SHIP

SHIP SOCIAL DATING APP ใหม่ล่าสุด เปิดตัวแล้วในประเทศไทย

ชิพ (SHIP) แอปพลิเคชัน SOCIAL DATING APP ใหม่ล่าสุด เจ้าของเดียวกับ Tinder เปิดตัวแล้วในประเทศไทย ค้นหาคนที่ใช่ให้คุณและเพื่อนได้ง่ายขึ้น เพราะเพื่อนของคุณสามารถเป็นกามเทพให้คุณได้!

แมตช์กรุ๊ป (Match Group) บริษัทแม่ของแอปพลิเคชันทินเดอร์ (Tinder) และเดทติ้งแอปพลิเคชันชื่อดังอื่นๆ จากสหรัฐอเมริกา ภูมิใจเสนอโซเชียลเดทติ้งแอปพลิเคชันตัวใหม่ชื่อ “ชิพ” (Ship) สำหรับผู้ใช้งานทั่วโลก และแอปพลิเคชันนี้พร้อมให้ใช้งานแล้วในประเทศไทย!

“ชิพ” ออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การหาคู่เดทที่โดนใจและแตกต่างไปอีกขั้น เนื่องจากผู้ใช้งานสามารถปรึกษากับกลุ่มเพื่อนสนิท ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนวัยเรียน เพื่อนวัยเด็ก เพื่อนที่แต่งงานแล้ว หรือเพื่อนที่ยังโสด เพื่อช่วยกันค้นหาคนที่ใช่ให้คุณและเพื่อนได้ง่ายขึ้น

SHIP SOCIAL DATING APP

ปัจจุบันแนวคิดวิถีใหม่ (New Normal) ส่งผลโดยตรงต่อความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ทำให้พฤติกรรมการออกเดท การมีปฏิสัมพันธ์ในสังคม และการเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆ ของผู้คนทั่วทุกมุมโลกนั้นเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ในอีกด้านหนึ่ง แนวคิดวิถีใหม่ก็ช่วยให้การพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างคนที่กำลังศึกษาดูใจกันเป็นไปอย่างช้าๆ แต่มั่นคงขึ้น ก่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน เนื่องจากแต่ละฝ่ายจะมีโอกาสรู้จักกันและกันอย่างลึกซึ้ง มีโอกาสสร้างความผูกพัน และเชื่อมโยงกันอย่างแนบแน่นมากยิ่งขึ้น

นอกเหนือไปจากการค้นหารักแท้ คนรุ่นใหม่ยังให้ความสำคัญอย่างมากกับมุมมองและความคิดเห็นของเพื่อน โดยพวกเขามักจะเล่าเรื่องราวต่างๆให้เพื่อนฟังอยู่เสมอเพราะกลุ่มคนรุ่นใหม่เชื่อว่า เพื่อนคือคนที่รู้ใจพวกเขามากที่สุด “ชิพ” ตระหนักดีถึงเทรนด์นี้ จึงผสมผสานทั้งการค้นหาคู่เดทและการสร้างสัมพันกับกลุ่มเพื่อนเข้าไว้ด้วยกันในแอปล่าสุดนี้อย่างลงตัว ทำให้ “ชิพ” เป็นโซเชียลเดทติ้งแอปเดียว ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถติดต่อกับเพื่อนในการปรึกษาหรือขอคำแนะนำเรื่องต่างๆ ไปพร้อมๆ กับการสนทนากับคนที่อาจจะเป็นคู่เดท เพื่อรู้จักตัวตนของคู่สนทนาได้ก่อนการออกเดท  

จากการสำรวจ Digital Thailand 2020 พบว่า จำนวนผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.7 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และระยะเวลาเฉลี่ยของการใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ต่อวันนั้นสูงถึง 2 ชั่วโมง 55 นาที

นอกจากนี้ คนรุ่นใหม่นิยมใช้เดทติ้งแอปมากขึ้นและมีอัตราการเติบโตในประเทศไทยสูงมาก และตั้งแต่ที่ผู้คนต้องดำเนินชีวิตตามแนวคิดชีวิตวิถีใหม่ แอปพลิเคชันสังคมออนไลน์สำหรับการทำความรู้จักคนใหม่ๆ และสร้างสัมพันธภาพผ่านระบบออนไลน์ก็มียอดการดาวน์โหลดและระยะเวลาการสนทนาเพิ่มขึ้น

ในอีกซีกโลกหนึ่ง ผลการศึกษาในประเทศสหรัฐฯ ซึ่งเป็นประเทศต้นกำเนิดของแอปพลิเคชันชิพแสดงอย่างชัดเจนว่า “ชิพ” เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้คนติดต่อกัน และการส่งข้อความระหว่างเพื่อนเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เมื่อมีการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ยิ่งไปกว่านี้ จำนวนการปัดขวาหรือกดชอบนั้นเพิ่มขึ้นร้อยละ 55 และมีอัตราการเริ่มสร้างมิตรภาพระหว่างเพื่อนเพิ่มขึ้นร้อยละ 65 ทั้งนี้ ผู้ใช้งานร้อยละ 50 ยังเริ่มออกเดทแบบออนไลน์ตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เช่นกัน