แนะนำ วิธีเลือก โน๊ตบุ๊ค รุ่นใหม่ ราคาดี สเปคแรง ด้วย AMD Ryzen 4000 Series

แนะนำ วิธีเลือก โน๊ตบุ๊ค รุ่นใหม่ มาพร้อมกับชิปเซ็ต AMD Ryzen 4000 Series ที่ทรงประสิทธิภาพ พร้อมทั้งทำงาน เล่นเกม ในราคาที่คุ้มค่า

ผลกระทบจากโรคระบาด Covid-19 ทำให้หลายองค์กรเปลี่ยนวิถีการทำงานจากเดิมมาเป็นรูปแบบ Hybrid คือเข้าออฟฟิศบ้างสลับกับการ Work Form Home บ้าง วันนี้ AMD จะมาสอน How to เลือกโน๊ตบุ๊คอย่างไรให้ปังปุริเย่ เล่นเกมก็มันส์ ทำงานก็ Smooth สไตล์คนรุ่นใหม่ ตอบโจทย์การทำงานยุค new normal 

รายงานจาก Gartner เผยว่าไตรมาส 3 ของปี 2563 มีการจัดส่ง PC ทั่วโลกถึง 71.4 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 3.6% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันกับปีก่อนหน้า นั่นแสดงให้เห็นว่าแบรนด์ผู้ผลิตต่างพัฒนาผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊คที่ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งด้านการเล่นเกม และการทำงาน มาพร้อมดีไซน์ที่สะดุดตา น้ำหนักเบา พกพาสะดวกสบาย และราคาที่จับต้องได้ AMD ในฐานะผู้นำนวัตกรรมโปรเซสเซอร์ และกราฟิกการ์ดระดับโลกสำหรับวงการเกม ขอแนะนำ How to เลือกโน๊ตบุ๊คให้ปังปุริเย่ เล่นเกมก็มันส์ ทำงานก็ Smooth สไตล์คนรุ่นใหม่ ดังนี้ 

  • เลือกจากงบประมาณในกระเป๋า: ถือว่าเป็นปัจจัยแรกที่ต้องคิดก่อนเลือกซื้อโน๊ตบุ๊ค เพราะโน๊ตบุ๊คในแต่ละรุ่น มีราคาแตกต่างกันไป แบ่งออกได้ 3 ช่วงราคา คำนวณง่าย ๆ ดังนี้ 
    • ช่วงราคา 10,000 – 15,000 บาท: โน๊ตบุ๊คระดับเริ่มต้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คเพื่อใช้เล่นเกมออนไลน์ ดูหนัง ฟังเพลง รวมไปถึงการใช้ทำงานทั่วไปที่ไม่ต้องใช้การประมวลผลที่สูงมากนัก 
    • ช่วงราคา 15,000 – 30,000 บาท: โน๊ตบุ๊คระดับกลางที่เน้นด้านความบันเทิงเป็นหลัก มีประสิทธิภาพสูง ในหลาย ๆ รุ่นมาพร้อมกราฟิกการ์ดแยก ทำให้สามารถรองรับการเล่นเกมที่ต้องใช้ทรัพยากรในการประมวลผลสูงได้ รวมไปถึงการทำงาน เช่น การตัดต่อวิดีโอ หรือการเรนเดอร์ก็ยังสามารถทำได้
    • ราคา 30,000 บาทขึ้นไป: โน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์ และกราฟิกการ์ดประสิทธิภาพสูง รองรับการเล่นเกมได้ทุกประเภท หรือจะนำมาทำงานด้านกราฟฟิก ตัดต่อวิดีโอก็สามารถนำมาใช้ได้อย่างสบาย
  • เลือกตามลักษณะการใช้งาน: โน๊ตบุ๊คแต่ละรุ่นมีสเปคแตกต่างกัน ทำให้ความเหมาะสมในการใช้งานนั้นแตกต่างกัน ดังนั้นผู้ใช้จึงต้องรู้ความต้องการการใช้งานก่อน เพื่อให้ได้โน๊ตบุ๊คที่ตรงตามลักษณะการใช้งานมากที่สุด เช่น ถ้าเน้นด้านการเล่นเกมเป็นหลัก ก็ต้องโฟกัสที่กลุ่มผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง เพราะสเปคจะถูกออกแบบมาให้มีความเหมาะสมสำหรับการเล่นเกมมากที่สุด ทั้งในส่วนของโปรเซสเซอร์ กราฟิกการ์ด และระบบระบายความร้อนภายใน
  • เลือกตามดีไซต์ และความสะดวกในการพกพา-ใช้งาน: จุดเด่นสำคัญของโน๊ตบุ๊คคือ สามารถนำไปใช้งานที่ไหนก็ได้ ดังนั้นรูปลักษณ์ของตัวเครื่องโน๊ตบุ๊ค และความสะดวกสบายในการพกพาจึงเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ควรนำมาพิจารณาเลือกซื้อโน๊ตบุ๊ค เช่น น้ำหนักตัวเครื่องที่เบา  พกพาสะดวกสบาย รวมไปถึงวัสดุงานออกแบบที่มีคุณภาพ ดีไซต์สีสันสะดุดตา และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน

