ลือ! ข้อมูล สเปค iPhone 12 ก่อนเปิดตัว ราคา เริ่มต้น 21,800 บาท ปลดล็อค Face ID เร็วขึ้น ซูมดิจิทัล 30 เท่า

ก่อนหน้านี้ไม่นาน มีข้อมูลหลุดจำนวนมากเกี่ยวกับ สเปค และราคาของ iPhone 12 จากผู้ใช้งานชื่อ Kang บน Weibo โดยสรุปว่า Apple จะเปิดตัว iPhone ใหม่ที่รองรับ 5G ทั้งหมด 4 รุ่น โดยใช้งานชิป A14 Bionic โดยมีขนาดตัวเครื่องให้เลือก 3 ขนาด รุ่นที่เป็น high-end จะมากับกล้องที่สเปคดีกว่า

ล่าสุด Max Weinbach ผู้ให้ข้อมูลหลุดได้ทวีตข้อมูลเพื่อขยายความข้อมูลก่อนหน้า โดยระบุว่า iPhone 12 mini และ iPhone 12 คาดว่าจะมากับกล้องหลังแบบกล้องคู่ มีเลนส์ wide-angle และ ultra-wide angle ส่วน iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max จะมาพร้อมระบบกล้องหลัง 3 ตัวพร้อมเซนเซอร์ wide-angle , ultra wide-angle และเลนส์ telephoto รวมถึง LiDAR scanner

ตามรายงานก่อนหน้า iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max จะมีเซ็นเซอร์ที่ขนาดใหญ่กว่า 2 รุ่นเล็ก และมาพร้อมเทคโนโลยีป้องกันการสั่นจากเซ็นเซอร์ตัวใหม่ ส่วนข้อมูลก่อนหน้าเรื่อง LiDAR scanner นั้นจะใช้สำหรับการถ่ายวิดีโอแนวตั้ง แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว คาดว่ามันจะถูกนำมาใช้สำหรับ AR Gaming และ AR Shopping

มีข่าวลือว่า สเปค กล้อง iPhone 12 Pro จะมาพร้อมกับระบบซูมแบบ optical 4 เท่า และคาดว่า iPhone 12 Pro Max จะนำเสนอการซูม optical 5 เท่า Max Weinbach ยังเสริมอีกว่า iPhone รุ่นใหม่อาจซูมแบบดิจิทัลได้สูงสุดถึง 30 เท่า ดูเหมือนจะทำได้โดยการรวมกันของรูปหลายๆ เฟรมที่ระดับซูมแตกต่างกันแล้วรวมเข้าด้วยกัน โดยมี Smart HDR 3 และอัลกอริธึมจากระบบการประมวลผลรูปภาพของ Apple ที่ชื่อ Deep Fusion เข้ามาช่วยดูแลด้วย

Weinbach ยังแนะนำอีกว่า iPhone 12 Pro Max จะมีกล้องมาโครที่สามารถโฟกัสได้ใกล้วัตถุมากขึ้น โดยทำได้ผ่านเลนส์ ultra-wide ที่มีรูรับแสงกว้างขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบัน 35% รูรับแสงที่กว้างขึ้นจะช่วยการถ่ายภาพในที่แสงน้อยให้ดีขึ้น

เขายังกล่าวอีกว่า iPhone 12 อาจรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K ที่ 120 fps หรืออาจได้ถึง 240fps แล้วยังพูดถึงเรื่องแบตเตอรี่ของ iPhone รุ่นใหม่ว่า iPhone 12 รุ่น Pro จะใช้งานได้นานขึ้นอีก 1 ชั่วโมง ในทางกลับกัน iPhone 12 mini ที่มีขนาด 5.4 นิ้วอาจมีราคาต่ำกว่า iPhone 11 เนื่องจากขนาดของมัน นอกจากนี้ยังคาดว่า iPhone 12 mini จะมีการออกแบบรอยบากที่หน้าจอใหม่ด้วย

และท้ายสุด เขากล่าวว่าการปลดล็อคเครื่องด้วย Face ID จะทำได้เร็วขึ้น และผู้ใช้งานสามารถปลดล็อคเครื่องได้จากหลากหลายมุม หลายองศามากขึ้น

มีรายงานว่า iPhone 12 จะเปิดราคาเริ่มต้นที่ 699 ดอลลาร์ หรือประมาณ 21,800 บาท โดยจะมี 2 จาก 4 รุ่นที่จะเริ่มวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนนี้ อดใจรออีกไม่กี่อึดใจ วันที่ 13 ตุลาคมนี้ เราคงจะได้รู้กันแล้วว่า iPhone 12 นั้นมีกี่รุ่น สเปคเป็นอย่างไร ราคาเท่าไหร่และวางจำหน่ายตอนไหนบ้าง

ที่มา : phonearena