เจาะลึก Razer Naga Left-Handed Edition ทำไมเรเซอร์ถึงใส่ใจกับเกมเมอร์ถนัดซ้าย

สัมภาษณ์พิเศษ กับสินค้าตัวใหม่อย่าง Razer Naga Left-Handed Edition ว่าทำไม เรเซอร์ ถึงให้ความสำคัญ ออกแบบอุปกรณ์ให้กับเกมเมอร์ที่ถนัดมือซ้าย

ทำความรู้จักกับ Razer Naga Left-Handed Edition

ถือว่าเป็นไลน์อัพสินค้าของทาง เรเซอร์ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อนำเสนอประโยชน์ใช้สอยที่มีคุ้มค่าและเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพมากที่สุด ตั้งแต่กริดนิ้วหัวแม่มือที่ตั้งโปรแกรมได้ ไปจนถึงรูปแบบที่เหมาะกับสรีระของผู้เล่นที่ถนัดซ้ายหรืออาจมีความบกพร่องทางร่างกายโดยเฉพาะ

ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ตามหลักการยศาสตร์ แผ่นด้านข้างที่เป็นเอกลักษณ์ของ Razer Naga มอบความยืดหยุ่นสูงสุด เหมาะสำหรับการเล่นเกมประเภทต่างๆ ที่ต้องใช้ลูกเล่นในการใช้งานผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกัน ปุ่มทั้งหมดบนเมาส์อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดเพื่อให้นักเล่นเกมสามารถใช้งานได้ง่ายและรวดเร็ว โดยแต่ละคลิกจะให้เสียงตอบรับที่สัมผัสได้ ซึ่งให้ความรู้สึกที่น่าพอใจและตอบสนองเป็นอย่างดี

Razer Naga Left-Handed Edition

การผูกฟังก์ชั่นเข้ากับปุ่มบางปุ่มบนแผ่นด้านข้างของเมาส์ตัวนี้ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับผู้ที่มีความต้องการพิเศษหรือผู้ที่อาจมีข้อบกพร่องทางร่างกายให้สามารถใช้เมาส์เพียงตัวเดียวเพื่อเพิ่มประสิทธิผลการเล่นเกมส์ได้ นี่เป็นกำลังใจเพิ่มเติมสำหรับทีมงานในการสร้างเมาส์ที่ไม่เหมือนใครให้กับลูกค้าของเราที่ถนัดซ้ายหรือมีความต้องการเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ

การเปิดตัว Razer Naga Left-HandedEdition ใหม่ Razer ยังคงเป็น บริษัท เกมเดียวที่ออกแบบเมาส์สำหรับเล่นเกมสำหรับคนถนัดซ้ายโดยเฉพาะ ตั้งแต่ Razer DeathAdder ที่ขายดีที่สุด ไปจนถึง Razer Naga ที่ชื่นชอบและได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี

ทางทีมงาน TechOffside ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษ สอบถามคำถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Razer Naga ที่ออกแบบมาสำหรับคนที่ถนัดซ้าย กับทางคุณ Christopher Mitchell ตำแหน่ง Head of Sales and Marketing, Core Peripherals ของ Razer

Razer Naga Left-Handed Edition

ทำไม Razer จึงมีแนวคิดให้ความสำคัญกับการออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใช้งานมือซ้ายโดยเฉพาะ?

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Razer ได้ผลิตเมาส์สำหรับผู้เล่นเกมที่ถนัดมือซ้ายมาหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Razer DeathAdder ในปี 2010 และ Razer Naga ในปี 2013 เนื่องจากกลุ่มผู้เล่นที่ถนัดซ้ายนั้นให้การสนับสนุนแบรนด์ของเราเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ถึงแม้เมื่อมองในทางกลับกันในทางธุรกิจ เรารู้ตั้งแต่ต้นว่าการผลิตสินค้าจำนวนมากเพื่อคนกลุ่มน้อยนั้นอาจไม่คุ้มกัน แต่เราในฐานะแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากการสนับสนุนจากผู้ใช้สินค้าของเรา เราเชื่อมั่นว่าลูกค้าของเราทุกคนสมควรได้รับอุปกรณ์สำหรับเล่นเกมที่มีคุณภาพสูงสุด รองรับความต้องการของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี นอกจากการปรับระดับสนามแข่งขันสำหรับนักเล่นเกมที่ถนัดซ้ายแล้ว Razer Naga Left-HandedEdition ตัวใหม่นี้ยังช่วยให้เกมเมอร์ที่มีข้อบกพร่องทางกายภาพสามารถเล่นและสนุกกับเกมได้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย

ในการออกแบบเม้าส์สำหรับคนถนัดมือซ้ายนั้น มีความพิเศษแตกต่างจากเม้าส์ปกติอย่างไร?

