Apple ส่ง iPhone จอพับได้ เครื่องต้นแบบ ให้ทางโรงงาน Foxconn ทดสอบแล้ว

รายงานใหม่จากจีนอ้างอิงว่า Apple เริ่มส่ง เครื่องต้นแบบ iPhone จอพับได้ ให้กับทางพาร์ทเนอร์อย่าง Foxconn เพื่อทำการทดสอบ โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนกันยายน 2022

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่อ้างอิงจากแหล่งที่มาของซัพพลายเชน โดยสื่อ Economic Daily News กล่าวว่าการทดสอบเกี่ยวข้องกับการประเมินการใช้เทคโนโลยีจอแสดงผล OLED หรือ Micro-LED เนื่องจากการเลือกใช้หน้าจอใดหน้าจอหนึ่งจะมีผลต่อวิธีการประกอบในภายหลัง

Apple Foldable iPhone
Apple Foldable iPhone จอพับได้

ทางฝั่ง Apple ได้ขอให้ทาง Foxconn ประเมินตัว bearing ที่เป็นส่วนประกอบของหน้าจอพับได้ ด้วยการทดสอบการพับเข้า-พับออกอุปกรณ์กว่า 100,000 ครั้ง โดยรายงานการทดสอบบันทึกว่าเหมือนกับการทดสอบแล็ปท็อปปกติที่ทดสอบโดยการเปิด-ปิดหน้าจอ 20,000 – 30,000 ครั้ง

รายงานยังไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องของดีไซน์ของสมาร์ทโฟนจอพับได้ แต่ทราบมาว่าทาง Samsung จะจัดหาแผงหน้าจอให้ นี่อาจเป็นการยืนยันข่าวลือก่อนหน้าที่ Apple ได้สั่งซื้อตัวอย่างหน้าจอแสดงผลแบบพับได้จาก Samsung

จากข้อมูลก่อนหน้านี้ของ Jon Prosser ระบุว่า Apple กำลังซุ่มพัฒนาเครื่องต้นแบบ ของ iPhone จอพับได้ ที่มีหน้าจอแยกกัน 2 หน้าจอที่เชื่อมต่อกันด้วยบานพับ แทนที่จะเป็นหน้าจอแสดงผลเดียวแบบ Samsung Galaxy Fold

นอกจากนี้ Jon Prosser ยังกล่าวว่า iPhone หน้าจอพับได้มีขอบสแตนเลสที่โค้งมนคล้ายกับ iPhone 11 และไม่มีรอยบาก แต่จะมีจุดเล็กๆ บนหน้าจอแสดงผลด้านนอกเพื่อใช้สำหรับการปลดล็อคด้วย Face ID

ที่มา : macrumors | GSMARENA