Yeelight Razer Chroma

Yeelight สามารถเชื่อมต่อใช้งานกับ Razer Chroma เพื่อควบคุมแสงไฟ RGB

เป็นการประกาศความร่วมมือในงาน RAZER CON 2020 ตอนนี้ระบบไฟของ Yeelight จะสามารถทำงานร่วมกับ Razer Chroma Connect เพื่อควบคุมการแสดงสี RGB ได้

Yeelight เป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าประเภทหลอดไฟและอุปกรณ์ให้แสงสว่าง ซึ่งเป็นบริษัทลูกในเครือของ Xiaomi โดยความร่วมมือกับทาง Razer ครั้งนี้ จะทำให้เกมเมอร์ที่งานระบบควบคุมแสงไฟของ Razer Chroma RGB ที่มีใช้กับไฟบนเกมมิ่งเกียร์และคอมพิวเตอร์ของ Razer ให้สามารถเชื่อมต่อคำสั่งการแสดงแสงสีกับระบบไฟของ Yeelight ได้ เพื่อให้บรรยากาศนอกจากที่อุปกรณ์แล้ว ไฟต่างๆ ทั่วห้องก็จะแสดงผลเป็นธีมเดียวกันได้ทั้งหมด

โดยการเชื่อมต่อจะไช้ได้กับหลอดไฟ Yeelight Smart LED Bulb 1S(Color) และ Yeelight Smart LED Lightstrip 1S โดยจะต้องทำการอัปเดทเฟิร์มแวร์ให้กับอุปกรณ์ก่อนผ่านทางแอปของ Yeelight

เบื้องต้น ผู้ใช้จะต้องดาวน์โหลดปลั้กอิน Yeelight Chroma Connectol จากหน้าเว็บไซต์ของ Razer หรือ Yeelight จากนั้นเปิดใช้งาน LAN control (เข้าไปที่แอปของ Yeelight และไปที่ Device->device_name->More->LAN control->toggle on) ก็จะสามารถทำงานร่วมกับ Razer Chroma ได้แล้ว

Yeelight Razer Chroma

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

ตัวระบบ Razer Chroma RGB เป็นลักษณ์การเปิด API ให้อุปกรณ์ของบริษัทอื่นๆ สามารถนำไปใช้เพื่อเชื่อมต่อให้เข้ามาใช้งานร่วมกับระบบของเรเซอร์ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ฟิลลิปก็มีตัว Hue smart lights ที่ใช้งานร่วมได้ และในอนาคตทาง Razer ก็บอกว่า ยังมีบริษัท 3rd Party อีกหลายรายที่จะเข้ามารองรับกับตัว Razer Chroma ซึ่งจะมีการเปิดตัวในอีกเร็วๆ นี้

ข้อมูลจาก Gizmochina