การผลิตเมาส์สำหรับผู้ที่ถนัดซ้ายนั้นมีกลไกค่อนข้างซับซ้อน มันไม่เหมือนกับการพลิกด้านการออกแบบจากด้านหนึ่งไปสู่ด้านหนึ่งเท่านั้น แต่กลไลการผลิตจำเป็นต้องได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด (ตั้งแต่รูปแบบโครงสร้างไปจนถึงแผงวงจร) และเมาส์เหล่านี้ต้องอยู่ภายใต้การตรวจสอบ QA สินค้าทุกตัวต้องได้รับการทดสอบและรับรองจากเราก่อนส่งถึงมือลูกค้า เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ทุกตัวของ Razer ตั้งแต่การผลิตสินค้า ออกแบบบรรจุภัณฑ์ การขนส่งไปจนถึงประสบการณ์การเปิดกล่องของลูกค้า ทุกขั้นตอนต้องสมบูรณ์แบบ นี่คือสิ่งที่เป็นเหมือนสัญญาจาก Razer ที่มีต่อลูกค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

หลังจากที่สินค้า Left-Handed รุ่นก่อนหน้านี้ลงสู่ตลาด ได้รับผลตอบรับอย่างไรบ้าง?

Razer เป็นแบรนด์เกมแบรนด์เดียวที่สร้างสรรค์เมาส์สำหรับคนถนัดซ้ายโดยเฉพาะ ดังนั้น จึงได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่เป็นไปได้อย่างดีมาก แต่กว่าจะถึงวันนี้ที่ผลิตภัณ์ของเราออกสู่ตลาด ต้องบอกเลยว่าเป็นการเดินทางที่ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากการดำเนินการผลิตเมาส์์สำหรับผู้เล่นที่ถนัดซ้ายโดยเฉพาะเป็นโครงการที่มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงแต่มีความต้องการจากตลาดค่อนข้างต่ำ เนื่องจากกลุ่มนักเล่นเกมที่ถนัดซ้ายโดยรวมยังไม่ได้ปรับตัวให้เข้ากับการใช้เมาส์มากนัก

นอกจากนี้ ไม่ใช่ว่าผู้เล่นที่ถนัดซ้ายทุกคนจะใช้เมาส์สำหรับคนถนัดซ้าย เนื่องจากหลายคนฝึกฝนตนเองให้ใช้มือขวาในการเล่นเกมมาโดยตลอด หรือใช้เมาส์ Razer ตระกูล Viper จนเกิดความเคยชิน ในปี 2018 เราได้สอบถามความต้องการของผู้ใช้งานอีกครั้งผ่านการทำแคมเปญ Kickstarter  เป็นตัวประเมิน ผลปรากฎว่าความต้องการของลูกค้าต่อตัวผลิตภัณฑ์ยังคงไม่สมดุลต่อกำลังการผลิต แต่อย่างไรก็ตาม จากเสียงเรียกร้องที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ จากผู้ใช้งาน Razer ขอให้นำเมาส์สำหรับผู้เล่นที่ถนัดมือซ้ายกลับมา ทำให้เราสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีกลับมาสู่ตลาดอีกครั้ง

ในอนาคตจะมีสินค้าที่เป็น Left-Handed ใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกหรือไม่?

ตอนนี้เราไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลสินค้าที่จะเกิดขึ้นในอนาคตตอนนี้ได้ อย่างไรก็ตาม ขอฝากให้แฟนๆ ของ Razer ติดตามการอัปเดตของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ผ่าน ช่องทางโซเชียลมีเดียของเราสำหรับการอัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของเรา ได้ที่