PlayStation 5

Sony เผยรายชื่อ 10 เกม PlayStation 4 ที่ไม่สามารถเล่นบน PlayStation 5 ได้

ในขณะที่ Sony ได้ประกาศออกมาชัดแล้วว่า PlayStation 5 ไม่สามารถใช้งานร่วมกับ PS1 , PS2 และ PS3 ได้ แต่เรายังไม่ได้ยินข้อมูลที่เป็นรูปธรรมชัดเจนเกี่ยวกับการรองรับเกม PlayStation 4 ล่าสุดบริษัทได้เผยแพร่รายละเอียดในหน้า support page ว่า PS5 นั้นทำงานแบบ backward compatibility กับเกม PS4 ได้อย่างไร

ก่อนอื่น มีเกม PS4 จำนวนทั้งหมด 4,000 กว่าเกมที่รองรับการเล่นบน PS5 ได้ แม้ Sony จะระบุว่าบางเกมอาจมีฟังก์ชั่นการทำงานที่จำกัด และอาจแสดงข้อผิดพลาดหรือพฤติกรรมที่ไม่คาดคิด บนเครื่องเกมคอนโซลรุ่นล่าสุด ด้วยเหตุนี้เอง บริษัทจึงแจ้งว่าก่อนจะซื้อ DLC และส่วนเสริมสำหรับเกม PS4 ขอแนะนำให้ผู้เล่นบูตเกมบน PS5 และดูว่าคุณพอใจกับประสบการณ์เล่นครั้งแรกนั้นหรือไม่ นอกจากนี้ Sony ยังได้เผยรายชื่อเกม PlayStation4 เบื้องต้นที่ไม่สามารถเล่นกับเครื่อง PlayStation5 ด้วย

รายชื่อเกม PlayStation 4 เบื้องต้นที่ไม่สามารถเล่นกับเครื่อง PlayStation 5 ได้

  1. DWVR
  2. Afro Samurai 2 Revenge of Kuma Volume One
  3. TT Isle of Man – Ride on the Edge 2
  4. Just Deal With It!
  5. Shadow Complex Remastered
  6. Robinson: The Journey
  7. We Sing
  8. Hitman Go: Definitive Edition
  9. Shadwen
  10. Joe’s Diner

โดยที่เกมทั้งหมด 10 เกมนี้จะถูกแปะประกาศในอนาคตข้างหน้าว่า ‘Playable on PS4 Only’ เพื่อป้องกันความเข้าใจผิด และยังแนะนำเพิ่มเติมอีกว่า การเล่นเกม PS4 บนเครื่อง PS5 นั้นควรใช้จอยแบบ DualShock 4 จะดีกว่าตัว DualSense เพื่อประสบการณ์ ความเพลิน และได้อารมณ์ในการเล่นที่มากกว่า

PlayStation 5 2020 PlayStation 4

เครื่อง PlayStation 5 มีกำหนดวางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 19 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

ที่มา : NEOWIN