Xiaomi จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนจอแสดงผลยืดหยุ่นและเลื่อนได้

Xiaomi จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ไม่เหมือนใคร สมาร์ทโฟนนี้มีกลไกลการเลื่อนที่ติดตั้งอยู่ในจอแสดงผลแบบยืดหยุ่น ซึ่งล้อมรอบตัวเครื่องไว้

สมาร์ทโฟนทั่วไปจะมีตัวเครื่อง 2 ตัวที่เชื่อมต่อกัน โดยที่ตัวหนึ่งเลื่อนขึ้นเพื่อเผยให้เห็นกล้องหรือกลไกอื่นได้ แต่ Xiaomi ได้สร้างอุปกรณ์เลื่อนที่มีตัวเครื่องเพียงตัวเดียว แต่สร้างกลไกการเลื่อนบนจอแสดงผลที่ยืดหยุ่นได้แทน

Xiaomi patents smartphone sliding flexible display

จากภาพสิทธิบัตร การแสดงผลของสมาร์ทโฟนจะครอบคลุมด้านหน้า และ 3 ใน 4 ส่วนของจอแสดงผลจะครอบคลุมไปยันด้านหลังของตัวเครื่อง สิทธิบัตรนี้ถูกรายงานโดย WindowsUnited ซึ่งพบมันบนเว็บไซต์ IncoPat

Xiaomi patents smartphone sliding flexible display

เมื่อจอแสดงผลแบบยืดหยุ่นเลื่อนลงจะเผยให้เห็นกล้องด้านหน้าและเซ็นเซอร์อื่น ๆ จอแสดงผลที่ด้านหลังก็ยกขึ้นด้านบนด้วยเช่นกัน จอแสดงผลเป็นเพียงส่วนเดียวที่เลื่อนได้ เนื่องจากหน้าจอมีความยืดหยุ่นและครอบคลุมทั้งส่วนหน้าและส่วนหลัง นั่นทำให้โดดเด่นกว่าสมาร์ทโฟนจอสไลด์อื่น ๆ ที่มีอยู่ในตลาดในขณะนี้

ตอนนี้เรายังไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์ นอกจากนี้ยังไม่ชัดเจนว่า Xiaomi กำลังทำงานบนอุปกรณ์ดังกล่าวจริงหรือว่าจดสิทธิบัตรไว้เฉย ๆ แต่ก็นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจทีเดียว

ที่มา gizmochina