Google จดสิทธิบัตร Smart Ring พร้อมโมดูลกล้องเซลฟี่ในตัว

ท่ามกลางสิทธิบัตรใหม่มากมายในช่วงนี้ สิทธิบัตรเฉพาะของ Google เผยให้เห็นว่าคุณสามารถถ่ายภาพเซลฟี่ได้โดยไม่ต้องใช้สมาร์ทโฟนอีกต่อไป สิทธิบัตรใหม่นี้คือ Smart Ring ที่ถ่ายภาพเซลฟี่ได้เมื่อคุณสวมใส่

Protocol เผยว่า Google ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรที่ USPTO เมื่อเดือนพฤษภาคม 2019 และได้รับการเผยแพร่ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2020 USPTO เป็นสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา บทคัดย่อของสิทธิบัตรค่อนข้างชัดเจนว่าเป็น SmartRing ที่มีกล้องเซลฟี่อยู่ภายในตัว

Google Smart Ring – โครงสร้างและการทำงาน

Google Smart Ring

ตามคำอธิบายสิทธิบัตร Smart Ring มีขนาดที่พอดีสำหรับนิ้ว นอกจากนี้ Smart Ring ยังมีส่วนประกอบดังต่อไปนี้อยู่ภายใน:

  • โปรเซสเซอร์ (เพื่อประมวลผล ประสานงาน ส่งข้อมูล)
  • อุปกรณ์อินพุต (ปุ่ม / จอยสติ๊ก / เซ็นเซอร์สัมผัส / คันโยก / แป้นหมุน)
  • เซ็นเซอร์ออปติคัล (กล้องปกติ / โฟกัสอัตโนมัติ – เพื่อจับภาพ)
  • เครื่องส่ง (ส่งภาพไปยังอุปกรณ์ภายนอกแบบไร้สาย)
  • แหล่งพลังงาน (อุปกรณ์เสริม – แบตเตอรี่ / เซลล์เชื้อเพลิง / ตัวเก็บประจุพิเศษ) เพื่อส่งพลังงานไปยังตัวประมวลผลพลังงาน เครื่องส่งสัญญาณและกล้องออโต้โฟกัส
  • ไฟแสดงสถานะ (แหล่งกำเนิดแสง / ลำโพง / อุปกรณ์ตอบรับสัมผัส)
  • Smart Ring ต้องใช้คู่กับอุปกรณ์สวมใส่ตัวที่ 2 คือ HUD (Heads-Up Display) ในการส่งสัญญาณและแสดงภาพ

Google กล่าวว่า SmartRing ประกอบด้วยพื้นผิว 2 พื้นผิว ด้านหนึ่งเป็นส่วนของกล้องและอีกด้านหนึ่งเป็นอุปกรณ์อินพุต

Function

สำหรับอุปกรณ์อินพุตผู้ใช้สามารถดำเนินการต่าง ๆ ได้โดยใช้ระดับแรงกดที่แตกต่างกัน เซ็นเซอร์สัมผัสจะสามารถตรวจจับระดับการแตะที่แตกต่างกันและต้องใช้นิ้วป้อนที่ถูกต้องเพื่อหลีกเลี่ยงการกดโดยไม่ได้ตั้งใจ กลไกการกระตุ้นอื่น ๆ อาจมาจากแล็ปท็อป / มือถือ การตอบสนองจากสิ่งกระตุ้นของมนุษย์ การติดตามสายตาผ่าน Smart Glass และอื่น ๆ

ดังนั้นในการสั่งงานเซนเซอร์จะจับภาพและส่งไปยังโปรเซสเซอร์ กล้องอาจเป็นกล้องคงที่ / โฟกัสอัตโนมัติ Google กล่าวว่ากล้องจะยื่นขึ้นไปด้านบนและเอียงไปด้านข้างเพื่อจับภาพ มีความเป็นไปได้ว่าเมื่อเชื่อมต่อกับ HUD มันอาจถ่ายทอดสดเนื้อหาไปยังหน้าจอได้

หน่วยประมวลผลมี CPU, วงจร RF (ตัวรับส่งสัญญาณ RF / DSP / SIM), I / O, Power อาจรวมไจโรสโคป เครื่องวัดความเร่งสำหรับการสั่นสะเทือนและแรงกระแทก Google ยังพูดถึงโมดูลควบคุมเสริม อาจใช้ได้ทั้งแบบมีสาย Wi-Fi WiMax บลูทูธ NFC ทางเดียวและ 2 ทิศทางเพื่อส่งข้อมูลไปยังอุปกรณ์เครื่องอื่น

อุปกรณ์ Secondary wearable (HUD)

Google Smart Ring

เมื่อพูดถึงอุปกรณ์สวมใส่เครื่องที่ 2 Google บอกว่าอาจเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่ Smart Glass ไปจนถึง HUD (Heads Up Display) ที่มีจอแสดงผลสำหรับดูเนื้อหาและมีเครื่องส่งสัญญาณเพื่อสื่อสารกับ SmartRing

ที่มา droid