Samsung Galaxy Z Fold 3 อาจมาพร้อมกับคีย์บอร์ดแบบ Slide ได้

Samsung Galaxy Z Fold 2 รุ่นถัดจาก Galaxy Fold ของ Samsung มาพร้อมการปรับปรุงการออกแบบและฟังก์ชันการทำงานมากมาย ตอนนี้สิทธิบัตรใหม่จาก Samsung เผยว่า Galaxy Z Fold 3 เจนเนอเรชั่นถัดไปนั้น อาจพัฒนาไปได้ไกลกว่ารุ่น Z Fold 2 และอาจเพิ่มคีย์บอร์ดแบบ Slide ได้

ในปี 2018 Samsung Display ได้ยื่นจดสิทธิบัตรการแสดงผลกับ KIPO (สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของเกาหลี) เอกสารนี้ได้รับการเผยแพร่ในเดือนกรกฎาคม 2020 และมาพร้อมกับภาพร่างผลิตภัณฑ์ 8 ชิ้นพร้อมกับคำอธิบายสั้น ๆ ตามรายงานของ LetsGoDigital

Samsung Galaxy Z Fold 3 Keyboard Slide Leak

สิทธิบัตรการออกแบบนั้นมีไว้สำหรับสมาร์ทโฟนที่พับเก็บได้ และมีความน่าสนใจบางอย่างแม้แต่ตอนที่มันพับอยู่ การแสดงผลผลิตภัณฑ์แบบ 3 มิติของภาพร่างจาก LetsGoDigital ช่วยให้เราวิเคราะห์อุปกรณ์ได้ดีขึ้น

เห็นได้ชัดว่าอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่นี้สามารถพับได้ 2 ที่ซึ่งแตกต่างกัน ทำให้อุปกรณ์แบ่งออกเป็น 3 ส่วน สามารถทำหน้าที่เป็นแท็บเล็ตได้เมื่อคลี่ออกจนสุด และจะแคบลงเมื่อพับ จอแสดงผลบางส่วน อาจมีฟังก์ชันเพิ่มเติมเมื่อพับเก็บ เช่น การแสดงการแจ้งเตือนจากแอพต่าง ๆ อุปกรณ์จะมีหน้าจอหันออกไปด้านนอกแม้ว่าจะพับอยู่ก็ตาม Samsung จึงน่าจะใช้เลเยอร์ UTG (Ultra Thin Glass) เพื่อเพิ่มการป้องกันหน้าจอ

Samsung Galaxy Z Fold 3 Keyboard Slide Leak

ส่วนที่น่าสนใจที่สุดเกี่ยวกับอุปกรณ์คือมีกลไกแป้นพิมพ์แบบ Slide ที่ไม่เหมือนใครอยู่ใต้จอแสดงผล แป้นพิมพ์นี้เลื่อนไปทางขวาภายในจอแสดงผล การรวมแป้นพิมพ์เข้ากับหน้าจอนี้อาจตอบสนองวัตถุประสงค์ต่าง ๆ เช่น โหมดแล็ปท็อปขนาดเล็กสำหรับการพิมพ์และอาจเป็นประโยชน์สำหรับการทำกิจกรรมอื่น ๆ

Samsung Galaxy Z Fold 3 Keyboard Slide Leak

และเนื่องจากใช้กลไกแบบ Slide จึงสามารถพับหรือกางออกได้เมื่อไหร่ก็ได้ เรายังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์นี้ ดังนั้นมาติดตามการอัปเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิทธิบัตรที่อาจเป็น Galaxy Z Fold 3 นี้กันต่อไป

ที่มา gizmochina รูปจาก LetsGoDigital