Vivo IFEA แนวคิดสมาร์ทโฟนกล้องหน้าถอดได้ ใช้สั่งถ่ายได้ในระยะไกล

เมื่อพูดถึงสมาร์ทโฟนในด้านการออกแบบ อุปกรณ์ส่วนใหญ่มีลักษณะเหมือนกันและทำงานในลักษณะเดียวกัน ยกเว้นอุปกรณ์พับเก็บได้ แต่ Vivo มาเหนือ เผยโฉม IFEA คอนเซ็ปต์สมาร์ทโฟนที่สามารถถอดโมดูลกล้องออกมาได้ (detachable camera ) และสามารถใช้สำหรับการถ่ายภาพในขณะเดินทางได้อีกด้วย!

Vivo มักจะมีแนวคิดสุดขั้วกับการออกแบบสมาร์ทโฟนเสมอ เช่น Apex ช่วยให้เรามองเห็นอนาคตของการออกแบบที่ไม่มีพอร์ตหรือกรอบ เพิ่มการแสดงผลสูงสุดและย่อส่วนอื่น ๆ ให้เหลือน้อยที่สุด และ Vivo เป็นรายแรกที่บุกเบิกกล้อง pop-up ที่สามารถยืดจอแสดงผลได้

สมาร์ทโฟนแนวคิดใหม่ของ Vivo นี้ครองตำแหน่งแนวคิดกล้อง pop-up ที่แปลกประหลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยในวิดีโอเราจะเป็นว่าตัวกล้องหน้าจะซ่อนเอาไว้ในเครื่อง แล้ว Pop up ขึ้นมา จากนั้นสามารถถอดออกมาได้

กล้องขนาดเล็กนี้สามารถแยกออกจากตัวกล้องและพลิกเพื่อทำหน้าที่เป็นกล้องหลักได้ แถมมันยังทำงานแบบไร้สายหมายความว่าคุณสามารถวางไว้ที่ใดก็ได้เพื่อถ่ายภาพ

Vivo detachable camera concept smartphone

Vivo แนะนำโหมดถ่ายภาพที่ไม่เหมือนใครที่สามารถทำได้ คุณสามารถวางมันไว้ที่ไหนก็ได้ เพื่อให้ได้มุมเซลฟี่ที่แตกต่างจากคนอื่น และเพราะขนาดเล็กจึงสามารถติดกับคนหรือสัตว์เป็นกล้องแอคชั่น ได้อีกด้วย

และยังมีอุปกรณ์เสริม เช่น อุปกรณ์แม่เหล็กสำหรับข้อมือ และที่ยึดปลอกคอสำหรับสุนัข แต่ก็อาจจะมีปัญหาเรื่องอายุการใช้งานแบตเตอรี่และคุณภาพของเลนส์ และถ้าคุณเป็นคนขี้ลืมและซุ่มซ่าม ยังมีระบบแจ้งเตือนได้เวลาที่คุณลืมเก็บกล้องมาไว้ในสมาร์ทโฟนของคุณ

กล้อง Vivo IFEA อาจเป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่างาน Vivo Apex 2021 จะมีอะไรน่าสนใจให้เราได้ชมกัน

ที่มา techradar