นอกจากนี้ทริคง่าย ๆ ในการเลือกโน๊ตบุ๊ตให้โดนใจข้างต้นแล้ว สำหรับคอเกมพันธ์แท้ AMD ยังมีผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งประสิทธิภาพสูง 6 รุ่น มาแนะนำเพิ่มเติม โดยทั้งหมดขับเคลื่อนด้วยขุมพลังโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 4000 Series รองรับการใช้งานหลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้  

Acer Nitro 5 AMD Ryzen 4000 Series

Acer Nitro 5 โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7 4800H และดีไซน์การออกแบบที่โฉบเฉี่ยว ด้วยตัวเครื่องสีดำตัดกับคีบอร์ดสีแดง ตอบสนองการเล่นเกมได้อย่างดีเยี่ยม เทคโนโลยี Acer CoolBoost ระบบระบายความร้อนแบบพัดลมคู่ พร้อมจอแสดงผล Full HD IPS รองรับ Refresh Rate 144Hz ในด้านการทำงาน รองรับงานด้านวิดีโอคอนเทนต์ งานตัดต่อ เรนเดอร์กราฟิกและแอนิเมชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ASUS ROG Zephyrus G14 โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งหน้าจอ 14 นิ้ว ที่มีความแรงระดับต้น ๆ ของโลกด้วยขุมพลังจากโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 4000 Series พร้อมการ์ดจอประสิทธิภาพสูง NVIDIA GeForce GTX1650 ตอบโจทย์ทุกการใช้งานทั้งการเล่นเกม และการทำงาน มาในดีไซน์การออกแบบสุดพรีเมียม สะดุดตา ผ่านการทดสอบความทนทานในระดับ Military Grade อีกทั้งอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน และรูปลักษณ์ที่บางเบาเหมาะแก่การพกพา

Dell Inspiron G5SE โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่มาพร้อมสเปคสุดแรงด้วยขุมพลังจาก AMD Ryzen 7 4800H และกราฟิกการ์ดแยก AMD Radeon RX5600M 6GB ดีไซน์การออกแบบสวยงามเรียบหรู เทคโนโลยี AMD FreeSync ที่จะช่วยลบรอยฉีกขาดของภาพในขณะที่เล่นเกมให้มีความลื่นไหลและเทคโนโลยี SmartShift ระบบการบริหารจัดการพลังงานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด พร้อมด้วยการรับประกัน Dell Premium Support เป็นเวลาอีก 2 ปี

AMD Ryzen 4000

Lenovo Legion 5 โน๊ตบุ้คเกมมิ่งสุดคุ้มที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5 4600H และกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX1650 ตอบสนองความต้องการด้านการเล่นเกมในระดับความละเอียด 1080p พร้อมเทคโนโลยีระบายความร้อน Lenovo Coldfront 2.0 ระบบระบายอากาศผ่านทางกลไกพิเศษ ทำให้เป็นโน๊ตบุ๊คที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม หรือการทำงาน

AMD Ryzen 4000

HP Pavilion Gaming 15 หนึ่งในโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่คุ้มค่าที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาด ด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 4000 Series และกราฟิกการ์ด NVIDIA ด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ สวยงาม และพกพาสะดวก ตัวเครื่องที่มีความบาง 23.6 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวเครื่องเพียง 2.3 กิโลกรัม หน้าจอแสดงผลเป็นพาเนล IPS อัตรา Refresh rate 144Hz เหมาะสำหรับการเล่นเกม หรือแม้กระทั่งการทำงานก็ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับโน๊ตบุ๊คที่ราคาเริ่มต้นเพียง 24,900 บาท

AMD Ryzen 4000

MSI Bravo 17 โน๊ตบุ๊ตเกมมิ่งขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว พาแนลจอแบบ IPS รองรับ Refresh Rate 120Hz ความละเอียด Full HD น้ำหนักตัวเครื่องเบาเพียง 1.96 กิโลกรัม การออกแบบตัวเครื่องมาในโทนสีดำตัดกับคีบอร์ดสีแดงให้อารมณ์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค พร้อมด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7 4800H และกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX5500M พร้อมด้วยระบบระบายความร้อนที่ใส่ฮีตไปร์มากถึง 6 เส้น และพัดลมระบายความร้อน 2 ตัว ทำให้คุณสามารถเล่นได้ทุกเกมอย่างไร้ข้อกังขา และหมดปัญหาการเล่นเกมเป็นระยะเวลานาน

AMD Ryzen 4000 ราคา โปรโมชั่น

นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 5 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม AMD ยังจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ AMD Nationwide Promotion: Winter is Coming ส่งท้ายปีสุดคูลล์ สำหรับผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊ค, คอมพิวเตอร์ All-in-One หรือ PC Desktop Branded ที่ใช้ขุมพลังจากโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3, 5, 7 และ 9 รับฟรี! ของพรีเมียมจาก AMD ดูข้อมูลเพิ่มเติม www.amdlover.com หรือ FB Fan Page AMD Redteam Thailand