AIS-NB-IoT-Motor-Tracker

AIS NB-IoT Motor Tracker อุปกรณ์ GPS ติดตามตำแหน่งยานพาหนะของคุณ!!

AIS NB-IoT Motor Tracker อุปกรณ์ติดตามรถแจ้งพิกัดในโทรศัพท์มือถือ ดูเส้นทาง เตือนรถล้ม เตือนรถหายได้ เตือนรถวิ่งเร็วกว่ากำหนด ในราคาเพียง 1,490 บาท

วันนี้เราจะมาแนะนำอุปกรณ์ไอโอทีที่มีระบบ GPS ตัวนี้จะช่วยติดตามตำแหน่งรถที่เราต้องการได้แบบง่ายๆ เลยเพื่อความสะดวกและความปลอดภัย บางคนอาจจะใช้งานมอเตอร์ไซค์อยู่และมีความกังวลว่าเวลาเราไปจอดรถที่ไหนรถของเราอาจจะหายหรืออาจจะโดนขโมยไปก็ได้หรือบางคนอาจจะใช้งานมอเตอร์ไซค์อยู่ในพื้นที่เสี่ยงมีกรณีรถหายเกิดขึ้นบ่อยๆ อุปกรณ์ตัวนี้สามารถช่วยแจ้งเตือนเราได้เขามีราคาไม่แพงใช้งานง่ายและมีฟังก์ชันคอยแจ้งเตือนอย่างมากมายนี่คือ AIS NB-IoT Motor Tracker

ดังนั้นแพ็คเกจที่เขาใช้จึงเป็นแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตแบบไอโอทีซึ่งค่าใช้จ่ายถูกมากๆ เขาคิดเป็นรายปี ปีละ 600 บาทเท่านั้นเองไม่แพงเลยหาซื้อง่ายและใช้งานง่ายมาก หาซื้อได้ที่ AIS Shop ถ้าเราไปซื้อที่ Shop แนะนำให้เราทำการเปิดการใช้งานอุปกรณ์ตัวนี้มาด้วยเลยเพราะว่าเขาเป็นอุปกรณ์ที่จะต้องมีการเปิดการใช้งานเปิดแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตไอโอทีก่อน แต่ถ้าหากเราสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์อย่างเช่น จากทาง AIS Online Store เราอาจจะต้องแวะไปที่ศูนย์บริการ AIS ก่อน 1 ครั้งเพื่อทำการเปิดการใช้งานเปิดการใช้งานอุปกรณ์ให้เสร็จเรียบร้อย 

ขั้นตอนการติดตั้ง AIS NB-IoT Motor Tracker

ก็มาถึงขั้นตอนการติดตั้งง่ายมากๆ เราเลือกรุ่นที่เป็นขั้วแบตเตอรี่เพื่อที่จะใช้งานกับรถมอเตอร์ไซค์ เปิดฝาเบาะขึ้นมาหาตำแหน่งแบตเตอรี่ เสร็จแล้วใส่ลงไปตรงขั้วแบตกับขันน็อตให้แน่นจากนั้นมาดูที่ตัวกล่องหาที่ติดตั้งซึ่งในกล่องเขาจะให้เทปหนามเตยแล้วก็ตัวเคเบิ้ลไทร์มาให้เพื่อให้เราเลือกตำแหน่งในการติดตั้งได้อย่างเหมาะสม ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วคราวนี้เราก็มาลง Application ชื่อว่า AIS Motor Tracker ลงในโทรศัพท์มือถือของเราให้เรียบร้อยจากนั้นเปิด Application ขึ้นมาลงทะเบียนผู้ใช้เสร็จแล้วเราจะทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับ Application ในโทรศัพท์มือถือ

วิธีการเชื่อมต่อก็คือเรากดเพิ่มอุปกรณ์ใน Application แล้วเขาจะให้เราใส่เลข IMEI เลข Serial Number ซึ่งสามารถสแกนบาร์โค้ดที่ตัวกล่องของอุปกรณ์ได้เลยง่ายๆ ตั้งชื่ออุปกรณ์ใส่ชื่อรุ่นรถเลขทะเบียนเสร็จเรียบร้อยกดเพิ่มเข้าไป อุปกรณ์ 2 ชิ้นนี้ก็จะเชื่อมต่อกันแล้วก็จะส่งสัญญาณจากรถคันนี้มายัง Application บนโทรศัพท์มือถือคราวนี้เรามาดูกันว่า AIS NB-IoT Motor Tracker ตัวนี้มีฟังก์ชันการใช้งานอะไรบ้าง

ฟังก์ชันการใช้งาน

เราสามารถดูตำแหน่งรถได้รับสัญญาณจากดาวเทียมเลยนะว่ารถของเราจอดอยู่ที่ตำแหน่งไหนโดยกดไปที่ตำแหน่งรถก็จะเห็นตำแหน่งเราขึ้นมาบนแผนที่หรือจะดูเส้นทางการเดินทางย้อนหลังของรถคันที่เราต้องการก็ได้ กดไปที่ดูข้อมูลย้อนหลังเลือกวันที่ก็จะปรากฏเป็นเส้นทางที่รถคันนั้นเดินทางเลยว่าเดินทางไปที่ไหนมาบ้าง ส่วนเรื่องการแจ้งเตือนเราสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนได้ 5 เรื่องดังต่อไปนี้ 

