Samsung จดสิทธิบัตร สมาร์ทโฟนพับได้ มีเว้นช่องสำหรับกล้องด้านใน

Samsung Electronics นำหน้าบริษัทอื่น ๆ ในแง่ของสมาร์ทโฟนแบบพับได้ ล่าสุดได้มีการจดสิทธิบัตรอุปกรณ์พับได้ในขนาดและรูปแบบต่าง ๆ กันออกมาเพิ่ม LetsGoDigital ได้ค้บพบสิทธิบัตรที่ยื่นโดย Samsung Display และยังมีสิทธิบัตรอื่นจาก Samsung Electronics ด้วย

สมาร์ทโฟนแบบพับได้ถือเป็นสิ่งสำคัญในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และคาดว่าจะมีราคาถูกลงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า Samsung ยังคงจดสิทธิบัตรการออกแบบใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

Samsung Electronics ได้ยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบสมาร์ทโฟนแบบพับได้กับ WIPO (สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาโลก) ในเดือนเมษายน ได้รับการอนุมัติและเผยแพร่เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมในหัวข้อ “อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพับได้พร้อมโมดูลกล้องจำนวนมาก”

Samsung patents three foldable smartphone designs

สิทธิบัตรประกอบด้วยการออกแบบที่แตกต่างกัน 3 แบบโดย 2 แบบมีหน้าจอพับด้านนอกคล้าย HUAWEI Mate Xs และอีกอันที่มีหน้าจอพับเข้าด้านในคล้าย Galaxy Z Fold2 ทั้ง 3 ตัวมีช่องตัดที่จอแสดงผลด้านหน้า เพื่อให้สามารถใช้กล้องที่อยู่ภายในได้แม้ในขณะที่ปิดโทรศัพท์

ยังไม่มีการยืนยันว่า Samsung จะนำสิทธิบัตรเรานี้มาใช้จริงหรือไม่ อาจเป็นเพียงการจดเพื่อครอบคลุมการออกแบบเท่านั้น คงต้องรอชมกันต่อไป

ที่มา gizmochina