ผู้ใช้ชาวจีนแชร์ภาพ โดนขอบ iPhone 12 Pro บาดมือ จนเลือดออก?

เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้วที่ Apple ผลิต iPhone 4 ออกมา และเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Apple เพิ่งจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง iPhone 12 ไป ซึ่งมีดีไซน์ที่ละม้ายคล้ายกับ iPhone 4 แต่มาพร้อมกับขนาด , วัสดุ และสเปคที่ปรับปรุงใหม่

แต่แล้วสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Apple ก็มีประเด็นจนได้ โดยมี feedback จากผู้ใช้งานจริงจากประเทศจีนว่า iPhone 12 มีการออกแบบที่โดดเด่น แต่ก็ดูเหมือนจะมีปัญหาอยู่เหมือนกัน โดยที่ขอบของโทรศัพท์นั้นมีความคม จึงดูเหมือนว่าผู้ใช้คนดังกล่าวแนะนำว่าควรหาเคสใส่ให้กับโทรศัพท์รุ่นนี้เพื่อปกป้องโทรศัพท์ของคุณ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ เพื่อซ่อนคมของขอบโทรศัพท์และเป็นการเลี่ยงไม่ให้เกิดความเสี่ยงที่ขอบโทรศัพท์จะมาบาดผ่ามือผู้ใช้งานได้

iPhone 12 frame is very sharp and can hurt you

ในบรรดาผู้ที่ซื้อ iPhone 12 ไปแล้วที่ประเทศจีน มีผู้ที่ถูกคมของขอบเครื่อง iPhone 12 เล่นงานไปซะแล้ว โดยมีภาพหลักฐานที่ปรากฏบนโลกโซเชียลหลังจากการใช้งาน iPhone 12 Pro เครื่องใหม่เอี่ยม โดยเป็นแผลและมีเลือดออกที่บริเวณนิ้วกลาง

iPhone 12 frame is very sharp and can hurt you

อย่างไรก็ตาม มีผู้ไม่เห็นด้วยและปกป้อง iPhone 12 พร้อมทั้งมองว่าประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องที่ถูกพูดเกินจริง และมองว่าสาเหตุและความเป็นไปได้ที่ iPhone 12 บาดมือผู้ใช้นั้น อาจเกิดขึ้นมาจากการผลิตที่หลุด QC ทำให้สินค้าที่ได้ไปไม่ได้ตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น ที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีผู้ใช้งานมีปัญหาและร้องเรียนกับทาง Apple ด้วยเรื่องดังกล่าวเลย ซึ่งนี่อาจเป็นครั้งแรกที่ Apple พบปัญหานี้ นอกจากนี้ยังมองได้อีกว่า สินค้าที่หลุด QC อาจมีเฉพาะที่ประเทศจีนเท่านั้น เพราะในประเทศอื่นๆ ที่เริ่มมีการส่งมอบไปแล้วยังไม่มีรายงานปัญหาที่คล้ายกับเคสนี้เลย

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

สำหรับกรณีนี้ อาจจะต้องดูรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง เนื่องจากเป็นกรณีแรกที่เกิดขึ้น ซึ่งความเป็นจริงตัวเฟรมโลหะแบบใหม่ของ iPhone 12 จริงๆ แล้วก็จะมีลักษณะดีไซน์เหมือนกับใน iPad Pro ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาในกรณีนี้มาก่อน

ที่มา : Gizchina