MagSafe Charger ของ Apple สามารถใช้งานกับ Galaxy Z Fold2 ได้

สิ่งที่ดึงดูดความสนใจในการเปิดตัว iPhone 12 series คืออุปกรณ์เสริม MagSafe ที่รองรับใช้งานกับ iPhone รุ่นใหม่ โดยจะมีวงแหวนแม่เหล็กรอบขดลวดชาร์จแบบไร้สายที่ด้านหลัง MagSafe Charger อุปกรณ์ชาร์จไร้สายสำหรับ iPhone จาก Apple หลังจากความล้มเหลวของ AirPower ล่าสุดพบว่ามันสามารถเอาไปใช้งานกับ Galaxy Z Fold2 และ Pixel 5 ได้ด้วย

MagSafe Charger Apple

MagSafe ทำงานบนมาตรฐานการชาร์จแบบ Qi ดังนั้นอุปกรณ์ใด ๆ ที่รองรับมาตรฐานนี้จะสามารถใช้งานมันได้ ปัจจุบันเป็นวิธีเดียวที่ชาร์จเร็ว 15W ผ่านการชาร์จแบบไร้สายบน iPhone และมันเชื่อมต่อกับโทรศัพท์รุ่นอื่นได้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Max Weinbach ได้ทดสอบกับ Samsung Galaxy Z Fold2 ก็พบว่ามันใช้งานได้ดี

เขาแชร์ภาพว่าอุปกรณ์ MagSafe ใหม่นี้ยึดติดกับ Galaxy Z Fold2 ได้ดี แม้ว่าที่ชาร์จจะหลุดออกไปหากคุณเขย่าแรง ๆ เรายังไม่แน่ใจเกี่ยวกับความเร็วในการชาร์จ แต่คิดว่าน่าจะอยู่ที่ 7.5W เนื่องจากมีเพียง iPhone 12 เท่านั้นที่โฆษณาว่ามีความเร็วการชาร์จถึง 15W

Google Pixel 5 ใหม่เองก็ได้รับการทดสอบด้วย MagSafe ในวิดีโอ และถือได้เพราะยึดติดค่อนข้างแน่น Aaron Zollo aka zollotech ทดสอบสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงปี 2020 ของ Google ด้วยอุปกรณ์ชาร์จใหม่ของ Apple และมันเข้ากันได้ดีทีเดียว

จากการทดสอบเหล่านี้ทำให้เราอยากรู้ว่าจะมีสมาร์ทโฟนรุ่นไหนที่รองรับ MagSafe ได้ดีอีกบ้าง เราคาดว่าน่าจะมีอีกหลายรุ่นที่สามารถใช้งาน MagSafe ได้ดี

ที่มา gsmarena