว่าไดอะแกรมของ Huawei แสดงบานพับนี้ในรูปแบบฝาพับ ดังนั้นเราไม่คิดว่าการออกแบบบานพับนี้จะสามารถใช้งานได้ในการพับเก็บในรูปแบบของแท็บเล็ต

ที่มา gizmochina