แอป NightWare ใน Apple Watch ช่วยรักษาอาการฝันร้าย ให้ผู้ที่มีอาการ PTSD

FDA (Food and Drug Administration) องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับแอปภายใน Apple Watch ที่ช่วยรักษาผู้ที่มีอาการ PTSD (Post-Traumatic Stress Disorder) สภาวะจิตใจได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์เลวร้าย เช่น การก่อการร้าย สงคราม การถูกข่มขืน ประสบภัยพิบัติ ประสบอุบัติเหตุ

Apple Watch ของคุณอาจเป็นกุญแจสำคัญในการแก้ไขปัญหาการนอนหลับที่เกี่ยวข้องกับฝันร้าย องค์การอาหารและยา (FDA) ได้อนุมัติการขาย NightWare แอพจาก Apple Watch ที่ช่วยรักษาฝันร้าย เช่น อาการ PTSD โดยระบบจะใช้ข้อมูลการเคลื่อนไหวของ Smart Watch และอัตราการเต้นของหัวใจเพื่อตรวจจับเมื่อคุณฝันร้ายและสั่นสายรัดข้อมือเพื่อกระตุ้น (แต่ไม่ปลุกให้คุณตื่น) ให้คุณหยุดฝันร้ายและนอนหลับต่อได้

NightWare Apple Watch

แต่การใช้งานแอป NightWare นั้น ต้องได้รับการสั่งโดยแพทย์เท่านั้น และบริษัทเน้นย้ำว่า นี่ไม่ใช่การรักษาแบบ standalone มันแค่ช่วยบรรเทาอาการและผู้ป่วย ซึ่งยังคงต้องใช้ยาร่วมตามปกติ

ไม่มีการรับประกันว่าแอพจะใช้งานได้ดีแค่ไหน แม้ว่าองค์การอาหารและยา (FDA) จะกล่าวว่าการศึกษาพบว่าคุณภาพการนอนหลับในขณะที่ใช้ NightWare มีผลลัพธ์ที่ดีกว่า แต่ถือว่ามันมีความเสี่ยงต่ำและอาจมีประโยชน์หากการรักษาที่มีอยู่ไม่เพียงพอ ในอนาคต Smart Watch อาจไม่เพียงติดตามการนอนหลับเท่านั้น แต่ยังเพิ่มคุณภาพการพักผ่อนของคุณได้

ที่มา engadget