Samsung Galaxy S21 อาจเดินตามรอย iPhone 12 ที่จะไม่แถมหูฟังและที่ชาร์จมาให้ในกล่อง

ดูเหมือนว่า iPhone 12 จะมีเพื่อนแล้ว จากรายงานล่าสุด มีความเป็นได้ว่า Samsung จะเดินตามรอย Apple โดยการไม่แถมหูฟังแบบมีสาย รวมถึงอุปกรณ์ชาร์จมาให้ในกล่องของสมาร์ทโฟน Galaxy S21 ซีรี่ส์ หากข้อมูลดังกล่าวเป็นจริงจะทำให้ Galaxy S21 เป็นมือถือรุ่นแรกของ Samsung ที่ไม่มีอุปกรณ์เสริมต่างๆ แถมมาให้ในกล่อง

Samsung อาจยังมีการแถมสาย USB-C มาให้ในกล่อง Galaxy S21 แต่ก็ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจ

ตามรายงานจากสื่อของเกาหลีใต้ Samsung ไม่ถึงกับจะไม่แถมอะไรมาให้เลยในกล่อง โดยน่าจะมีการแถมสาย USB-C มาให้พร้อมกับ Samsung Galaxy S21 แต่จากรายงานระบุว่ายังอยู่ระหว่างขั้นตอนการตัดสินใจ และยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Galaxy S21 ทุกรุ่นหรือรุ่นเดียวจะไม่แถมอุปกรณ์เสริมมาให้ในกล่อง แต่จากการคาดเดา ก็อาจเป็นไปได้ว่าน่าจะไม่แถมเหมือนกันทั้งหมด 3 รุ่นอย่าง Galaxy S21 , Galaxy S21 Plus และ Galaxy S21 Ultra ที่จะเปิดตัวเดือนมกราคม 2021

Apple เองที่เพิ่งเปิดตัว iPhone 12 ซีรี่ส์ไปเมื่อกลางเดือนตุลาคมก็ยกเว้นการแถมอุปกรณ์ต่างๆ เช่น หูฟังแบบมีสายและอุปกรณ์ชาร์จมาในกล่อง ทั้งนี้ทาง Samsung เองก็น่าจะมีแคมเปญมุ่งเน้นไปที่การลดขยะอิเล็กทรอนิกส์

ก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวลือทำนองนี้ว่า Samsung จะไม่แถมที่ชาร์จมาให้ในกล่อง ดังนั้นก็ดูจะสอดคล้องกับข้อมูลล่าสุดอยู่ นอกจากนี้ที่ชาร์จที่เคยแถมมาให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมียมนั้นก็ไม่ได้รองรับกำลังวัตต์สูงสุด หากผู้ใช้งานต้องการกำลังวัตต์สูงสุดก็ต้องจ่ายเงินซื้อแยกต่างหาก

หากจะยกตัวอย่างให้เห็นภาพ เช่น Samsung Galaxy S20 Ultra ที่แถมที่ชาร์จ 25W มาให้ในกล่อง แต่สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงดังกล่าวนั้นรองรับการชาร์จไวถึง 45W ซึ่งผู้ใช้ต้องควักเงินซื้อแยกเอง

ที่มา : WCCDTECH