Vivo X60

ภาพหลุด Vivo X60 อาจจะเตรียมเปิดตัวในประเทศจีน เร็วๆ นี้

ดูท่าทาง Vivo X60 อาจจะเปิดตัวเร็วกว่าที่คาดคิด แม้ว่ารุ่น X50 จะเพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน แต่มีภาพที่อาจจะพอเดาได้ว่า Vivo เตรียมจะเปิดตัวรุ่นใหม่ในอีกไม่นานนี้แน่นอน

ต้นเหตุแห่งข่าวลือภาพหลุดรอบนี้ ถูกเผยแพร่อยู่ใน Weibo ของประเทศจีน เป็นภาพของแท่นไฟตกแต่งร้าน ที่คาดว่าน่าจะเป็นร้านตัวแทนจำหน่ายของ Vivo ในประเทศจีน โดยตัวแท่นที่ว่านี้ เห็นชัดเจนเป็นชื่อของ Vivo X60 ซึ่งถ้าให้เดากันต่อว่า ความพร้อมถึงขนาดที่มีอุปกรณ์ตกแต่งร้านเตรียมไว้แล้ว การเปิดตัวและวางจำหน่ายน่าจะเกิดขึ้นในเวลาไม่นานนี้

โดยปกติแล้ว แบรนด์สมาร์ทโฟนจะออกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในแต่ละซีรี่ย์ ในทุก 4 ไตรมาส (ประมาณ 1 ปี) หรืออย่างของ Vivo และ OPPO ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะออกรุ่นใหม่ของซีรีย์อยู่ที่ประมาณทุก 2 ไตรมาส ตามสภาวะตลาดที่ตอนนี้มีการแข่งขันสูงมาก รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ก็ถูกนำเสนอออกมาอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วกว่าเดิม

สำหรับ Vivo X50 Pro รุ่นล่าสุด เป็นอีกรุ่นที่ได้เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ปฏิวัติวงการกล้องมือถือ ด้วยการใส่ระบบ Gimbal เข้ามา ช่วยให้การถ่ายภาพและวิดีโอดีขึ้น และจากในภาพหลุดของป้ายไฟ X60 ตัวหนังสือภาษาจีนที่ติดอยู่ มีความหมายว่า “สมาร์ทโฟนระดับแฟล็กชิพ ที่ถ่ายภาพได้ระดับโปร”

ล่าสุดมีข่าวการเปิดตัวตัวชิป Exynos 1080 ของ Samsung ก็มีข้อมูลระบุว่า ชิปตัวนี้อาจจะถูกนำไปใช้กับ Vivo X60 ด้วยเช่นกัน ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเด็ดกว่าเดิมขนาดไหน และพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไร

Vivo X60 leak

ข้อมูลจาก MySmartprice