ตัวอย่าง ภาพถ่าย จาก ‌iPhone 12 Pro‌ Max ถ่ายภาพกลางคืนดีขึ้นมาก

เมื่อพูดถึงการทดสอบคุณสมบัติกล้องใน iPhone รุ่นใหม่ก็ต้องมีบทวิจารณ์ โดยช่างภาพ Austin Mann ก็ไม่เป็นสองรองใคร เขาได้ออกมารีวิวการทดสอบคุณสมบัติกล้องของ ‌iPhone 12 Pro‌ Max เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามาลองดูตัวอย่าง ภาพถ่าย และความคิดเห็นและผลของการถ่ายรูปของเขากันดีกว่า

รีวิวของ Mann เป็นบทวิจารณ์ที่ต้องอ่านสำหรับคนที่สนใจกล้อง ‌iPhone 12 Pro‌ Max เนื่องจากเป็นปีแรกที่ Apple ได้เปิดตัวกล้องรุ่นต่าง ๆ ในรุ่น Pro และ Pro Max Pro Max ที่มีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่และพิกเซลที่ใหญ่ขึ้นพร้อมเลนส์เทเลโฟโต้ที่แตกต่างกัน

แม้จะมีการปรับปรุง ‌iPhone 12 Pro‌ Max มากกว่ารุ่น Pro แต่ Mann กล่าวว่าในการทดสอบของเขา “แทบไม่เห็นความแตกต่าง” ระหว่าง iPhone ทั้ง 2 ในภาพที่มีแสงเยอะ ยกเว้นภาพกึ่งแสงน้อย เช่น หลังพระอาทิตย์ตกหรือในเมืองยามค่ำคืน

‌iPhone 12 Pro‌ ใช้การบันทึกโหมดกลางคืน 2 วินาที ในขณะที่ ‌iPhone 12 Pro‌ Max ใช้เวลาเพียง 1 วินาทีเนื่องจากเซ็นเซอร์ให้แสงมีจำนวนมากกว่า ส่งผลให้ภาพถ่ายจาก Pro Max ดีขึ้นเนื่องจากมีการสั่นไหวและการเคลื่อนไหวของวัตถุน้อยลง

ภาพถ่าย iPhone 12 Pro

Mann ยังเห็นการปรับปรุงเมื่อถ่ายภาพในฉากแสงน้อยในโหมด Night Mode ด้วยขาตั้งกล้องและการเปิดรับแสง 30 วินาที แน่นอนว่ายังมีช่วงซูมออปติคอล 5x ที่เปิดใช้งานโดยเลนส์ซูมออปติคอล 2.5x ใน ‌iPhone 12 Pro‌ Max เลนส์เทเลโฟโต้ของ 12 Pro Max มีทางยาวโฟกัสที่ยาวขึ้นและความเร็วชัตเตอร์ต่ำสุดที่เร็วขึ้นคุณจึงสามารถซูมได้ไกลขึ้น

ภาพถ่าย iPhone 12 Pro

โดยรวมแล้ว Mann กล่าวว่า ‌iPhone 12 Pro‌ Max มีประสิทธิภาพเหนือกว่า ‌iPhone 12 Pro‌ อย่างเห็นได้ชัด ความแตกต่างระหว่างทั้ง 2 ถูก จำกัดไว้ที่ “very specific scenes” เขาชอบความยาวเทเลโฟโต้ที่เพิ่มขึ้นของ ‌iPhone 12 Pro‌ Max และความสามารถการถ่ายในพื้นที่แสงน้อย แต่เขาไม่ใช่แฟนตัวยงของสมาร์ทโฟนขนาดใหญ่ทำให้ใช้งานได้ยากเหมือนการถือกล้องมือเดียว

ภาพถ่าย iPhone 12 Pro

ทั้ง 2 รุ่นมีความสามารถในการถ่ายภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก และ Mann กล่าวว่าไม่ว่าจะเลือกรุ่นไหนทุกคนจะ “เพลิดเพลิน” กับการถ่ายภาพด้วยกล้องใหม่นี้แน่นอน โดย Mann ถ่ายภาพในทุกสภาพแสงในอุทยานแห่งชาติไซออนในยูทาห์ และมันก็คุ้มค่าที่จะคลิกไปที่ ภาพถ่าย ใน รีวิวฉบับเต็ม เพื่อดูว่ากล้อง ‌iPhone 12 Pro‌ Max มีความสามารถอะไรบ้าง

ที่มา macrumors