  1. คือเตือนเมื่อรถสั่นเมื่อมีคนมาขยับรถเราหรือว่ามีคนมานั่งบนรถเราก็จะมีการแจ้งเตือนมาที่ Application บนโทรศัพท์มือถือหรือเมื่อมีการเคลื่อนย้ายรถ รถเคลื่อนที่อันนี้ในกรณีที่มีใครมาขโมยรถเราพอเราขยับจะมีการแจ้งเตือนมาที่มือถือทันทีเราก็จะสามารถรับทราบได้อย่างทันท่วงที
  2. ในกรณีที่รถล้มรถคว่ำก็จะมีระบบแจ้งเตือนมาที่ Application ได้ด้วยเช่นกัน
  3. คือการเตือนเมื่อรถวิ่งความเร็วเกินที่กำหนดไว้ แล้วสามารถตั้งระดับความเร็วไว้ว่ารถคันนี้ไม่ควรจะวิ่งเกินความเร็วที่เท่าไร สมมติว่าเราให้บุตรหลานขี่มอเตอร์ไซค์ไปโรงเรียนอาจจะไม่อยากให้เขาขี่เร็วก็ตั้งความเร็วลิมิตเอาไว้ถ้าวิ่งเร็วเกินก็จะแจ้งเตือนทันที
  4. การเตือนเมื่ออุปกรณ์มีความร้อนหรืออุณหภูมิสูงเกินอันนี้ในกรณีที่รถอาจจะเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดไฟไหม้ก็สามารถแจ้งเตือนได้
  5. Geo-Fencing หรือการแจ้งเตือนเมื่อรถเข้าออกนอกเขตพื้นที่ Geo-Fencing คือการล้อมรั้ว คือเราสามารถกำหนดขอบเขตได้ว่าจะให้รถคันนี้วิ่งอยู่ในพื้นที่เรากำหนดไว้หรือเปล่าถ้าออกนอกเขตหรือเข้ามาในเขตนี้ ก็จะทำการแจ้งเตือนมาที่ Application บนโทรศัพท์มือถือทันที รั้วตัวนี้สามารถตั้งได้แคบสุด 100 เมตรแล้วก็กว้างที่สุด 10 กิโลเมตร เราสามารถกำหนดขอบเขตพื้นที่ได้เลยว่ารถคันนี้ถ้าออกนอกเขตเมื่อไรก็ให้แจ้งเตือนเราได้ทันที 

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเจ้า AIS NB-IoT Motor Tracker ตัวนี้ถือเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์มากๆ เลย ช่วยแจ้งเตือนเราได้หลายๆ เรื่องเลย หาซื้อมอเตอร์ AIS NB-IoT Motor Tracker ได้ที่ AIS Shop มีวางจำหน่ายหลายสาขา ช่วงนี้เขามีทำแคมเปญตามจังหวัดต่างๆ ด้วย หรือจะสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ทาง AIS Online Store ก็ทำได้เช่นกัน ตัวนี้เหมาะกับใครเหมาะกับคนที่มีรถมอเตอร์ไซค์ทุกคันเพราะว่าทุกคนก็ห่วงใยรถตัวเอง กลัวว่ารถตัวเองจะหายถ้าหากใส่อุปกรณ์ตัวนี้ไว้สามารถช่วยแจ้งเตือนก่อนที่รถเราจะหายได้ ทำให้เราสามารถแก้ไขเหตุการณ์ได้อย่างทันท่วงที

สำหรับคนที่มีบุตรหลานให้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปโรงเรียนหรือว่าไปทำงานก็สามารถติดตามเส้นทางด้วยความเร็วที่ใช้ได้แล้วก็ตักเตือนกันภายหลังได้หรือจะเป็นรถของหน่วยงานบริษัทห้างร้าน ก็สามารถกำหนดเส้นทางที่วิ่งไปแล้วก็ดูขอบเขตของเส้นทางที่จะใช้งานรถได้ หรือจะเป็นบริษัทรถเช่าก็ได้ ติดตามดูทรัพย์สินของตนเองว่าตอนนี้รถของเราไปอยู่ที่ไหนมาบ้าง

ราคาของ AIS NB-IoT Motor Tracker ตัวนี้ราคาเต็มอยู่ที่ 2,980 บาทช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษจาก AIS เขาลดราคาเหลือเพียง 1,490 บาทเท่านั้น แล้วแถมฟรีแพ็จเกจไอโอทีฟรี 6 เดือน หลังจากใช้งานจนครบแล้วเราก็แค่เปิดแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตไอโอที เขาคิดเป็นรายปี ปีละแค่ 600 บาทเท่านั้นเองหารเป็นรายเดือนตกเดือนละ 50 บาทหารเป็นรายวันตกวันละ 1 บาทกว่าๆ ถือว่าคุ้มค่ามาก ถ้าใครมีรถมอเตอร์ไซค์ อยากจะเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยให้กับรถและคนที่ขับขี่รถของเราอย่าลืม AIS NB-IoT Motor Tracker